Đèn led – sự lựa chọn của những người hiện đại

Thảo luận trong 'Thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi Le Duc Anh, 10/2/17.

?

toilaai

  1. toilacodoc

    0 vote(s)
    0.0%
  2. toilasingle

    0 vote(s)
    0.0%
  1. Le Duc Anh

    Le Duc Anh Member

    Vào khoảng năm 1960, LED hồng ngoại và LED màu đỏ ra đời, tiếp theo đó là LED màu vàng và da cam. Những LED này rất nhỏ gọn, chỉ to bằng hạt đỗ xanh. Bắt đầu từ những năm 1970 hầu hết đèn màu chỉ thị, báo hiệu ở máy móc thiết bị đều được thay thế bằng đèn LED màu.

    Năm 1993, Shuji Nakamura đã chế tạo được đèn LED cho ánh sáng xanh lam rất sáng đã hé mở ra nhiều cách từ LED tạo ra ánh sáng trắng.

    Đèn led và những ứng dụng phổ biến hiện nay

    1. Đèn LED màu

    Ưu việt nhất của đèn LED là trực tiếp, nhanh chóng cho được màu mong muốn, không cần lọc mà lại rất tiết kiệm điện, dễ dàng bật tắt nhanh, nhiều lần.

    Hiện nay ở Châu Âu, 80% các loại đèn hậu, đèn xi nhan của oto, xe máy đều được thay thế bằng đèn LED vừa bền lại rất thời thượng. Tương tự, đèn LED còn được sử dụng để trang trí các showroom, người ta thường dùng đèn LED màu sắc rực rỡ hơn, rất ít tốn điện và đặc biệt lại không nóng.

    2. Đèn LED trắng

    Tuổi thọ trung bình đèn LED trắng là khoảng 100.000 giờ (mỗi tuần dùng 7 ngày thì có thể dùng 11 năm mới hỏng). Dễ dàng sử dụng với những nguồn điện là ắc quy, là điện tái tạo như pin mặt trời, pin nhiệt điện, thủy điện nhỏ, điện gió … Rất lý tưởng để sử dụng.

    Tại Anh, toàn bộ cung điện Buckingham đều sử dụng đèn LED thắp sáng để tiết kiệm điện và cho ánh sáng dễ chịu.

    Trung Quốc đã có kế hoạch chiếu sáng bằng đèn LED cả bên trong lẫn bên ngoài các toà nhà nhân dịp Olympic 2008 và từ đó về sau đẩy mạnh việc chiếu sáng bằng LED thay các cách chiếu sáng khác hiện nay.

    Hiện nay, xu hướng ở các nước tiên tiến là đẩy mạnh kế hoạch chiếu sáng bằng LED và hy vọng đến năm 2025 trên 50% đèn chiếu sáng là LED. Để tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm có ứng dụng LED.

Chia sẻ trang này