Động cơ diesel Mitsubishi S6S lắp trên xe nâng Mitsubishi

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị trong ngành công nghiệp' bắt đầu bởi eric.mitsubishi, 14/1/23.

  1. eric.mitsubishi

    eric.mitsubishi New Member

    Động cơ Diesel Mitsubishi S6S được chế tạo bởi Mitsubishi Heavy Industries, Ltd (MHI). Động cơ S6S bao gồm 6 xi-lanh thẳng hàng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên xe nâng hàng Mitsubishi trong các ngành công nghiệp.

    [​IMG]
    Động cơ diesel S6S của hãng Mitsubishi
    1- Ưu điểm của Động cơ diesel S6S
    Động cơ diesel S6S cung cấp sức mạnh tuyệt vời và độ tin cậy cao. Động cơ diesel Mitsubishi S6S đã nổi tiếng là động cơ ‘thân thiện với môi trường’ vì lượng khí thải thấp, tiếng ồn thấp và tiết kiệm nhiên liệu tốt. Động cơ S6S là một động cơ diesel chạy trơn tru, tạo ra rất ít rung động.

    2- Đặc điểm thiết kế của Động cơ diesel S6S
    Hai đặc điểm thiết kế quan trọng của động cơ S6S góp phần tạo lên ưu điểm này:

    • Trục khuỷu của động cơ được cân bằng chính xác cả tĩnh và động
    • Các giá đỡ động cơ bằng cao su được điều chỉnh đặc biệt được sử dụng ở đầu quạt của động cơ để giảm rung động. Vốn dĩ một động cơ 6 xi-lanh sản xuất ít hơn, rung động hơn động cơ 4 xi-lanh (hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều lắp động cơ 4 xi-lanh trên loại xe nâng cùng loại tải trọng này).
    Để tăng thêm sức mạnh và độ bền, trục khuỷu của động cơ được bắt vít vào khối động cơ bằng bảy ổ trục chính. Điều này có nghĩa là nó được đỡ ở mỗi đầu trục khuỷu và ở cả hai đầu. Nói chung, các tính năng thiết kế này sẽ tao ra một động cơ diesel mạnh mẽ, bền bỉ và vận hành rất trơn tru.

    Động cơ S6S là động cơ diesel gián tiếp với buồng đốt trước kiểu xoáy. Đầu tiên, nhiên liệu được phun vào buồng đốt trước để đốt cháy nhiên liệu nguyên tử ban đầu, sau đó đốt cháy hoàn toàn trong xi lanh. Thiết kế này làm giảm tiếng ồn đốt cháy, tăng công suất mô-men xoắn ở mức thấp hơn tốc độ động cơ. đảm bảo quá trình đốt cháy hoàn hảo, lượng khí thải rất thấp và giảm mùi dầu diesel.

    Hầu hết các động cơ diesel đều cần có bộ tách nước để ngăn động cơ bị tắc nghẽn do ngưng tụ (các hạt nước) trong nhiên liệu. Động cơ diesel S6S có bơm phun nhiên liệu kiểu pít-tông thẳng hàng, không cần thiết bị tách nước. Trong trường hợp này, hơi nước ngưng tụ buộc phải vào buồng đốt trước và bay hơi trong quá trình đốt.

    3- Thông số kỹ thuật động cơ S6S:
    ModelMitsubishi S6S
    Dung tích xylanh động cơ S6S4996 cc
    Tỷ số nén22:1
    Đường kính x Hành trình94 x 120 mm
    Công suất57.5 kW / 2300 vòng/phút
    Mô-men xoắn260 Nm / 1700 vòng/phút
    Bình xăng12 lít (làm mát và bôi trơn tốt)
    Máy phát điện12V/ 35A, Ắc quy 12V/ 60Ah,
    Động cơ khởi độngdiesel 12V/3.0 kW ; LPG 12V/1.4 kW
    Dung tích thùng nhiên liệu Diesel115 lít

Chia sẻ trang này