Đặc sản đất Cà Mau du khách hãy mau về làm quà

Thảo luận trong 'Ẩm thực Á' bắt đầu bởi tuminhvo379, 29/11/16.

  1. tuminhvo379

    tuminhvo379 Member

    Cà Mau là vùng đất trời phú cho hệ sinh thái phổ thông nên cũng sản sinh ra phổ quát dòng đặc sản quyến rũ du khách lẩu ếch ngon lúc tới du lịch Cà Mau, du khách có thể chọn lựa đa dạng loại đặc sản để có về làm quà.

    Tôm khô Cà Mau
    Tôm khô Cà Mau nổi tiếng là tôm khô Rạc Gốc quận Ngọc Hiển, tỉnh giấc Cà Mau.lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn Hàng năm cứ vào tháng 11 âm lịch là bà con tại Rạch Gốc lại vào mùa khiến tôm khô. Để sản suất ra được các con tôm khô ngon, chất lượng, ngày xưa bà con thường luộc rồi phơi tay chân, nhưng ngày nay, phổ thông hộ gia đình đã đầu cơ máy sấy để con tôm đảm bảo độ ngon ngọt.

    Tôm khô Rạch Gốc

    Chị Thanh bán hàng thực phẩm đồ khô tại chợ phường 7, Cà Mau cho biết, để sở hữu được sản phẩm với hương vị đặc trưng của rừng, biển, người làm cho tôm khô cũng phải có cách riêng khi luộc tôm. Tôm phải được luộc trong nước thật sôi trong khoảng 5-6 phút, rồi mới cho muối vào luộc tiếp khoảng 4 phút nữa sau ngừng thi côngĐây đem ra phơi hoặc sấy khô tay chân.

    hiện giờ, giá tôm khô ở Cà Mau động dao trong khoảng 450 nghìn đồng tới một,3 triệu đồng tùy vào kích cỡ con tôm. Tôm khô Cà Mau cốt yếu là tôm tự dưng được người dân thu hoạch ở những vuông nước mặn và ngoài biển. Tôm khô với phổ thông cái nhiều ít khác nhau. loại to tiêu dùng để khiến nộm, xào. mẫu nhỏ để nấu canh và rim kho quẹt.

    Cá kèo khô

    Cá kèo khô xoành xoạch sở hữu trong danh bạ những đặc sản nức danh của Cà Mau. lẩu hải sản ngon Vùng bán đảo Cà Mau nổi danh đa dạng cá kèo có câu kể cửa mồm “cá kèo nổi như mù u rụng”.

    Trong trí nhớ của các người dân Cà Mau, ngày xưa hằng năm cứ vào mùa mưa, cá kèo lại nổi lên đầy khắp những kênh rạch. Đây là mùa đánh bắt cá kèo rộ nhất trong năm. Nhưng hiện tại, cá kèo thiên nhiên thảng hoặc hơn nên nhiều bà con nông dân đã thả trong vuông đầm nhà mình.

    Cá kèo có dáng bơi tương đối đặc trưng, không chìm trong nước như những chiếc cá khác mà đầu cứ nổi lên khỏi mặt nước, thân dựng đứng dưới nước.

    [​IMG]
    Khô cá kèo

    Cà Mau nổi danh khắp nơi. Chế biến cá kèo khô rất đơn giản. không những thế cá kèo khô phải sở hữu độ mặn vừa phải, nướng lên ăn có cơm trắng hay dùng với cháo trắng thì chẳng thể chê vào đâu được. hiện nay, cá kèo khô được bán cho du khách sở hữu giá trong khoảng 250 tới 300 ngàn đồng/kg.

    Mắm cá lóc

    Cá lóc miền Tây là đặc sản nức tiếng khắp nơi nhưng cá lóc Cà Mau lại để lại cho du khách phổ quát ấn tượng khó quên. Cá lóc Cà Mau là cá thiên nhiên, được người dân thả trong các đầm, vuông và họ thu hoạch hàng năm. Cá lóc không lớn, chỉ 2 – 3 lạng/con sẽ được người dân tiêu dùng để khiến cho mắm. Người ta sẽ lựa các con cá còn tươi, làm cho sạch hết phần ruột, cho muối vào trong bụng, phủ kín lưng rồi cho cá vào những khạp, chum, vại to, đặt lên bề mặt cá một đôi tấm nan được đan bằng tre, nứa.

    Sau khi ủ muối xong, cá được lấy ra bỏ lớp muối đầu, ủ tiếp có thính chừng một tháng rồi mới chao qua nước con đường, sở hữu đi ủ, phơi nắng phổ thông lần nữa mới cho ra hũ mắm như ý.

    Cá lóc khô và mắm cả lóc

    Mắm cá lóc rất ngon, dù ăn sống hay bác có giết. Còn nếu như dùng khiến cho lẩu ăn chung mang rau và một số loại rau rừng khác thì chỉ ăn 1 lần là không sao quên được mùi vị đặc trưng. Mắm cá lóc ở Cà Mau bán sở hữu giá 120 – 150 ngàn đồng/kg. Ngoài mắm cá lóc, Cà Mau còn đặc sản cá lóc khô. Cá lóc được bà con phơi hoặc sấy khô. Cá lóc khô bán với giái 200- 300 ngàn đồng/kg.

    Cá lóc khô ăn vẫn giữ được vị ngọt của cá, vị dẻo của giết mổ cá. Cá lóc khô sở hữu thể sử dụng để nướng, rim làm thịt, sốt cà chua…

    Ba khía

    khi du hý Cà Mau, du khách còn sở hữu thể mua con ba khía mang về khiến quà, chế biến các món ăn. Ba khía Rạch Gốc là đặc sản đã có kinh nghiệm vì chỉ mang địa phương này con ba khía mới thật sự ngon, hấp dẫn hơn cả.

    Khoảng tháng 7, 8 âm lịch hàng năm là vào mùa ba khía. dòng ba khía này ăn trái mắm đen rụng xuống nên với gạch son, giết thịt thơm và chắc hơn giống ba khía ở những nơi khác.

    mắm ba khía

    Ba khía sau khi bắt xong, rửa sạch và muối ngay tại chỗ. Cho muối thấm khoảng 5 tới 7 sớm hôm là có thể ăn được. ngoài ra, ba khía còn được chế biến bằng cách luộc có sả và ăn cùng mang nước chấm. Nước chấm được chế biến rất đơn giản nhưng ko kém phần đặc thù, gồm sả băm nhuyễn trộn chung với cơm mẻ, cho chút ớt vào tạo vị cay rồi bỏ thêm chút gia vị cho vừa ăn.

    có bí quyết ăn này, làm thịt của ba khía rất ngọt, thơm do hòa mang tương đối cay của ớt, sả và chút chua, nồng của cơm mẻ. Ba khía luộc ăn cộng sở hữu nước chấm là 1 món ăn không thể quên đối mang du khách.

Chia sẻ trang này