Đôi nét về ngành Trang trí nội thất của trường Cao Đẳng nghề công thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Các hệ thống khác' bắt đầu bởi tueanh, 7/7/16.

  1. tueanh

    tueanh New Member

    3.5.1 Nghề trang trí nội thất là gì?

    trang trí nội thất là người chịu nghĩa vụ chính trong việc tạo cho không gian ngôi nhà bạn thật trọng thể, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật; tạo cảm giác êm ấm và gần gũi bằng nhiều vật liệu nội ngoại thất độc đáo. Nếu kiến trúc sư là người phác thảo những nét tổng quan của công trình thì chuyên viên thiết kế nội thất là người phác họa chi tiết cho công trình đó.

    3.5.2 Học trang trí nội thất bạn cần những gì?

    nhân tố trước hết cần phải có đó là khiếu thẩm mỹ cao. Khả năng phối màu sắc và bày trí theo không gian cũng như thiết kế các vật liệu sao cho phải bảo đảm sự hài hòa với kiến trúc tổng thể lại vừa mang tính mỹ thuật cao cho công trình là điều sẽ quyết định bạn có phải là một dân nội thất chuyên nghiệp hay không.

    nhân tố thứ 2 quan yếu không kém đó là sự sáng tạo, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới, chất liệu mới của thế giới để đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế mốt nhất, sành điệu nhất.

    Bên cạnh đó, thỉnh thoảng có những khách hàng nhu cầu khá cao mà những vật liệu trong nước không đáp ứng được đòi hỏi nhà thiết kế thắt phải ra nước ngoài tìm hiểu và nhập hàng về để thực hành yêu cầu của khách, điều này đòi hỏi bạn phải là người năng động, linh hoạt và chịu được áp lực cao.

    Người thiết kế nội thất phải nắm vững được kết cấu, bố cục của công trình để phác thảo chi tiết nội thất bên trong cũng như cách bố trí các phòng sao cho vừa hợp lý, vừa đẹp. Do đó, người thiết kế nội thất cần có óc sáng tạo và thẩm mỹ, có sự nhạy bén trong cách chọn lọc chất liệu, xu thế trang trí nội thất.

    3.5.3 Có nên học trang trí nội thất

    Nếu trước đây, khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà hay một công trình công cộng, người ta chỉ quan hoài đến độ vững bền về mặt kết cấu công trình thì ngày nay họ còn quan tâm nhiều đến tính nghệ thuật trong những kiến trúc này. Trước nhu cầu đó, nghề trang trí nội thất ra đời và trở thành một trong những nghề thời thượng nhất hiện, như một điều thế tất.

    AUM Việt Nam: ngành cơ khí chế tạo máy, đại học thành tây tuyển sinh 2016, quản trị kinh doanh nên học trường nào

Chia sẻ trang này