Để công việc giặt ra giường không thành nổi ám ảnh

Thảo luận trong 'Máy lạnh' bắt đầu bởi tancuong2017, 14/10/17.

  1. tancuong2017

    tancuong2017 Member

    Chỉ cần nghĩ đến công việc giặt chăn màn bằng tay là thấy thật kinh khủng vì nó tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thật may mắn vì hiện này đa số các gia đình đều có thể tự sắm cho mình một chiếc máy giặt, vậy sử dụng máy giặt để giặt chăn mền như thế nào nhanh chóng tiếc kiệm mà còn đảm bảo tuổi thọ của máy giặt ? Nhờ những chia sẻ nhỏ của dịch vụ sửa máy giặt tại nhà Đà Nẵng Lê Tấn Cường mà mình đã có thể giặt chăn bông bằng máy giặt sạch không bám cặn bẩn bột giặt.

    Cách giặt ga giường bằng máy giặt
    Để đảm bảo cho sức khỏe, tốt nhất gia đình các chuyên gia sửa tủ lạnh tại Đà Nẵng khuyên bạn ít nhất nên thay và giặt ga giường một lần một tuần. Do vậy, hãy luôn chắc chắn trong nhà có ít nhất 2 bộ ga mỗi giường. Ngoài ra, sau một thời gian, ga giường cần được làm sạch triệt để để tẩy sạch các vết ố, cũng như vi khuẩn gây hại.
    1. Một số vật dụng cần chuẩn bị:
    – 1/4 chén bột/nước giặt thông thường
    – 1/4 chén hàn the
    – 1/4 chén baking soda
    – Nước xả vải
    – 1/2 chén giấm giúp làm mềm và khử mùi
    – 10 giọt tinh dầu hoa trà
    – 5-10 giọt tinh dầu hoa oải hương
    – Tinh dầu hoa trà và oải hương làm ga giường có mùi thơm dễ chịu giúp an thần, ngủ ngon.
    Sau khi giặt ga giường với nước giặt và nước xả vải tự chế, phơi khô dưới nắng mặt trời. Những tia nắng giúp ga giường thơm tho cũng như tiêu diệt nốt những vi khuẩn còn sót lại.
    Để công việc giặt giũ hiệu quả thì cần phải chú ý đến:
    – Không nên giặt với số lượng lớn để chăn, ga, gối được giặt sạch hơn.
    -Với những loại chăn bằng bông dày của mùa đông hay những loại chăn có ruột khác, ruột chăn thì chỉ cần giặt 2-3 lần/năm. Nhưng nên thường xuyên phơi những chỗ khô thoáng và phơi trong mát.
    -Còn với vỏ gối, ga giường và chăn thì nên giặt giũ thường xuyên 1 lần/tuần. Để các tế bào chết tích tụ trong một tuần sẽ đủ điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.
    -Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu nên cần giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.
    -Không nên dùng các chất tẩy mạnh, tránh ánh nắng trực tiếp khi phơi và lấy ngay ra sau khi vừa giặt xong để chăn ga gối không bị nhăn.
    -Phân loại theo màu sắc, theo bộ sẽ làm cho cho chúng không bị loang màu và làm lẫn màu vào nhau.
    -Nếu bạn phối màu theo cách riêng của bạn và đặc biệt là chăn ga gối thêu hay theo xu hướng color block thì nên cho chúng theo màu sắc để tránh bị phai khi giặt.
    Chỉ cần bạn làm theo những chia sẻ ở trên của kỹ thuật sửa điện lạnh Đà Nẵng thì đảm bảo bất cứ vật dụng nào cũng sẽ giặt sạch sẽ mà bột cặn xà phòng không bám hay còn sót lại trên áo quần.

Chia sẻ trang này