Đưa việc ngừng hoạt động máy chủ tự phục vụ đến bộ phận CNTT của Dell

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi Phamhoa218, 26/3/23.

  1. Phamhoa218

    Phamhoa218 Member

    Hãy xem hậu trường cách bộ phận CNTT của Dell sử dụng tự động hóa để cải thiện quy trình ngừng hoạt động máy chủ của mình.

    Ngừng hoạt động máy chủ là một phần thiết yếu của quy trình vòng đời thiết bị đối với mọi tổ chức—và Dell Technologies cũng không ngoại lệ. Giống như nhiều công ty, chúng tôi muốn tìm ra một cách nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn để thực hiện điều này.

    Đó là mục tiêu khi các nhóm CNTT của chúng tôi đảm nhận thử thách quản lý vòng đời của hơn 120.000 máy chủ đang được sử dụng trên khắp Dell Technologies, để đảm bảo chúng được tắt một cách hiệu quả khi cần.

    Khi Nhóm sản phẩm ngừng hoạt động máy chủ kỹ thuật số Dell bắt đầu nỗ lực này, Dell Digital, tổ chức CNTT của Dell, đã có một loạt các quy trình ngừng hoạt động. Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội để chuẩn hóa các quy trình và áp dụng tự động hóa để tăng hiệu quả và giảm thời gian ngừng hoạt động.

    Ngừng hoạt động một máy chủ có nghĩa là ngắt kết nối nó khỏi mạng và xóa tất cả dữ liệu chứa trong đó. Điều này đòi hỏi sự tham gia của nhiều nhóm nội bộ bao gồm lưu trữ, mạng, bảo mật và kỹ thuật CNTT, thực hiện một loạt các bước thủ công.

    Nếu việc dọn dẹp ngừng hoạt động của máy chủ không được hoàn thành đầy đủ, nó có thể dẫn đến việc các máy chủ không sử dụng làm lộn xộn trung tâm dữ liệu và buộc các tài nguyên như nguồn và địa chỉ IP một cách không cần thiết. Cũng có thể có những trường hợp máy chủ có thể được bật lại và trở thành máy chủ "mồ côi", bị tách khỏi ứng dụng của chúng nhưng vẫn chiếm dung lượng trong môi trường của chúng tôi.

    Sau khi làm việc với chủ sở hữu ứng dụng, nhà phát triển và nhiều nhóm CNTT để phân tích môi trường máy chủ của chúng tôi, nhóm Ngừng hoạt động máy chủ đã tạo một quy trình tự động, tự phục vụ để cải thiện nhiệm vụ quan trọng này là ngừng hoạt động đúng cách các máy chủ của chúng tôi. Nhóm đã thiết kế và triển khai công cụ Ngừng hoạt động tự phục vụ (SSD) để hoàn thành quy trình ngừng hoạt động từ đầu đến cuối của máy chủ với thời gian bằng 1/10 so với các quy trình thủ công trước đây.

    Trong sáu tháng đầu triển khai công cụ, chúng tôi đã tiến hành ngừng hoạt động máy chủ của mình và tiết kiệm được hàng triệu đô la chi phí tài nguyên.

    Dưới đây là một số thông tin chi tiết về nỗ lực ngừng hoạt động máy chủ của chúng tôi có thể giúp tổ chức của bạn tránh được sự lộn xộn của máy chủ trong môi trường CNTT của bạn.

    >>> Xem thêm: ST2000NM000A



    Hợp tác với các bên liên quan để hoàn thiện quy trình

    Nhóm đã bắt đầu phân tích ngừng hoạt động bằng cách dành vài phần tư thời gian để nghiên cứu hồ sơ, quy trình và cộng tác với các bên liên quan để có được bức tranh toàn cảnh về môi trường máy chủ của chúng tôi và quy trình hiện có.

    Chúng tôi nhận thấy rằng phải mất trung bình 64 ngày để thực hiện quy trình ngừng hoạt động thủ công của máy chủ trải rộng trên nhiều nhóm khác nhau.

    Trước đây, chủ sở hữu máy chủ phải gửi yêu cầu để được chấp thuận ngừng hoạt động thiết bị của họ trong khoảng thời gian giới hạn. Nhóm Quản lý Thay đổi của chúng tôi sẽ xem xét các yêu cầu hàng tuần để đảm bảo không có lệnh cấm hoặc xung đột sản xuất nào, sau đó ủy quyền cho chủ sở hữu bắt đầu các hoạt động tắt máy chủ. Nhiều yếu tố khác nhau có thể dẫn đến việc người yêu cầu phải đợi hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng trước khi họ có thể bắt đầu quy trình.

