Để thời tiết không ảnh hưởng đến sự kiện của bạn

Thảo luận trong 'Dịch vụ khách sạn - Vé máy bay' bắt đầu bởi Sự Kiện HCM, 2/3/18.

  1. Vietlink, ban cong hoi gia re - to chuc le khai truong

    Liên hệ với Vietlink - công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để được tư vấn thêm. Hotline: 0938 277 247 (Ms.Nga) - Địa chỉ: 98/45 Cống Lở, P.15, Q. Tân Bình

    Thời tiết là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình tổ chức sự kiện nên đây là vấn đề mà nhà tổ chức sự kiện cần đặc biệt quan tâm.

    Tại Việt Nam, địa điểm và ngân sách chương trình sự kiện được quyết định bởi yếu tố thời tiết vì mỗi mùa trong năm sẽ mang một kiểu thời tiết đặc trưng rất riêng. Phía ban tổ chức sự kiện cần lường trước những tình huống có thể xảy ra và đưa ra những phương án dự phòng để có thể xử lý kịp thời những tình huống đó. Tuy nhiên, yếu tố thời tiết không phải lúc nào cũng có thể dự đoán được một cách chính xác nên một gợi ý nhỏ cho chương trình sự kiện của bạn đó là hãy tạo nên một ý tưởng độc đáo về chủ đề. Ví dụ như vào mùa mưa, bạn có thể thiết kế chủ đề thời trang ướt sũng, không ngại vết bẩn chẳng hạn, có thể sẽ khiến cho khách mời tự nhiên hơn khi mọi người đều như nhau cả và không khó chịu vì thời tiết bởi thời tiết đã càng tôn lên “tính chất” của buổi sự kiện.

    Một điều quan trọng nữa là ban tổ chức chương trình cần phân tích kết hợp giữa hai yếu tố là yếu tố quy luật tự nhiên và yếu tố địa hình của từng địa điểm, từng khu vực riêng biệt để thực hiện việc phân tích yếu tố thời tiết mới có thể đưa ra các dự đoán và quyết định đúng đắn liên quan đến công việc tổ chức sự kiện cũng như giải quyết kịp thời những yếu tố liên quan đến thời tiết có thể phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện.

    Để tổ chức một chương trình sự kiện chuyên nghiệp, trước khi lên kế hoạch cho chương trình hay đưa ra những quyết định quan trọng cuối cùng về thực hiện, hãy xem xét một cách kỹ lưỡng sự ảnh hưởng của thời tiết đối với chương trình sự kiện như thế nào, cần nắm rõ lịch sử của thời tiết như lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm… để dự báo thời tiết trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra. Đặc biệt là những sự kiện tổ chức ngoài trời thì cần phải có những giải pháp dự phòng về địa điểm hay những ý tưởng sáng tạo biến sự ảnh hưởng hưởng tiêu cực của thời tiết thành yếu tố tích cực.

Chia sẻ trang này