Đột quỵ được chia làm 2 loại là đột quỵ vì thiếu máu não và đột quỵ vì xuất huyết não

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi wakadamink2017, 7/9/18.

  1. Đột quỵ được chia làm 2 loại là đột quỵ vì thiếu máu não và đột quỵ vì xuất huyết não

    Khi thiếu máu nuôi, não sẽ ngưng hoạt động rồi chết đi trong vòng vài giây đến vài phút Phần nào của não bị chết thì phần phần cơ thể tương ứng do nó điều khiển sẽ không hoạt động được, biểu hiện bằng liệt nửa người, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó hoặc không nói được, hoặc hôn mê... Nguyên nhân gây thiếu máu nuôi não có thể là tắc mạch máu, hoặc vỡ mạch máu não.

    Đột quỵ xuất huyết hay là xuất huyết não xảy ra khi một mạch máu trong não bị rò rỉ hoặc bị vỡ. Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ thường là do vỡ các mạch máu não xảy ra ở những người tăng huyết áp không được điều trị, do vỡ các túi phình của mạch máu não hoặc do vỡ các bất thường của dị dạng động - tĩnh mạch não:
    Hiểu cách khác, đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là hiện tượng 1 phần hoặc nhiều phần của não bộ bị chết do không được cấp máu hoặc do chảy máu quá nhiều gây chèn ép. Khi dòng máu không thể đi đến não, các tế bào não sẽ ở trong tình trạng thiếu máu, không hoạt động được nữa, kế tiếp sẽ bị hoại tử và chết đi nếu sự cung cấp máu cho não không được phục hồi ngay sau đó.

    Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) xảy ra đột ngột và để lại di chứng nặng nề. Tuy nhiên, có thể do cuộc sống quá bận rộn, hoặc chưa trang bị kiến thức đầy đủ về đột quỵ nên hầu hết mọi người không nhận biết được những dấu hiệu sớm của bệnh để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng và tử vong.Đột quỵ xảy ra khi lượng máu cung cấp cho một phần của não bộ đột nhiên bị chặn lại hoặc khi có một mạch máu trong não bộ bị vỡ khiến máu tràn vào những khoảng không xung quanh các tế bào não

    Trong 1 số nguyên nhân bị đột quỵ thì cao huyết áp là một nguyên do quan trọng nhất vì 1/3 số trường hợp bị đột quỵ là vì cao huyết áp gây ra. Đột quỵ được chia làm 2 loại là: đột quỵ vì thiếu máu não và đột quỵ vì xuất huyết não , nguyên nhân bệnh đột quy vì thiếu máu não thường hay do các cục máu đông ở trong tim hay là 1 số mảng xơ vữa động mạch khiến cho nghẽn động mạch dẫn lên não còn đối với xuất huyết não là vì một ở trong số một số động mạch não bị vỡ. Đột quỵ là một căn bệnh hình thanh do sự lấp tắc một trong số các động mạch vành nuôi tim, do cục máu đông hình thành tại chỗ khi mảng xơ vữa bị nứt, vỡ ra. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và có thể lấy mạng của chúng ta bất cứ lúc nào nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chia sẻ trang này