Ánh sáng led và những ứng dụng trong y khoa

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi Jaxtina69, 22/11/16.

  1. Jaxtina69

    Jaxtina69 Member

    Có khả năng lúc nghe bạn sẽ cảm thấy rất kinh ngạc và khó tin. khiến sao sở hữu thể đưa 1 đèn led dây kích thước mảnh vào trong não bộ được? Chắc hẳn bạn sẽ nghi ngờ về độ an toàn của kỹ thuật này đúng không? Bài viết ngay sau đây sẽ làm bạn hiểu được rõ hơn về điều kỳ lạ này!

    Xem thêm: đèn led nhà xưởng 200w tốt nhất
    Vận dụng đèn led trong y khoa
    Mục đích của nghiên cứu này là nhận định hoạt động của não bộ 1 cách rõ ràng hơn, từ đây đưa ra được cách điều trị rẻ hơn cho chứng rối loạn não.

    [​IMG]
    Cơ sở của dự án này chính là cách di truyền quang học. Đây là bí quyết tiêu dùng ánh sáng để kích hoạt các tế bào hay các nơ ron hệ thần kinh. Nhờ vậy, các nhà kỹ thuật sở hữu thể phát hiện các bệnh về não và dễ dàng chữa trị hơn cho các bệnh nhân. Hiện tại, chúng ta phải sử dụng đến các sợi cáp quang quẻ rất nhỏ đưa vào trong não động vật dùng để thí nghiệm nhằm tạo ra ánh sáng ở nơi mà bạn muốn. Nhưng mẫu đèn Led cực nhỏ với thể cấy ở trong não đã được chế tạo thành công bởi các nhà khoa học nước Anh.
    Chủng loại đèn led chiếu sáng này được tìm hiểu và phát triển mạnh bởi Giáo sư John A. Rogers cùng giáo sư Michael R. Bruchas (Trường đại học Washington) và lực lượng nghiên cứu của họ. Đèn này chiếu ra được ánh sáng mang kích thước nhỏ như 1 tế bào, gắn với 1 băng nhựa dẻo chỉ nhỏ bằng kích thước sợi tóc. Với việc tiêu dùng kim tiêm siêu nhỏ, nó được đưa vào trong não một phương pháp kỹ càng và vô cùng chính xác mà ko khiến cho xáo trộn cấu trúc của các mô thần kinh.

    [​IMG]
    1 hệ thống gồm ăng-ten cùng với mạch chỉnh lưu không dây cài trên đỉnh đầu của động vật dùng để thử nghiệm, mang vai trò thu năng lượng tần số sóng radio, truyền xuống băng nhựa dẻo cung cấp điện cho bóng đèn Led rất nhỏ. Mô đun này có khả năng tháo dỡ ra bất kỳ lúc nào khi cần tiêu dùng đến, khi mà các loại cáp quang bây giờ đang sử dụng, động vật được thử nghiệm phải kết nối cùng một trang bị tạo laze để tạo ra nguồn sáng là hết sức phức tạp.
    Song song bên cạnh áp dụng trong y học thì đèn led còn được ứng dụng làm đèn trang trí sân vườn tuyệt đẹp và đèn trang trí nội thất, nhà cửa.

Chia sẻ trang này