Đặc sản nên thưởng thức khi đến Ang Giang

Thảo luận trong 'Ẩm thực Á' bắt đầu bởi tuminhvo379, 26/11/16.

  1. tuminhvo379

    tuminhvo379 Member

    Kế bên nước thốt nốt, canh lá vang, các chiếc mắm, bánh phồng, góc con gái du khách còn có thể thưởng thức món bò cạp rang giòn hơi lạ mồm.

    [​IMG]
    Bánh bò thốt nốt mềm, xốp và dễ ăn. Ảnh: Hữu Tưởng.

    Ngoài việc đắm mình sở hữu không gian sông nước, món ăn ngon bạn cũng đừng quên tìm ăn các món đặc sản lúc tới An Giang.

    Thốt nốt

    chiếc trái này trong khoảng lâu đã trở thành biểu trưng đặc trưng lúc đề cập tới vùng Bảy Núi, An Giang. đồ điện tửCây thốt nốt giống cây dừa, quả chia khiến phổ quát múi trắng, mềm, ngọt mát và thơm. Nước thốt nốt thanh ngọt, lấy trong khoảng vòi hoa của các thân cây cao vút, tán tròn.

    lúc thưởng thức món nước này, nhiều người thường cho cả cơm của trái vào. mẫu ngọt của nước hòa cộng từng miếng cơm thốt nốt sần sật tạo nên hương vị đặc thù. tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức trục đường thốt nốt, chè đậu xanh hay bánh bò nốt thốt.

    Canh chua lá vang

    Miền Bắc thường dùng trái sấu, miền Nam dùng me hay trái bần, còn người dân An Giang lại lấy lá vang hay giang để nấu canh chua. dòng lá này thường mọc ở vùng rừng núi, cho vị ngon nhất vào mùa mưa tháng 4 đến 10 âm lịch.

    nguyên liệu nấu cộng lá vang là cá ba sa, cá lóc hoặc cá mè vinh… Cá đã sơ chế nêm nếm gia vị cho ngấm sau Đó chế thêm nước đun cộng những phụ liệu khác như đậu bắp, cà chua, rau muống, nhút, thơm và lá vang đã rửa sạch, vò kỹ. khi sôi, những thành phần chín tới, bạn thêm thắt gia vị lại lần cuối rồi nhấc xuống, bỏ thêm hành ngò là được. Món này ăn cộng bún và nước mắm mặn.

    Bánh phồng

    Bánh phồng nhỏ bằng dòng đĩa nhưng nướng chín lại to hơn quạt nan. nguyên liệu làm dòng bánh này là nếp đặc sản của địa phương. Sau lúc bỏ hạt sâu mốc, nếp được ngâm suốt ba ngày ba đêm, trải qua những thời kỳ quết, cán, phơi và nướng mới ra được cái bánh khéo léo, tròn trặn. Bánh khiến xong sở hữu vị ngọt của đường, mùi thơm của sữa, mè, đậu nành, đậu phộng… tạo nên hương vị khó lẫn.

    các cái mắm

    [​IMG]
    Mắm ba khía là món khoái khẩu của người miền Tây. Ảnh: Hà Lâm.

    Mắm Châu Đốc nổi danh mang đủ những loại như sặt, tôm…Do việc chế biến hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm của người trong nghề nên mắm mang phổ thông hương vị riêng.

    thường ngày, mắm được chưng lên và ăn kèm giết thịt ba chỉ luộc thái mỏng, rau thơm như xà lách, húng hoặc cuốn bánh tráng cộng bún, khế chua, chuối xanh… một số nơi còn tiêu dùng để kho cá thịt hay nấu bún.

    Bọ cạp rang

    Bọ cạp to bằng con dế cơm nhưng sở hữu càng lớn, đuôi dài, mình dẹp và màu đen trũi. dòng này sống dọc theo chân núi. Bọ cạp rang thường được bán tại chợ Tịnh Biên. Món này có vị giòn, bùi. tuy nhiên không phải người nào cũng dám thưởng thức vì vẻ ngoài lạ lẫm. Ngoài rang, súp bọ cạp cũng là món ngon thử thách lòng anh dũng của thực khách.

Chia sẻ trang này