Đột quỵ đứng hàng thứ ba về bệnh gây tử vong ở người lớn tuổi

Thảo luận trong 'Thiết bị gia đình' bắt đầu bởi wakadamink2017, 31/7/18.

  1. Đột quỵ đứng hàng thứ ba về bệnh gây tử vong ở người lớn tuổi

    Xử trí cấp cứu ban đầu đối với người bệnh đột quỵ: Trường hợp người bệnh đột quỵ đang ở các đơn vị lâm sàng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đội đột quỵ phối hợp với đơn vị lâm sàng này để thực hiện xử trí cấp cứu ban đầu.

    Theo Thông tư số 47/2016, đội đột quỵ là đội phản ứng nhanh về đột quỵ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thành lập và có chức năng tiếp nhận, đánh giá nhanh, phân loại, xử trí cấp cứu ban đầu và hỗ trợ vận chuyển người bệnh đột quỵ.

    Thông tư 47/2016/TT-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ và tổ chức của đội đột quỵ, đơn vị đột quỵ, khoa đột quỵ và trung tâm đột quỵ trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành ngày 30/12/2016.Đột quỵ tuy đứng hàng thứ ba về bệnh gây tử vong ở người lớn, sau ung thư và tim mạch, nhưng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật.

    Đột quỵ tuy đứng hàng thứ ba trong các bệnh gây tử vong ở người lớn, sau ung thư và tim mạch.Chuyển động một cách khó khăn, không thể điều phối các hoạt động của cơ thể để làm các việc đơn giản như đánh máy, viết, quay số điện thoại…Đột nhiên ngã trong lúc đi hoặc đứng mà không thể xoay được người do cơ thể mất thăng bằng.

    Tôi là giáo viên, 56 tuổi, cân nặng 50 kg vời chiều cao 1m60, có hút thuốc lá có menthol nhẹ, uống 1 ly cà phê đen nhỏ mỗi ngày, không uống rượu, bia, tình trạng sức khỏe tốt, hiện không có bệnh, tật gì. Tuy nhiên, khoảng 6, 7 tháng 1 lần sau một giấc ngủ, tôi bị chóng mặt mỗi khi đảo mắt nhìn qua lại, mặt đỏ lên.

Chia sẻ trang này