ĐÈN LED kiệm ước ĐIỆN CHO BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Thảo luận trong 'Góp ý xây dựng' bắt đầu bởi thihang, 1/9/17.

  1. thihang

    thihang Member

    Cho tới thời điểm ngày nay chúng ta đã quen thuộc với các thiết bị chiếu sáng bằng đèn led như: Đèn led lăng xê, đèn led văn phòng tổ chức, đèn led nhà xưởng kho bãi, đèn led chiếu sáng đường phố, các công trình công cộng, đèn led trong gia đình hay đèn led trồng rau sạch. Và có thể, nhiều người đã mua về sử dụng nhưng vẫn chưa nắm rõ được những lợi ích mà đèn led mang lại!
    >>xem thêm: Cung cấp đèn LED tại Hà Nội
    Để giúp người tiêu dùng hiểu một cách đơn giản, ngắn gọn nhất và thấy rõ nhất lợi ích đích thực của đèn led trong cuộc sống của chúng ta, bạn hãy dành vài phút cùng giải bài toán sau đây:
    Chúng ta có 02 bóng đèn tuýp ( 01 đèn điện tuýp Huỳnh quang và 01 đèn điện led Asoen) cả 02 bóng này đều có chiều dài là 1m2.
    Mỗi tháng bạn kiệm ước được bao nhiêu tiền điện?
    Chúng ta sẽ kiểm chứng bằng cách Đo thực tế lơi ích tiêu thụ điện của 02 bóng đèn này.
    đèn điện Huỳnh quang đãng bao gồm: bóng đèn và máng đèn cùng 2 phòng ban không thể thiếu kèm theo của bóng huỳnh quang quẻ là: Tăng phô và con chuột; bóng đèn huỳnh quang đãng loại 1m2 trên thị trường bán hiên nay phần lớn với công suất là 36w theo thông số trên sản phẩm của nhà sản xuất, nhưng trên thực tế chúng ta phải công thêm khoảng ít nhất là 4w điện nữa cho mỗi giờ chiếu sáng vì 2 phòng ban tăng phô và con chuột cũng tiêu thụ điện và như vậy trên thực tiễn bóng huỳnh quang này sẽ tiêu thụ điện là khoảng 40w điện / 1 giờ chiếu sáng chứ không phải là 36W.
    giả như mỗi ngày chúng ta thắp sáng 5 giờ thì số tiền điện chúng ta phải chi trả cụ thể như sau: (giả thiết 2.000Đ/1kwh)
    Đèn Huỳnh Quang:
    40W x 05 tiếng = 200W x 30 Ngày= 6.000W = 06KW x 2.000Đ/1KW = 12.000Đ
    Trong khi đó với bóng đèn LED Tuýp A Soẻn, cùng chiều dài 1m2 và độ sáng nhìn dưới góc độ mắt thường lâm thời nói là sáng như nhau. Nó không cần tăng phô và con chuột, đơn giản dễ sử dụng, chỉ cần ghim bóng vào 2 đầu máng. Và công suất là 16W.
    giả sử mỗi ngày chúng ta thắp sáng 5 giờ và giá điện lâm thời tính là 2.000 Thì số tiền điện chúng ta phải chi trả cự thể như sau:
    Đèn Led Asoẻn:
    16W x 05 tiếng = 80W x 30 Ngày = 2.400W = 2,4KW x 2.000Đ/1KW = 4.800Đ
    12.000 – 4.800 = 7.200/ 01 Bóng/ 01 tháng.
    Như vậy nếu chúng ta sử dụng 01 đèn led thay cho 01 đèn huỳnh quang thì mỗi tháng chúng ta sẽ tần tiện được 7.2000Đ. Trên thực tại trong gia đình hay văn phòng công ty thì chúng ta phải sử dụng rất nhiều bóng và lúc đó thì số tiền mà chúng ta hà tằn hà tiện được mỗi tháng là vô cùng lớn phải không ạ !
    >>xem thêm: den led downlight
    Và như vậy khi chúng ta sử dụng đèn led thay thế cho bóng huỳnh quang đãng thì chúng ta đã hà tiện hơn một nửa số tiền so với việc dùng đèn điện huỳnh quang!
