Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin đang "cố thủ"

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi vietbizyl, 12/9/18.

  1. vietbizyl

    vietbizyl Member

    Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin đang "cố thủ" ở mốc 6.000 USD, sau đợt bán tháo mạnh diễn ra gần đây. Trong khi đó, nhiều đồng tiền ảo khác tiếp tục rớt giá mạnh, khiến tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo sụt giảm từng ngày.

    đọc thêm https://vietnambiz.vn/tags/bitcoin-4030.tag


    Vào lúc gần 9h sáng nay 12/9, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com đứng ở mức 6.314 USD, giảm 0,7% so với thời điểm cách đó 24 tiếng. Từ đầu tháng đến nay, giá Bitcoin đã giảm khoảng 14%.

    Mức giảm giá trên của Bitcoin là khá "nhẹ nhàng" nếu so với mức giảm chóng mặt của các đồng tiền kỹ thuật số khác. Trong đó, đồng Ethereum bị bán tháo mạnh hơn cả.

    Lúc gần 9h sáng, giá Ethereum giảm 7,3% so với cách đó 24 tiếng, còn hơn 183 USD. Ngày thứ Ba, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ nhì thế giới này có lúc giảm còn 176 USD, mức thấp nhất trong 14 tháng.

    Từ mức trên 770 USD vào thời điểm đầu năm, giá Ethereum đến nay đã sụt khoảng 75%.

    Cùng thời điểm trên, đồng Ripple giảm 3,2%, còn 0,26 USD. Đồng Bitcoin Cash mất 7,8% giá trị, còn 435 USD.

    Cũng trong ngày thứ Ba, tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu có lúc tuột dưới mốc 190 tỷ USD lần đầu tiên kể từ ngày 1/11/2017. Lúc 9h sáng thứ Tư, tổng vốn hóa thị trường đã hồi phục lên ngưỡng 191 tỷ USD, trong đó vốn hóa của Bitcoin đạt hơn 109 tỷ USD, chiếm gần 57%.

    Theo hãng tin Reuters, nhà chức trách Mỹ ngày 11/9 đã công bố một loạt động thái, bao gồm phạt tiền, đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền ảo. Một thẩm phán liên bang Mỹ đã đưa ra một phán quyết mà theo đó luật chứng khoán của nước này có thể được sử dụng để khởi tố các vụ án gian lận liên quan đến phát hành tiền ảo.

    Mấy ngày trước, thị trường tiền ảo cũng đón nhận một thông tin bất lợi rằng ngân hàng Goldman Sachs đã dừng kế hoạch mở dịch vụ giao dịch tiền ảo dành cho khách hàng tổ chức.

    Trang MarketWatch cho biết khối lượng giao dịch Bitcoin tương lai đã giảm mạnh.

    Hôm thứ Hai, chỉ có 1.965 hợp đồng tương lai Bitcoin được "sang tay" trên sàn CME Group, giảm 28,7% so với mức của ngày thứ Sáu tuần trước và giảm 72,2% so với cách đây 1 tháng. Phiên ngày thứ Hai cũng là phiên giao dịch Bitcoin tương lai thưa thớt nhất trong 4 tuần trở lại đây.

    Nhà phân tích Kevin Davitt thuộc The Options Institute nói rằng nếu không giữ được mốc 6.000 USD, giá Bitcoin tương lai có thể thử phá mức đáy của năm 2018 là mức 5.755 USD thiết lập hồi cuối tháng 6.

Chia sẻ trang này