Cartier santos demont XL - Hiện đại hóa một thiết kế cổ điển

Thảo luận trong 'Đồng hồ' bắt đầu bởi luxshopping, 29/9/20.

  1. luxshopping

    luxshopping Member

    Nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mỏng và sang trọng, Cartier dường như rất quan tâm đến ngoại hình thanh lịch trong mỗi tạo tác thời gian của họ, trong số đó có bộ sưu tập Santos de Cartier nổi bật với nét đẹp sắc sảo đã ra đời cách đây hơn một thế kỷ. Và trên con đường đi đến tương lai, chúng ta lại lần nữa gặp lại Santos de Cartier trong nỗ lực hiện đại hóa hơn nữa - Cartier Santos Dumont XL vừa ra mắt cách đây không lâu.

    [​IMG]

    Tồn tại qua 116 năm di sản không phải việc tầm thường. Năm 1904, Louis Cartier đã tạo ra mẫu đồng hồ Santos đầu tiên cho người bạn phi công của mình - ông Alberto Santos-Dumont. Mẫu đồng hồ mặt vuông này đã phải trải qua khá nhiều cuộc đại tu vào thời điểm đó, và lần tu bổ cuối cùng là chú trọng vào việc làm sao để tăng đường kính đồng hồ mà vẫn giữ cho vỏ máy mỏng nhất có thể. Phong cách ban đầu phần lớn được giữ lại, ngoại trừ kim đồng hồ kiểu Breguet xuất hiện trong quá khứ đã bị loại bỏ, thay thế bằng bộ kim hình cà vạt hiện đại hơn, sắc nét hơn. Trong thực tế, phần lớn khách hàng Việt Nam không đặc biệt quan tâm đến đồng hồ mặt vuông, nhất là những mẫu có đường kính quá to. Tuy nhiên ở thời điểm mà mặt số to đã trở thành một trong những xu hướng của thế giới đồng hồ đầu năm 2020, liệu chúng ta có nên khám phá một chút về nó?
    [​IMG]

    Một Trái Tim Nguyên Thủy

    Ở thời đại mà hầu hết người dùng đều lựa chọn đồng hồ automatic bởi tính tiện dụng và khả năng tự sống sót lên đến vài chục giờ thậm chí là vài ngày của nó, thì một số ít người theo chủ nghĩa thuần túy vẫn dành sự ưu ái cho những chiếc đồng hồ lên dây cót thủ công. Bàn về đồng hồ cơ, kỳ thực một chiếc đồng hồ lên dây cót thủ công mang nhiều ý nghĩa lịch sử hơn hẳn, đó là lý do tại sao một số mẫu hand-winding (manual-winding) của các thương hiệu lâu đời thường đắt giá hơn hẳn self-winding.


    Việc tăng kích thước của một mô hình hand-winding cổ điển trong khi vẫn giữ được đặc tính của nó (cũng như giữ cho nó mỏng) là điều tuyệt đối không dễ dàng. Trước khi Santos Dumont XL ra đời, các phiên bản gần nhất của Santos Dumont đều được duy trì bởi bộ máy quartz cũng vì lý do này. Với phiên bản mới nhất - Cartier Santos Dumont XL được trang bị bộ máy cơ thủ công 430 MC cho cả ba mô hình thú vị nhất và cũng đắt giá nhất trong dòng. Ngoài 3 chiếc đồng hồ Santos Dumont XL cơ thủ công này, bộ sưu tập còn đón chào sự gia nhập với các biến thể quartz mới dành cho cả nam giới và nữ giới. Các mẫu đồng hồ quartz dành cho nam có kích thước bằng với những mẫu hand-winding, thế nên khó mà phân biệt được khi chỉ nhìn từ bên ngoài của chúng.

    [​IMG]

    Bản phát hành mới của Santos de Cartier trong năm 2020 đem lại một sự lựa chọn ưu tú cho các nhà sưu tập đồng hồ Cartier cũng như fans của thiết kế đồng hồ phi công. Mặt sau của những mẫu đồng hồ Santos Dumont XL mới được khắc chữ ký “S=D” - tên viết tắt của phi công Alberto Santos-Dumont theo phong cách mà ông ưa thích.