    Và khi theo dõi tới đây bạn muốn đổi ngay sang dùng đèn led thay cho huỳnh quang đãng thì Nếu chúng ta đã có sẵn máng của đèn huỳnh quang, thì chúng ta không cần mua nguyên bộ mà chỉ cần mua bóng led mà thôi để giảm kinh phí tổn vì bóng tuýp led asoen có thể dùng chung máng của đèn huỳnh quang quẻ thường ngày, nhưng lưu ý là chúng hãy gỡ tăng phô và con chuột ra vì bóng led không cần đến con chuột và tăng phô vẫn sáng thông thường và giảm đi phần nào lượng tiêu thụ điện năng
    hiện thời chúng ta bật công tắc đèn: để cùng tìm hiểu thêm những ưu thế vượt trội khác nữa ngoài việc giảm hơn một nửa số tiền cho việc chiếu sáng của đèn led so với huỳnh quang đãng nhé!
    thời kì bật tắt của đèn: đèn tuýp LED sáng lên ngay sau khi có dòng điện đi qua chúng. Đèn huỳnh quang đãng sử dụng chấn lưu cơ không làm được điều này và cần thời gian để lấp láy trước khi sáng. Không chỉ vậy, đèn huỳnh quang quẻ không đạt được mức độ chiếu sáng tối ưu trong một đôi phút khởi động. Còn Đèn tuýp LED cung cấp ánh sáng tức tốc và chiếu sáng đầy đủ ngay thức thì đáp ứng đề xuất tức thì của người sử dụng.
    Đèn Led A Soẻn không lập loè khi bật/tắt
    Đèn Led A Soẻn không lấp láy khi bật/tắt
    Và chúng ta có thể kiểm chứng qua những tham số của máy đo ánh sáng:
    Tiếng ồn phát ra khi đèn chiếu sáng: Đèn tuýp ống huỳnh quang nức danh gây tiếng ồn ào trong quá trình sử dụng, đặc biệt nếu sử dụng một số lượng lớn đèn trong các tòa nhà văn phòng, các xưởng sản xuất thì tổ hợp tiếng ồn này sẽ gây khó chịu, mất giao hội cho viên chức và mọi người trong không gian đó. Còn với Đèn tuýp LED khắc phục hoàn toàn nhược điểm này của đèn ống huỳnh quang, đèn tuýp led không gây tiếng ồng trong quá trình sử dụng.
    Cấu tạo:
    Đối với đèn tuýp huỳnh quang:
    Người ta nạp thủy ngân vào một ống thủy ngân dài, sau đó cho dòng điện chạy qua ống, sinh ra tai cực tím, thành bên trong của ống thủy tinh được phủ một lớp bột phốt pho. Chất phốt pho này tương tác với tia cực tím và biến thành “ trạng thái bị kích thịch” và ống thủy tinh này phát ra ánh sáng.
    Đối với đèn tube LED:
    LED là viết tắt của Light Emitting Diode. Không giống như cả hai nguồn ánh sáng huỳnh quang đãng và đèn dây tóc (sợi đốt), đèn tuýp LED không chứa một chất khí độc hại nào. Thay vào đó, toàn bộ đèn tuýp LED được tạo thành từ một loại nguyên liệu được gọi là chất bán dẫn. Khi dòng điện được truyền qua các nguyên liệu bán dẫn, các electron bên trong khởi đầu hoạt động phóng thích năng lượng dưới dạng ánh sáng nhìn thấy.
    Màu sắc đẹp ánh sáng:
    Trong khi một số đèn huỳnh quang bây chừ sử dụng một loại bột phốt pho để tạo ra một màu sắc ấm hơn, hầu hết các đèn huỳnh quang chỉ sinh sản một ánh sáng màu xanh lạnh / trắng. Đó là điểm hạn chế của đèn ống huỳnh quang. Trong khi đó đèn tuýp LED dễ dàng tạo ra được nhiều màu dung nhan khác nhau, ánh sáng trung thực không bị chói và lóa. Bảo vệ mắt cho người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.
    liên quan tới môi trường:
    đèn điện huỳnh quang quẻ bởi bản chất của nó phải chứa một lượng nhỏ thủy ngân. Kim loại này cực kỳ nguy hiểm cho con người và môi trường. Và gần đây thì đã có nhiều bài báo nói về những tai nạn đáng nhớ tiếc xẩy ra rất nguy hiểm khi đèn huỳnh quang quẻ bị vỡ lẽ do trong đèn chứa các chất độc hại
    Đèn tube LED thì hoàn toàn không chứa các vật liệu độc hại như vậy, khiến mọi người cảm thấy an tâm khi sử dụng.
