Đánh giá bếp từ Bosch – thương hiệu bếp cao cấp của Châu Âu

Thảo luận trong 'Bếp gas' bắt đầu bởi dnxnguyen, 30/3/17.

  1. dnxnguyen

    dnxnguyen Member

    Hàng tháng tôi thường tiến hành thống kê lại những thương hiệu hay được khách hàng hỏi nhiều nhất. Công việc nay rất thú vị vì nó giúp tôi biết khách hàng đang quan tâm đến điều gì. Ngoài Teka hay Cata thì bếp từ Bosch là một trong những thương hiệu bếp từ được tìm kiếm nhiều nhất. Là một thương hiệu bếp lớn trên toàn cầu và Việt Nam, Bosch được biết đến như một trong những tập đoàn đa quốc gia cung cấp các sản phẩm bếp gia dụng lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    Nhằm cung cấp cho bạn một tin sơ bộ về thương hiệu cũng như phân tích và đánh giá về thương hiệu này tôi đã nghiên cứu và giới thiệu đến bạn một vài sản phẩm bếp từ Bosch. Hi vọng thông tin sẽ hữu ích và bổ sung cho bạn một thương hiệu bếp từ nên mua nhé.

    GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU

    Bosch là thương hiệu gia dụng nhà bếp cao cấp của ĐỨC được thành lập năm 1924 nổi tiếng trên toàn cầu với 27 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới. Sản phẩm thiết bị bếp của Bosch thuộc phân khúc cao cấp, phủ hầu hết các hạng mục thiết bị bếp. Đối với sản phẩm bếp từ, hãng có nhiều công nghệ đặc biệt thuộc thiết kế độc quyền của hãng.

    Đến năm 2013 thì Bosch đã có văn phòng đại diện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam là năm 2008. Nhờ nguồn vốn tái cấu trúc năm 2013-2014 nên Bosch đã không rơi vào khủng hoảng như Fagor trong đợt suy thoái kinh tế và tiếp tục giữ vững trong top dẫn đầu của thị trường kinh doanh các thiết bị bếp.

    Bosch TẠI VIỆT NAM

    Vào Việt Nam từ năm 2008 trong chiến lược mở rộng thị phần châu Á – Thái Bình Dương, Bosch nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu bếp từ cao cấp được ưu chuộng tại Việt Nam. Cùng với Bosch và Fagor các sản phẩm Bếp từ Bosch rất thành công trong việc cung cấp vào trong các chung cư cao cấp và các căn bếp biệt thự (tất nhiên là Bosch vẫn thành công nhất).

    Trong giai đoạn hiện nay, tuy gặp phải cạnh tranh gay gắt từ Cata tuy nhiên Bosch vẫn được xếp ở “cửa trên” khi 100% các sản phẩm thiết bị của họ được sản xuất tại Euro(chủ yếu Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ) trong khi Cata chỉ có bếp tại Tây Ban Nha là chính.

    NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM CHỦ LỰC

    Hiện nay hãng Bosch cung cấp khác nhiều dòng sản phẩm, tuy nhiên theo cá nhân tôi quy tụ lại sẽ có một vài dòng sản phẩm thiết bị phục vụ trong bếp và phòng tắm mà bạn nên quan tâm.

    [​IMG]

    Lò nướng: có thể tôi phải giới thiệu và khuyến nghị với bạn việc sử dụng lò nướng của Bosch. Hiện nay các sản phẩm lò nướng âm tủ của Bosch có mức giá có thể nói là khá tốt nếu đem so với Bosch hoặc Cata. Nhiều tính năng nướng khác nhau, sản phẩm được sản xuất tại châu Âu thay vì Trung Quốc như Cata khiến lò nướng của Bosch được mua rất nhiều.

    Bên cạnh đó thì các mẫu lò vi sóng âm tủ của hãng cũng to ra nổi bật hơn về cả mức giá và tính năng so với Bosch và các hàng lò nướng dương bày bán trong siêu thị. Nếu bạn nhìn qua mẫu lò dương của Bosch, có lẽ bạn chẳng buồn nhìn hàng của Electrolux nữa.

    Trong khi đó các mẫu bếp gas của thương hiệu này tuy rất tốt, nhưng với nhu cầu chuyển sang bếp từ hiện nay thì ngày càng ít người dùng bếp gas(đặc biệt là bếp gas 4 bếp).

    NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA BẾP TỪ Bosch

    Về phần này tui tôi không có nhiều kiến thức lắm do tôi không bán nhiều các sản phẩm của Bosch, nhưng tôi có thể phân tích cho bạn một vài thông tin.

    Đầu tiên về mặt thiết kế: nếu để ý kỹ bạn có thể dễ dàng nhận ra là các sản phẩm bếp từ Bosch được thiết kế trên về mặt là các nút tròn với nút chọn bếp được sơn một nửa màu trắng. Chi tiết này khá đặc trưng của các mẫu bếp từ Bosch.

    Về mặt kỹ thuật thì bếp từ Bosch sẽ có một số đặc trưng sau:

    Mặt kính Euro Kera: các mẫu bếp từ của Bosch được thiết kế để sử dụng mặt kính Schott như các mẫu bếp từ bình thường. Chi tiết này bạn sẽ chỉ thấy ở một số cực ít các mẫu bếp từ cao cấp.

    Về mâm từ: có thể bạn không để ý nhưng các mẫu bếp từ của Bosch được thiết kế sử dụng với 2 cuốn từ độc lập (giống với Panasonic) ở một số mẫu bếp. Điều này không có nhiều mẫu bếp trên thị trường Việt Nam có được.

    Khung tản nhiệt: vì là dòng cao cấp nên sản phẩm của Bosch sử dụng khung tản nhiệt bằng tôn mạ kẽm sáng choang(kiểu như của Chefs).

    Bảng điều khiển chung đặc trưng hàng châu Âu: tuy tôi không biết sản phẩm này sử dụng bo mạch điều khiển của hãng nào, nhưng có thể nhìn ra ngay là một sản phẩm châu Âu với 1 nút nguồn duy nhất để sử dụng.

    CẨN TRỌNG TRƯỚC HÀNG HOÁ TRÔI NỔI

    Như ban đầu tôi đã nói với bạn là trên thị trường hiện nay của Bosch có một số đơn vị đã cung cấp bếp Bosch có nguồn gốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho bạn, nên không mua tại những địa chỉ sau đây mà tôi liệt kê ở link từ Fanpage chính thức của hãng.

    VẬY CÓ NÊN MUA BẾP Bosch

    Có! Nếu ngân sách của bạn dư giả một chút và bạn muốn được yên tâm bởi một thương hiệu lớn toàn cầu có mặt tại 33 quốc gia và là một trong những hãng bếp lớn nhất toàn cầu. Vì vậy bạn đừng có hỏi tôi là “bếp từ Bosch có tốt không“? Hỏi như vậy kỳ lắm, hiển nhiên là nó tốt rồi

Chia sẻ trang này