Đánh giá những nhân tố giám định chất lượng đèn Led

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi Jaxtina69, 28/11/16.

  1. Jaxtina69

    Jaxtina69 Member

    Về các chuyên gia về ánh sáng, để giám định chất lượng một chủng loại đèn LED họ thường dựa vào bình diện mấu chốt là chất lượng nguồn sáng, ví dụ như đánh giá chủng loại đèn led panel light chất lượng chẳng hạn. Tuy nhiên thực tại lại trái ngược hoàn toàn nhiều khi đa phần chúng ta lại không mấy quan tâm đến chỉ tiêu đó. nguyên nhân là do chúng ta rất khó hoặc có thể nói là chẳng thể nhận diện được chất lượng nguồn sáng bằng mắt thường. Với đông đảo tham số thẩm định chất lượng nguồn sáng sạch, nhưng các bạn chỉ nên tập trung vào 2 dòng chính sau đây là hiện tượng lập loè và ánh sáng xanh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe quý khách.
    [​IMG]
    Nói về hiện tượng ánh sáng lập loè, đã quá xưa rồi thời mà chúng ta sử dụng mắt thường để phân biệt độ nháy của đèn. Cùng với các sản phẩm đèn LED bây giờ, kể cả những bóng đèn LED giá thấp của Trung Quốc, ví như tiêu dùng mắt thường để nhìn chúng ta đều thấy ánh sáng rất mịn và đẹp. Nhưng thực lúc soi rà soát qua camera của smartphone hay bất kỳ thiết bị thu hình nào khác, bạn sẽ thấy rõ hiện tượng nhấp nháy của nguồn sáng. cội nguồn dẫn đến hiện tượng chậm tiến độ là bộ nguồn (drive) của đèn, bao gồm những mạch chống nhiễu, linh kiện điện tử nhái khiến cho nguồn điện phân phối ko đảm bảo, tạo hiện tượng lấp láy. Và bộ nguồn cũng là duyên cớ chính làm tầm giá đèn LED chênh lệch phổ biến đến thế.

    [​IMG]
    Những nghiên cứu đã chứng tỏ được tác động của hiện tượng lập loè đến sức khỏe quý khách, gây hiện tượng chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, giảm hiệu suất lao động trong khi người dùng ko hay biết. Và bạn có biết các loại đèn led búp do Phú Thắng phân phối luôn đảm bảo chất lượng, không gây hoa mắt, chóng mặt, mỏi mắt cho con người.

    Còn một nhân tố nữa để giám định chất lượng ánh sáng là hàm lượng ánh sáng xanh. Màu sáng xanh được hiểu là bước sóng thấp nhất mà chúng ta có khả năng trông thấy được (từ 415 – 455 nm), sở hữu năng lượng cao. Màu xanh phát ra trong khoảng màn hình điện thoại thông minh, tivi, laptop … và xuất hiện cả ngay ở bóng đèn LED của bạn. Đặc thù với những dòng đèn LED giá phải chăng trên thị trường thì cường độ ánh sáng xanh của nguồn sáng càng mạnh. Vậy câu hỏi được đặt ra là ánh sáng xanh tác động ra sao đến sức khỏe? Theo Viện Hoa Kỳ về Sức khỏe và An toàn lao động, lúc tiếp xúc cùng ánh sáng xanh thường xuyên sẽ gây tác động gớm ghê đến sức khỏe, 90% số người mắc chứng suy giảm nhãn quan khi xúc tiếp cùng ánh sáng xanh 3 giờ mỗi ngày. Điều nghiêm trọng hơn lúc ánh sáng tiếp xúc có mắt con trẻ, vì đôi mắt trẻ chưa phát triển hoàn thiện, còn non nớt nên rất dễ bị tổn thương vĩnh viễn. Bạn sẽ giật thột khi biết được đến 7/10 trẻ thơ tiểu học thành thị bị mắc các bệnh về thị giác và con số trên không ngừng tăng lên. Với điều kiện làm việc tại những văn phòng hay những không gian sống chật chội của đô thị, việc tiếp xúc ánh sáng thiên nhiên rất giới hạn. Vì thế các nơi đề xuất sử dụng ánh sáng đèn suốt ngày đêm. Nếu như nguồn sáng cung cấp ko đảm bảo sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

Chia sẻ trang này