    [​IMG]

    Một Tuyên Bố Mạnh Mẽ

    Mặc dù đồng hồ Cartier Santos Dumont XL mới không phải chiếc đồng hồ mặt vuông lớn nhất từng được sản xuất bởi thương hiệu, nhưng họ đưa ra tuyên bố mạnh mẽ trên bất kể cổ tay nào. Những mô hình này có kích thước ngang 33,9mm và tự hào với chiều dài 46,6mm. Đường chéo của một hình vuông đầy đủ với kích thước này sẽ chỉ dưới 48mm, vì vậy sự hiện diện của chúng trên cổ tay là rất đáng kể, sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn cho chủ nhân của chúng. Bù lại, những chiếc đồng hồ này chỉ dày 7,5mm, trông vẫn rất tuyệt vời cho phong cách thanh lịch khi đồng hành cùng các trang phục của bạn.

    ——————————————————

    Độ mỏng của đồng hồ đảm bảo nó nằm gọn gàng trên cổ tay...

    Vỏ đồng hồ trông có vẻ cong nhờ viền bezel có hình dạng đặc biệt và các vấu có độ trượt dốc nhẹ. Nhưng nó cũng chỉ là một cảm giác do góc nhìn của bạn, thực tế thì mặt đồng hồ vẫn bằng phẳng. Độ mỏng của đồng hồ đảm bảo nó sẽ thật gọn gàng trên cổ tay bạn, dễ dàng trượt dưới cổ tay áo sơ-mi mà không gây cộm. Việc tận dụng khéo léo các góc cạnh có tổ chức trong cấu hình vỏ giúp nó giảm bớt trọng lượng mà không làm giảm tính thẩm mỹ của đồng hồ.

    [​IMG]

    Khả Năng Tự Chủ Phi Thường

    Một yếu tố ghi điểm khác của Cartier Santos Dumont XL 2020 là sự góp mặt của các mẫu đồng hồ quartz với mức giá khiêm tốn hơn hẳn so với phiên bản cơ thủ công. Tuy chỉ là những mô hình đồng hồ hai kim đơn giản với chức năng hiển thị giờ và phút, nhưng Santos Dumont XL đã được tích hợp bộ máy thạch anh có khả năng “tự chủ cao”, cung cấp sáu năm tuổi thọ pin. Đối với một thương hiệu xa xỉ như Cartier, sự hiện hữu của đồng hồ quartz đem đến một số sự lựa chọn thân thiện hơn cho túi tiền của khách hàng, đồng thời nó cũng mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực hơn trong cuộc sống hiện đại, trong khi ngoại hình của nó cũng không khác là bao so với những mẫu đồng hồ cơ thủ công.

    Cartier Santos Dumont XL có ba tùy chọn vỏ/khung bezel: đầu tiên, phiên bản vỏ và vành bezel rose-gold 18K; thứ hai, phiên bản hoàn toàn bằng thép không gỉ; cuối cùng là phiên bản có thân bằng thép không gỉ và viền bezel rose-gold 18K. Núm vương miện của cả ba chiếc đồng hồ được đính một viên cabel spinel tổng hợp màu xanh lam. Dây da cá sấu màu đen hoặc xanh nước biển hoàn thiện vẻ ngoài. Chúng là những bổ sung tuyệt vời và đáng hoan nghênh cho một bộ sưu tập thời gian của nhà Cartier trong năm 2020.

    Luxury Shopping

    Khám phá Cartier Santos Demont tại Luxury Shopping:
    [​IMG]
    MSP: 91238
    Cartier Santos Dumont WGSA0021 Watch 43.5mm x 31.4mm
    268,450,000 VND

    [​IMG]
    MSP: 90865
    Cartier Santos-Dumont W2SA0011 Silver Dial 43.5mm x 31.4mm
    127,400,000 VND

    [​IMG]
    MSP: 89613
    Cartier Santos Dumont WGSA0022 Watch 27.5mm X 38mm
    225,220,000 VND

    [​IMG]
    MSP: 91935
    Cartier Santos Dumont W2SA0012 Watch 27.5mm X 38mm
    124,220,000 VND
    [​IMG]
    MSP: 91240
    Cartier Santos Dumont WSSA0022 Watch 43.5mm x 31.4mm
    88,730,000 VND

    [​IMG]
    MSP: 91241
    Cartier Santos Dumont WSSA0023 Watch 38mm x 27.5mm
    83,040,000 VND

Chia sẻ trang này