    Năng lượng tiêu thụ: đèn tuýp LED tiêu thụ ít điện năng hơn đèn huỳnh quang đãng. Trong khi đèn huỳnh quang quẻ tiêu tốn gấp 2 lần năng lượng điện của đèn tuýp led. Đèn tuýp LED sử dụng ít điện năng tùng tiệm điện cho nhà nước và hà tiện phí cho gia đình bạn.
    Độ bền: Bởi vì đèn tuýp LED có vỏ nhôm và nhựa khác với đèn huỳnh quan làm bằng thủy tinh và rỗng bên trong. Điều này làm cho nó bền hơn và khó bị đổ vỡ khi bị rơi hoặc va chạm trong quá trình vận chuyển hoặc lắp đặt. Đặc biệt là những vị trí ở trên cao, như siêu thị, khách sạn,trung tâm mua sắm…khi tu tạo thay thế mất rất nhiều thời gian!
    Lượng nhiệt tỏa ra: Đèn tuýp led tỏa ra ngoài môi trường với lượng nhiệt thất hơn rất nhiều so với đèn ống huỳnh quang đãng.
    tổn phí ban đầu: Đèn tuýp LED có giá cao so với đèn huỳnh quang. Nhưng thực ra, giá thành đèn LED cao nhưng khi tính đến ích lợi lâu dài, lợi ích từ việc tần tiện điện,không ảnh hướng tới sức khỏe của đôi mắt, lợi ích từ việc không phải thay bóng thường xuyên thì tính ra tổn phí cho đèn LED còn rẻ hơn rất nhiều. Trong khi đèn sợi đốt có tuổi thọ chỉ từ 800-1.500 Giờ, và đèn huỳnh quang quẻ kéo dài tới 5.000 Giờ, đèn tuýp LED có thể kéo dài tuổi thọ đến đáng kinh ngạc 40.000 Giờ. Điều này có thể tùng tiệm đáng kể chi thay thế cần phải mua mới thay thế đèn điện.
    Đèn tuýp LED tần tiện phí tổn trong dài hạn, hiệu suất tuyệt vời, màu sắc trong sáng dịu mắt, và không chứa bất kỳ chất độc hại nào. Sau khi đọc các phân tích ở trên,chúng ta dễ dàng hiểu lý do vì sao rất nhiều đơn vị và người tiêu dùng là các hộ gia đình đang chuyển sang đèn LED là lựa chọn số một cho chiếu sáng.
    >>xem thêm: Đèn led chiếu sáng khách sạn
    bóng đèn LED Asoẻn có tuổi thọ lên đến 50.000 Giờ thắp sáng cao hơn 15 lần so với đèn huỳnh quang truyền thống giúp người sử dụng giảm phí tổn thay thế, bảo dưỡng.
    - Ánh sáng không bị tối dần trong quá trình sử dụng khác với bóng tuýp huỳnh quang đãng bị đen đầu, tối dần
    - Ánh sáng đẹp dễ tuyển lựa cho không gian chiếu sáng.
    - Không sử dụng chấn lưu, tắc te
    Giảm phí mua máng đèn, hà tiện điện năng, không xảy ra quá trình phóng điện, an toàn trong phòng chống cháy nổ
    - Sáng ngay tức khắc ngay sau khi bật, không nhấp nháy do không sử dụng nguyên lý phóng điện.
    - Khó vỡ lẽ do nguyên liệu đèn bằng nhôm, nhựa.
    - An toàn sức khỏe và môi trường
    Không chứa các chất độc hại như lưu huỳnh thủy ngân góp phần bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cộng đồng
    - Ánh sáng liên tục, không chứa các tia UV, IE bảo đảm cho thị lực.
    - Lắp đặt dễ dàng, tiêu chuẩn hóa

Chia sẻ trang này