Để hệ thống âm thanh trở lên chất lượng bắt buộc có điểm nào?

Thảo luận trong 'Âm thanh - Audio' bắt đầu bởi qyhn1213, 8/6/18.

  1. qyhn1213

    qyhn1213 New Member

    Chắc hẳn mọi người nghĩ là để có được một hệ thống loa đài chuẩn thì thiết bị phải được tạo lên bởi các sản phẩm loa đài tốt. Quả đúng là như thế, các thiết bị loa đài tốt khi lắp ghép với nhau hài hòa sẽ tạo nên 1 hệ thống loa đài mức độ as ta thích thú. Muốn làm được điều đó thì hệ thống âm thanh của chúng ta phải thoả mãn được các vấn đề dưới đây:
    Dải tần sử dụng
    Là 1 vấn đề chủ chốt khi tìm kiếm loa với nhu cầu của mọi người vào vấn đề gì. Vs các dải tần khác nhau mà ta khả năng chia loa ra một số nhóm đó là: Loa nghe nhạc, loa hội trường, loa thông báo…Vì sao phải as thế ? Hiểu 1 kiểu dễ hiểu thì lúc các bạn nghe nhạc sẽ khác hẳn với lúc mọi người trong phòng họp, nghe thông báo. Do đó mà tần số sử dụng của một số loa nghe nhạc đòi hỏi phải nhiều hơn những loại loa lén,loa hội trường.
    Muốn nhận định được yếu tố này chắc chắn cần mọi người bắt buộc có kinh nghiệm hay là được chuyên gia chỉ bảo, bên cạnh đó thì mọi người bắt buộc kiểm tra loa trước khi chọn sở hữu nó. Yêu cầu phải cảm nhận được vấn đề khác biệt hòa âm đặc trưng của từng nghệ sĩ, tiếng hát của từng ca sĩ & trong mỗi độ tuổi không giống nhau. Khi một nam ca sĩ trung tuổi hát thì loa bắt buộc thể hiện được chất giọng khỏe khoắn, tình cảm của người hát. Còn khi 1 nam ca sĩ đã có tuổi có lẽ loa chắc chắn thể hiện được chất giọng trầm, trình độ,tinh tế.
    Là một loại âm đưa tính chất lạ cao , muốn định nghĩa được nó thì rất khó và có thể đưa nhiều tranh cãi , cơ bản nói một cách máy móc thì đó là khoảng cách ,không gian & độ rộng mà người thưởng thức nhận ra được từ các nhạc cụ của tiếng ( xa , gần … )
    Để nhận biết được âm trường phụ thuộc tới một số vấn đề , đẳng cấp bản thu , Loa cũng as tai nghe của mọi người có thẩm âm ở mức độ nào
    Độ chất lượng càng cao, tiếng càng dễ hiểu, chi tiết hơn và cũng thuận tiện hơn cho bộ óc ghi nhớ ra âm thanh này. Điều này giống vs một hình ảnh với độ phân giải kém rất hiếm cho người xem hiểu những chi tiết nhỏ, chẳng hạn thời gian có trên 1 mặt đồng hồ hoặc dòng chữ đóng dấu trên mặt trong kệ sách.
    Vấn đề đến mức phân giải kém vô cùng nghiêm trọng lúc có nhiều giọng hát hay công cụ kèm theo. Lúc đó, giọng ca của từng người trong một dàn hợp xướng sẽ nhanh chóng bị nhập làm một, thậm chí giọng hát cũng có thể tạo thành tiếng đệm du dương cùng với điệu nhạc ở 1 mức bit-rate khá thấp.
    Sự không giống nhau trong khoẳng "output" cao cấp của dàn & mức yên tĩnh nhất tiếng noise tiếng sàn có thể là dải động của 1 hệ thống loa đài hi-fi. Đây là yếu tố mà người nghe đa số bắt buộc đầu tư nhiều khoảng giá để đảm bảo sự chính xác về âm thanh trên từng bước tần số đáp ứng, ở từng mức âm lượng khác nhau.
    Một linh kiện vật liệu as vành loa sau thời khắc đã dao động, đẩy âm thanh, nên có lúc mục đích đáp ứng lại vấn đề lúc đầu để có thể thoả mãn. Trong khoảng giai đoạn này phải đủ nhanh, nếu không hệ thống chắc chắn bỏ qua một nhịp tiếng quan trọng. Đây cũng là 1 vấn đề có thể xem xét lúc đánh giá bất kỳ hệ thống loa hi-fi nào.
    Bất kỳ 1 bản ghi âm nào có tiết tấu cực nhanh cũng khả năng là đối tượng nhằm thử nghiệm tần số. Khi đó khả năng kể đến Concerto for Orchestra của Bartok

Chia sẻ trang này