Đại đức Thích Nhật Từ

Thảo luận trong 'Sinh vật cảnh' bắt đầu bởi iunhaubem, 16/6/15.

  1. iunhaubem

    iunhaubem New Member

    GIỚI THIỆU ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT TỪ
    Đại đức TT Thích Nhật Từ sinh năm 1969 tại Sài Gòn, xuống tóc năm 1984 và thụ giới tỳ kheo năm 1988. Năm 1992, thầy trở nên trụ trì Chùa Giác Ngộ và gắn bó với ngôi chùa này cho đến nay. Năm 1994, thầy tốt nghiệp Đại học Sư phạm đô thị Hồ Chí Minh với bằng cử nhân Anh văn. Năm 1997, thầy được hoàn tất khóa cao học triết học tại Đại học Dehli, Ấn Độ. Năm 2002, ở tuổi 33, thầy được trường Đại học Allabad trao bằng tiến sỹ triết học. Thầy đã san sẻ pháp thoại cho cộng đồng người Việt trong nước cũng như ở Hoa Kỳ và Úc châu, dấn thân hoằng pháp ưng chuẩn các hoạt động văn hóa, giáo dục và từ thiện, nhằm mang lại lợi lạc cho cá nhân và tầng lớp.

    * KINH NGHIỆM LÀM VIỆC ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT TỪ
    - 1988 đến nay: Tác giả và dịch giả của trên 40 sách về Phật giáo.
    - 1991-1994: Thành viên biên tập, tự điển Phật học Huệ Quang (9 tập).
    - 2002-2007: Thư ký Ban văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM.
    - 2002-2006: Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ Phật giáo.
    - 2005-2006: Thành viên Ủy ban tổ chức quốc tế, đại lễ Phật đản liên hiệp Quốc (Bangkok).
    - 2006-2007: Phó chủ nhiệm Ban thư ký quốc tế, đại lễ Phật đản liên hiệp Quốc (Bangkok).
    - Đã từng giảng dạy hoằng pháp học và triết học và Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, lớp Cao cấp giảng viên, các trường Phật học tại TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ.giảng sư Thích Trí huệ
    - Giảng trên 2000 pháp thoại tại chùa Giác Ngộ, chùa Hoằng Pháp, chùa Xá Lợi, chùa Ấn Quang, chùa Phổ Quang, chùa Đức Quang, chùa Giác Nguyên và một số các chùa ở các thành phố khác.
    - Tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật Phật giáo và các chương trình văn nghệ Phật giáo tại một số chùa và HTV trong vòng ba năm qua.
    - Là nhà hoạt động từng lớp, thầy Nhật Từ làm từ thiện, góp phần vơi đi nỗi khổ niềm đau, giúp người thiên tai, hỗ trợ người già và tàn tật, con trẻ mồ côi, mổ mắt từ thiện và các hoạt động khác.

    VAI TRÒ TRONG GIÁO HỘI ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT TỪ

    - Giám đốc, hội Đạo Phật Ngày Nay.
    - 1992 đến nay: Trụ trì chùa Giác Ngộ.
    - 2002-2012: Phó thư ký, Ban Phật giáo quốc tế TƯ, GHPGVN.
    - 2002-2007: Ủy viên Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM.
    - 2006-2012: Phó ban kiêm tổng thư ký Ban hoằng pháp Thành hội Phật giáo TP.HCM.

    *HỘI THẢO KHOA HỌC:

    Thầy giảng sư Thích Nhật Từ đã tham gia và thuyết trình các hội thảo trong nước và nước ngoài, cụ thể như: Phật giáo và du lịch linh tính (New Delhi), Hội thảo tăng đoàn Phật giáo quốc tế Phật Quang Sơn (Cao Hùng), Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo lần thứ IV (Bangkok), Hội thảo giáo dục Phật giáo tại Pháp Cổ Sơn (Đài Bắc), Diễn đàn Phật giáo thế giới lần thứ I (Hàng Châu), Hội thảo của Hội Liên hữu Phật tử thế giới lần 23 (Cao Hùng), Hội thảo Phật giáo thế giới lần thứ nhất (Kandy), Hội thảo PG quốc tế về Phật giáo trong thời đại mới (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo nhập thế (TP.HCM), Hội thảo quốc tế về Châu Á đa dân tộc và đa ngôn ngữ (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo thế giới tại trường Mahachulalongkorn năm 2006 và 2007.

    Ở độ tuổi 40, những gì thầy trân sư Thích Nhật Từ làm được thực sự là điều kỳ diệu. Nhìn vào con đường tu hành và hoằng pháp của thầy, chừng như người ta thấy ngày mai nền Phật giáo Việt Nam đang hẹn nở rộ đầy triển vọng

    *CÁC KHÓA TU:
    - Tổ chức và điều phối khóa tu “Một ngày an lạc” tại chùa Phổ Quang và khóa tu cho người ung bướu tại chùa Giác Ngộ, nửa tháng một lần.
    - Thuyết giảng và chỉ dẫn thiền cho hàng ngàn trại viên tại các trọng điểm bảo trợ xã hội như TTBTXH Tân Hiệp, TTBTXH Bình Phước (khoảng 1300 người), TTBTXH Chánh Phú Hòa (khoảng 500 người), TTBTXH Phú Nghĩa (khoảng 400 người), TTBTXH Bà Rịa Vũng Tàu (khoảng 800 người), TT người già và tàn tật Thạnh Lộc (khoảng 600 người), trung tâm thanh thiếu niên 3 (khoảng 400 người) v.v…
    - Thường thuyết giảng và hướng dẫn ăn chay cho gần 2000 tội nhân tại trại giam K.20 huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, nhằm giúp tù nhân chuyển hóa tâm tánh, làm lại cuộc đời.

    Khó có thể kể hết những cương vị thầy trụ trì Thích Nhật Từ . Nhưng nhắc đến thầy, ai cũng nhớ đến thành công của Đại lễ Phật Đản Vesak 2008, khi thầy là Trưởng Ban thư ký quốc tế. Ngoài ra, thầy còn giữ cương vị quan yếu tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM và Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.

    Một số giảng sư khác:

    Đại đức Thích Trí huệ

    thầy Thích Phước Tiến
    TT giảng sư thích chân quang

    giảng sư Thích Trí huệ

Chia sẻ trang này