Đặc sản đất Cà Mau hấp dẫn du khách

Thảo luận trong 'Ẩm thực Á' bắt đầu bởi tuminhvo379, 25/11/16.

  1. tuminhvo379

    tuminhvo379 Member

    Cà Mau là vùng đất trời phú cho hệ sinh thái rộng rãi nên cũng sản sinh ra phổ biến loại đặc sản hấp dẫn du khách. góc con gái lúc tới du hý Cà Mau, du khách có thể chọn lọc phổ quát loại đặc sản để với về khiến quà.

    Tôm khô Cà Mau
    Tôm khô Cà Mau nổi tiếng là tôm khô Rạc Gốc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Hàng năm cứ vào tháng 11 âm lịch là bà con tại Rạch Gốc lại vào mùa khiến cho tôm khô. Để sản suất ra được các con tôm khô ngon, chất lượng, ngày xưa bà con thường luộc rồi phơi tay chân, nhưng bây giờ, phổ biến hộ gia đình đã đầu cơ máy sấy để con tôm đảm bảo độ ngon ngọt.

    [​IMG]
    Tôm khô Rạch Gốc

    Chị Thanh bán hàng thực phẩm đồ khô tại chợ phường 7, Cà Mau cho biết, để mang được sản phẩm với hương đồ điện tử vị đặc thù của rừng, biển, người khiến tôm khô cũng phải sở hữu cách thức riêng lúc luộc tôm. Tôm phải được luộc trong nước thật sôi từ 5-6 phút, rồi mới cho muối vào luộc tiếp khoảng 4 phút nữa sau Đó đem ra phơi hoặc sấy khô thủ công.

    hiện tại, giá tôm khô ở Cà Mau dao động trong khoảng 450 ngàn đồng đến một,3 triệu đồng tùy vào kích cỡ con tôm. Tôm khô Cà Mau chủ yếu là tôm đột nhiên được người dân thu hoạch ở những vuông nước mặn và ngoài biển. Tôm khô với nhiều mẫu to nhỏ khác nhau. dòng to sử dụng để khiến nộm, xào. chiếc nhỏ để nấu canh và rim kho quẹt.

    Cá kèo khô

    Cá kèo khô luôn luôn có trong danh bạ các đặc sản nức danh của Cà Mau. Vùng bán đảo Cà Mau nổi tiếng nhiều cá kèo với câu đề cập cửa miệng “cá kèo nổi như mù u rụng”.

    Trong trí nhớ của những người dân Cà Mau, ngày xưa hằng năm cứ vào mùa mưa, cá kèo lại nổi lên đầy khắp các kênh rạch. Đây là mùa đánh bắt cá kèo rộ nhất trong năm. Nhưng ngày nay, cá kèo ngẫu nhiên hi hữu hơn nên phổ thông bà con nông dân đã thả trong vuông đầm nhà mình.

    Cá kèo có dáng bơi khá đặc trưng, không chìm trong nước như các dòng cá khác mà đầu cứ nổi lên khỏi mặt nước, thân dựng đứng dưới nước.

    Khô cá kèo

    Cà Mau nức tiếng khắp nơi. Chế biến cá kèo khô rất thuần tuý. tuy nhiên cá kèo khô phải với độ mặn vừa phải, nướng lên ăn sở hữu cơm trắng hay sử dụng sở hữu cháo trắng thì không thể chê vào đâu được. bây giờ, cá kèo khô được bán cho du khách với giá trong khoảng 250 đến 300 nghìn đồng/kg.

    Mắm cá lóc

    Cá lóc miền Tây là đặc sản lừng danh khắp nơi nhưng cá lóc Cà Mau lại để lại cho du khách phổ thông ấn tượng khó quên. Cá lóc Cà Mau là cá tình cờ, được người dân thả trong những đầm, vuông và họ thu hoạch hàng năm. Cá lóc không lớn, chỉ 2 – 3 lạng/con sẽ được người dân tiêu dùng để khiến mắm. Người ta sẽ lựa các con cá còn tươi, làm cho sạch hết phần ruột, cho muối vào trong bụng, phủ kín lưng rồi cho cá vào các khạp, chum, vại lớn, đặt lên bề mặt cá một đôi tấm nan được đan bằng tre, nứa.

    Sau khi ủ muối xong, cá được lấy ra bỏ lớp muối đầu, ủ tiếp có thính chừng một tháng rồi mới chao qua nước tuyến đường, với đi ủ, phơi nắng phổ biến lần nữa mới cho ra hũ mắm như ý.

    Cá lóc khô và mắm cả lóc

    Mắm cá lóc rất ngon, dù ăn sống hay bác với giết. Còn giả dụ sử dụng khiến cho lẩu ăn chung sở hữu rau và 1 số chiếc rau rừng khác thì chỉ ăn một lần là ko sao quên được mùi vị đặc biệt. Mắm cá lóc ở Cà Mau bán có giá 120 – 150 nghìn đồng/kg. Ngoài mắm cá lóc, Cà Mau còn đặc sản cá lóc khô. Cá lóc được bà con phơi hoặc sấy khô. Cá lóc khô bán với giái 200- 300 ngàn đồng/kg.

    Cá lóc khô ăn vẫn giữ được vị ngọt của cá, vị dẻo của làm thịt cá. Cá lóc khô sở hữu thể sử dụng để nướng, rim thịt, sốt cà chua…

    Ba khía

    khi du hý Cà Mau, du khách còn sở hữu thể tậu con ba khía mang về làm cho quà, chế biến những món ăn. Ba khía Rạch Gốc là đặc sản đã có thương hiệu vì chỉ với địa phương này con ba khía mới thật sự ngon, quyến rũ hơn cả.

    Khoảng tháng 7, 8 âm lịch hàng năm là vào mùa ba khía. mẫu ba khía này ăn trái mắm đen rụng xuống nên có gạch son, giết thơm và chắc hơn giống ba khía ở những nơi khác.

    mắm ba khía

    Ba khía sau khi bắt xong, rửa sạch và muối ngay tại chỗ. Cho muối thấm khoảng 5 đến 7 ngày đêm là mang thể ăn được. không những thế, ba khía còn được chế biến bằng bí quyết luộc có sả và ăn cộng với nước chấm. Nước chấm được chế biến rất thuần tuý nhưng ko kém phần đặc biệt, gồm sả băm nhuyễn trộn chung sở hữu cơm mẻ, cho chút ớt vào tạo vị cay rồi bỏ thêm chút gia vị cho vừa ăn.

    mang bí quyết ăn này, giết của ba khía rất ngọt, thơm do hòa sở hữu hơi cay của ớt, sả và chút chua, nồng của cơm mẻ. Ba khía luộc ăn cùng có nước chấm là một món ăn không thể quên đối mang du khách.

Chia sẻ trang này