Đèn đường led năng lượng mặt trời xu hướng mới của chiếu sáng tương lai?

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi nhunghaledco, 14/4/18.

  1. nhunghaledco

    nhunghaledco New Member

    Con người ngày càng ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường cũng như vấn đề năng lượng cho cuộc sống hàng ngày. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hay sử dụng năng lượng mặt trời ngày càng được quan tâm và ưa chuộng. Sự ra đời của đèn led trong chiếu sáng mà tiên phong là dòng đèn đường led cho chiếu sáng công cộng với khả năng tiết kiệm điện đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực chiếu sáng. Và sự ra đời của đèn đường led năng lượng mặt trời lại tạo ra một bước ngoặt mới trong chiếu sáng công cộng.

    1. Một vài thông tin về đèn đường led năng lượng mặt trời

    Đèn đường led năng lượng mặt trời là loại đèn đường led được sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời để chiếu sáng. Loại đèn led tiết kiệm năng lượng này có cấu tạo khá đặc biệt, ngoài các bộ phận chính như chíp led, nguồn led, tản nhiệt thì sẽ được tích hợp thêm các bộ phận như tấm pin năng lượng mặt trời và pin sạc.

    Tấm pin năng lượng mặt trời được cấu tạo từ tế bào quang điện photovoltalic, giúp thu thập năng lượng từ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và chuyển đổi năng lượng đó thành điện năng.. Đèn đường led năng lượng mặt trời sẽ lấy năng lượng đó để hoạt động, chiếu sáng vào buổi tối.

    2. Tương lai của đèn đường led năng lượng mặt trời

    Với ưu điểm tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện năng và sử dụng nguồn năng lượng vô tận là năng lượng mặt trời do vậy ngay từ khi ra đời nó đã thu hút được không ít khách hàng. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu nghiên cứu và ra mắt sản phẩm này, chưa được tối ưu hệ thống pin giúp tích trữ được lượng lớn điện năng, có thể cung cấp nguyên liệu cho những loại đèn công suất cao như đèn đường led 150w có thể hoạt động liên tục. Hiện tại, đèn đường led năng lượng mặt trời mới chỉ có những loại công suất nhỏ như đèn đường led 30w, đèn đường led 50w. Hơn nữa chi phí sản xuất lớn khiến giá bán đèn đường led này hiện tại có mức giá khá cao. Với công suất mà nó đáp ứng chỉ có thể chiếu sáng đường làng ngõ xóm, tuy nhiên chi phí đầu tư dành cho chiếu sáng công cộng ở những địa điểm này lại không cao do vậy loại đèn này hiện nay vẫn chưa được sử dụng nhiều.

    Tuy nhiên chắc chắn trong thời gian tới, khi sản phẩm đèn led tiết kiệm này ngày càng được tối ưu và sản xuất với quy mô lớn, thì việc nó đáp ứng chiếu sáng với công suất lớn cũng như giá thành ngày càng giảm thì việc thống trị lĩnh vực chiếu sáng đường phố chắc chắn không còn xa.

Chia sẻ trang này