Đến Melbourne thành phố đáng sống ở Úc

Thảo luận trong 'Dịch vụ khách sạn - Vé máy bay' bắt đầu bởi cherryhamson, 14/1/16.

  1. cherryhamson

    cherryhamson Member

    Melbourne thành phố dễ sống nhất trên thế giới được nhiều khách du lịch quan tâm. Bởi nơi này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, văn hóa, ẩm thực phong phú…chính vì thế nhiều người đã săn vé máy bay đi melbourne giá rẻ từ rất sớm để tự mình khám phá thành phố đáng yêu này.
    [​IMG]

    Thời điểm ký tưởng đặt mua vé máy bay đi Melbourne để đi du lịch
    Khí hậu ở Melbourne được ghi dấu bởi nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ những vùng khô nóng phía tây nam tới các cánh đồng tuyết trên núi phía đông bắc. Lượng mưa trung bình hàng năm tại một số khu vực từ ít hơn 250 mm tới hơn 1800 mm đối với các khu vực miền núi.
    [​IMG]

    Melbourne nổi danh với kiểu thời tiết hay thay đổi, tuy nhiên theo quy luật chung, vào mùa hè thành phố hưởng khí hậu ôn hòa, ấm, nóng; ấm áp, dễ chịu vào mùa xuân và mùa thu; và vào mùa đông thì mát . Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 25°C và 14°C vào mùa đông.

    Lượng mưa cao nhất là từ tháng 5 cho tới tháng 10. Thời điểm đi du lịch Melbourne đẹp nhất là từ tháng 5 tới tháng 7.

    Những điều cần tham khảo khi du lịch Melbourne
    Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất của bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc chỉ sau Sydney. Thành phố Melbourne đã 2 lần được bầu chọn bởi The Economist là "Thành phố dễ sống nhất trên thế giới" dựa vào các tiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội.

    Lịch sử của Melbourne
    Thành phố được đặt tên theo Thủ tướng Anh, William Lamb, Tử tước Melbourne, người sống gần Melbourne ở Derbyshire, Anh. Cái tên Melbourne có gốc từ Mylla Burne trong tiếng Anh cổ và có nghĩa là "Mill Stream".

    Một số thông tin hữu ích về thành phố Melbourne
    Melbourne có giờ chuẩn là UTC +8.
    Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Melbourne là đồng đô la Úc với tỷ giá quy đổi vào khoảng 21,585.13 VND /AUD.
    Ngôn ngữ phổ biến nhất ở Melbourne là tiếng Anh, sau tiếng Hy Lạp, là tiếng Ý, tiếng Hoa và tiếng Ả Rập.
    Một số địa điểm tham quan tại Melbourne
    Telstra Dome là sân vận động đa chức năng lớn nhất thành phố Melbourne, Úc được khởi công xây dựng vào 10/3/2000. Tại sân vận động này thường diễn ra hầu hết các hoạt động thể thao lớn mà người dân Melbourne yêu thích điển hình như: Footy. Tên của sân vận động được đổi thành Telstra Dome từ năm 2002.

    Federation square, nơi tổ chức những hoạt động văn hóa, trưng bày trong các dịp lễ hội hàng năm. Cùng mang âm hưởng nét đẹp kiến trúc hoa mỹ cùng nét cổ điển với nhà ga Flinders là nhà thờ St. Paul nằm bên kia đường, vốn là thành quả chung sức của một loạt nhiều nhà kiến trúc sư tài ba.
    [​IMG]

    Flinder station, nhà ga tàu hỏa trung tâm của thành phố Melbourne, nó chính thức được mở cửa từ 12/12/1854. Vào mỗi ngày cuối tuần nơi đây đón tiếp 110.000 lượt khách với 1.500 chuyến tàu. Nhà ga Flinder station vô cùng rộng lớn và quy mô, dường như đã được tính toán cho hàng trăm năm sau dù được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ.

    Là một thành phố sở hữu nhiều vẻ đẹp và là niềm tự hào lớn nhất của người Úc, Melbourne được biết tới như: thủ đô của nghệ thuật, lãng mạng và thiên đường tự nhiên. Bên cạnh đó, một phần của cuộc sống hiện đại là những khu mua sắm sang trọng, luôn nhộn nhịp, di chuyển dễ dàng và một mùa shopping hấp dẫn.

    Xuất xứ từ mọi vùng miền trên Trái đất, hàng hoá ở thành phố Melbourne có đủ mọi chủng loại và hình thức. Tuy nhiên, “Made in China” vẫn là mặt hàng chiếm thế thượng phong trên thị trường ở Melbourne bởi những mặt hàng mang mát “Made in China” giá cả quá hấp dẫn mà chất lượng cũng thuộc loại cao do đã qua nhiều cửa kiểm duyệt. Vì vậy quý khách hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa và mua theo giá niêm yết chứ không cần mặc cả.

    Đến Melbourne mua gì làm quà? nhiều du khách khi đến Melbourne du lịch thường mua nước hoa, quần áo bởi ở Melbourne do giá cả thấp hơn nhiều ở TP.HCM hay ở Hà Nội bởi sự chênh lệch giá hàng nhập khẩu. Cụ thể hơn, quý khách có thể sở hữu các sản phẩm của những nhãn hiệu nổi tiểng từ Yves Saint Laurent, Lacoste, Revlon… chỉ phải chi khoảng 19$.
    Bạn muốn khám phá Melbourne? Vậy nhanh chóng đặt vé máy bay đi Melbourne ngay hôm nay tại đại lý vé giá rẻ hoặc đặt vé máy bay đi Melbourne trực tuyến trên trang airasiagiare.vn.
    Bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Perth hoặc vé máy bay đi Sydney hay Gold Coast cùng nhiều loại vé khuyến mãi của nhiều hãng khác.
    Địa chỉ đặt vé giá rẻ
    Hà Nội:
    - 33 Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04 3732 2333
    Tp. Hồ Chí Minh:
    - 164 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1 - Tel: 08 3827 0404
    - 190 Trần Quý, phường 6, quận 11 - Tel: 08 3956 2142

Chia sẻ trang này