Đầu đo nhiệt độ và cách hoạt động

Thảo luận trong 'Thiết bị điện nhẹ' bắt đầu bởi thietbidous, 16/3/23.

  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Cảm biến nhiệt độ là gì?
    [​IMG]

    Đầu đo nhiệt độ là vật dụng cảm biến được tạo ra từ những trang bị điện tử mang độ nhạy cao, được dùng để đo đạc mức độ ẩm và nhiệt độ trong không khí. Chúng chắc chắn đo được mức độ ẩm khá, tuyệt đối hoặc cụ thể dựa vào bộ phận cảm biến.

    Phân loại
    Trên thị trường hiện tại đang với 3 dòng cảm biến độ ẩm chính, được ưa chuộng đấy là: cảm biếm độ ẩm điện dung, cảm biến độ ẩm dẫn nhiệt và cảm biến độ ẩm điện trở.
    • máy cảm biến độ ẩm điện dung: đây là máy sử dụng 1 tụ điện sở hữu 2 lớp điện cực và ở giữa là 1 lớp vật liệu điện môi có tác dụng hút ẩm từ môi trường ko khí xung quanh. Thường các vật liệu dùng làm chất điện môi sẽ là một lớp màng polyme với hằng số điện môi trong khoảng tầm từ 2 – 15 hoặc một dải oxit kim loại mỏng. Thiết bị này sẽ sử dụng để đo đạc độ ẩm tương đối, dùng để đo phạm vi nhiệt độ độ ẩm rộng mà không cần bù nhiệt độ hoạt động.
    • thiết bị cảm biến độ ẩm dẫn nhiệt: đây là máy cảm biến chắc chắn dùng để đo giá trị tuyệt đối của độ ẩm thông qua các tính toán mức độ dẫn nhiệt của môi trường ko khí ẩm và ko khí khô. Dòng cảm biến nhiệt độ độ ẩm này mang 2 nhiệt điện trở đặt một loại ở bên trong buồng cảm biến kín bao bọc bằng ni tơ khô và 1 nhiệt điện trở đặt bên ngoài để tiếp xúc với độ ẩm trong ko khí để chắc chắn phân tích được sự chênh lệch từ ấy cho ra kết quả đo đạc tỷ lệ thuận có độ ẩm tuyệt đối.
    • máy cảm biến độ ẩm điện trở: chúng là cảm biến hoạt động dựa vào sự thay đổi điện trở suất ở 2 điện cực để đo đạc những giá trị độ ẩm hơi. Chúng dùng đến những ion muốn để đo trở kháng điện trong các nguyên tử. Khi độ ẩm hay nhiệt độ môi trường thay đổi, điện trở của những điện cực sẽ thay đổi theo. Thiết bị cảm biến nhiệt độ độ ẩm này tương đối tốt, có thể tích nhỏ gọn, hoạt động tốt trong các ứng dụng cần giám sát từ các khoảng cách xa.
    >>> Tham khảo thêm về vòng bi

    Nguyên lý hoạt động
    [​IMG]

    Cảm biến nhiệt độ độ ẩm sẽ hoạt động dựa theo nguyên lý hấp thụ khá nước để biến đổi tính chất, thành phần cảm nhận trong cảm biến từ đấy làm máy điện trở thay đổi giá trị, tạo nên sự biến đổi của dòng điện nhờ vậy sẽ xác định, đo lường được độ ẩm thay đổi.

    có thiết bị cảm biến nhiệt độ độ ẩm điện dung thì khi không khí đi qua 2 tấm kim loại thì lúc sở hữu sự thay đổi độ ẩm không khí sẽ tạo được sự biến đổi điện dung giữa các bản.

    >>> Xem thêm phụ kiện cho nội soi công nghiệp

    ứng dụng trong đời sống thời gian này
    các vật dụng cảm biến nhiệt độ độ ẩm với rất nhiều ứng dụng từ dân dụng đến trong các lĩnh vực công nghiệp nhờ vào độ lớn nhỏ gọn, tiện dụng, tầm giá tốt như là để đo đạc độ ẩm trong thiết bị in, máy fax, những hệ thống HAVC, đo đạc độ ẩm và nhiệt độ không khí ở những trạm thời tiết, trong xe ô tô, tại nơi chế biến thực phẩm hay tủ lạnh,.. Ở những nhà máy dùng vật dụng cảm biến này để đo đạc trong những thiết bị sấy, kiểm tra giai đoạn mất nước của thực phẩm,..

Chia sẻ trang này