    Việc ngừng hoạt động là một quy trình rất thủ công và có sự tham gia của nhiều nhóm khác nhau để giải quyết nhiều nhiệm vụ, chẳng hạn như lấy lại dung lượng lưu trữ, xóa dữ liệu sao lưu được liên kết với máy chủ, xóa các máy ảo được liên kết khỏi bảng điều khiển máy ảo của chúng tôi, v.v. Dịch vụ tên miền kỹ thuật số của Dell đã tái chế các địa chỉ IP có giá trị luôn có nguồn cung hạn chế.

    >>> Xem thêm: ST4000NM000A



    Xây dựng con đường tự phục vụ

    Sau khi chúng tôi xác định quy trình hiện có, Nhóm ngừng hoạt động máy chủ bắt đầu làm việc với bộ phận CNTT, Quản lý thay đổi và Nhóm kỹ thuật Dell Digital Zero Touch để tạo quy trình ngừng hoạt động tự động. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giúp các nhóm rút phần cứng khỏi môi trường của chúng tôi dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Chúng tôi đã áp dụng một phương pháp kết hợp, trong đó các yêu cầu ngừng hoạt động sẽ đi qua một quy trình công việc mới được tạo để tự động kiểm tra các xung đột và ủy quyền. Nếu nó không tìm thấy xung đột, quy trình sẽ đưa ra phê duyệt ngừng hoạt động. Công cụ ngừng hoạt động tự động (ADT) mới của chúng tôi, do Nhóm kỹ thuật Zero Touch phát triển, xử lý quy trình ngừng hoạt động thực tế, bao gồm tắt máy chủ tự phục vụ, xác thực trạng thái máy chủ và xóa máy ảo.

    Theo quy trình mới, khi yêu cầu đi qua quy trình phê duyệt tự động, việc tắt dịch vụ sẽ tự động được kích hoạt. Vì không còn giới hạn thời gian ngừng hoạt động, máy chủ giờ đây có thể ngừng hoạt động chỉ sau 24 giờ.

    SSD theo dõi tiến trình của từng yêu cầu, thông báo cho người yêu cầu về trạng thái ứng dụng của họ. Quy trình đơn giản hóa, liền mạch và nhanh hơn đã cải thiện đáng kể SLA cho các thành viên trong nhóm của chúng tôi và khiến chủ sở hữu máy chủ phải chịu trách nhiệm về số phận thiết bị của họ.

    Bằng cách áp dụng tự động hóa, chúng tôi đã ngừng hoạt động nhiều máy chủ hơn, nhanh hơn và khắc phục sự cố máy chủ mồ côi. Nó đã dẫn đến việc lấy lại 53K TB đĩa và 364 TB bộ nhớ. Điều này đã dẫn đến tiết kiệm hàng triệu đô la.

    Nếu tổ chức của bạn đang tìm cách cải thiện quy trình ngừng hoạt động máy chủ, thì lời khuyên mạnh mẽ nhất của tôi là đừng ngại xử lý sự phức tạp của môi trường hiện tại của bạn. Thực hiện phân tích để xác định tình trạng hiện tại của hệ sinh thái của bạn. Làm việc với các bên liên quan và nhóm CNTT của bạn để giải quyết vấn đề dai dẳng này nếu không sẽ tiếp tục phát triển.

    Việc tạo quy trình ngừng hoạt động máy chủ tự động, tự phục vụ có thể giải phóng các thành viên trong nhóm để tập trung vào những vấn đề quan trọng, tiết kiệm chi phí thông qua cải tạo tài nguyên và có lẽ quan trọng nhất là giúp giảm các lỗ hổng bảo mật mạng cho công ty của bạn.

    Công ty cổ phần thương mại Máy Chủ Hà Nội

    - Trụ sở Hà Nội: Tầng 1,2,4 - Tòa nhà PmaxLand số 32 ngõ 133 Thái Hà - Q. Đống Đa

    Hotline mua hàng Hà Nội: 0979 83 84 84 Điện thoai: 024 6296 6644

    - CN Hồ Chí Minh: Lầu 1- Tòa nhà 666/46/29 Đường 3/2- Phường 14 - Quận 10

    Hotline mua hàng Hồ Chí Minh: 0945 92 96 96 Điện thoai: 028 2244 9399

    - Email: hotro@maychuhanoi.vn

    - website: https://maychuhanoi.vn/

    - facebook: https://www.facebook.com/maychuhanoi

Chia sẻ trang này