Đang đến chu kỳ kinh nguyệt chị em sử dụng que thử thai có cho kết quả chính xác không?

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi Anh113, 20/10/18.

  1. Anh113

    Anh113 New Member

    Que thử thai là dụng cụ giúp chị em phát hiện mình có thai hay không với thời gian sớm nhất và đạt độ chính xác khá cao.

    Tham khảo thêm:

    Biến chứng mổ thai ngoài tử cung - Mẹ sau sinh nhất định phải biết

    Mổ thai ngoài tử cung, chị em nên ăn món gì?

    Mang thai ngoài tử cung bao nhiêu ngày thì phát hiện ra?

    Nhưng cũng có không ít trường hợp chị em sử dụng que thử thai sai cách hoặc sai thời điểm dẫn đến kết quả sai lệch. Có kinh nguyệt dùng que thử thai được không?

    Khi chị em đang trong những ngày hành kinh thì đây chính là thời điểm để vi khuẩn, vi trùng dễ sinh sôi nhất, khả năng dẫn đến viêm nhiễm đường sinh dục cũng rất cao, viêm nhiễm vùng kín và mẫu nước tiểu có lẫn tạp chất nên kết quả của que thử thai sẽ không chính xác được.

    Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý thêm những trường hợp có thể dẫn đến kết quả que thử sai lệch như:

    ➣ Thử que quá sớm: Thông thường que thử thai sẽ có tác dụng sau 7 - 10 ngày quan hệ không sử dụng biện pháp phòng tránh thai. Nếu chị em thử que trước 7 ngày thì lúc này hàm lượng HCG trong nước tiểu chưa nhiều, kết quả que thử có thể sẽ không chính xác.

    Sử dụng không đúng theo hướng dẫn, que kém chất lượng hoặc quá hạn sử dụng: Khi sử dụng que thử thai chị em cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng, kiểm tra túi đựng có còn kín hay không, và đặc biệt là làm theo đúng hướng dẫn được ghi trên que thử. Nếu sử dụng không đúng cách thì sẽ làm phản tác dụng của que thử.

    ➣ Đang trong thời gian uống thuốc: Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, thuốc chứa paracetamol, thuốc chứa HCG hỗ trợ sinh sản … thì que thử thai cũng sẽ cho kết quả không chính xác. Có kinh nguyệt dùng que thử thai được không là câu hỏi rất nhiều chị em quan tâm Trường hợp đã có kinh thì khả năng mang thai là rất thấp.

    Có thể là do tâm lí quá lo lắng rằng mình mang thai nên sẽ có những triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn là chuyện bình thường.

    Tuy nhiên, để biết được chính xác kết quả và để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, thì tốt nhất là nên đến Phòng Khám Đa Khoa để làm xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe cẩn thận để sớm ổn định tinh thần và có biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

    Phòng Khám Đa Khoa nổi tiếng với sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt các bác sĩ đã từng có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ khoa kết hợp cùng thiết bị máy móc hiện đại, đặc biệt phòng khám còn sử dụng các loại máy siêu âm đúng chuẩn nên sẽ đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác và xứng đáng là địa chỉ hỗ trợ thăm khám tốt nhất dành cho các chị em.

    Chúc bạn luôn khỏe mạnh! Nếu vẫn còn thắc mắc về việc có kinh nguyệt dùng que thử thai được không hãy gọi đến hotline hoặc nhấn vào bảng bên dưới để được tư vấn miễn phí, và được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn nhiệt tình và kịp thời nhất.

Chia sẻ trang này