Tại sao cần sử dụng vật liệu lọc nước phèn để khử phèn trong nước?

Thảo luận trong 'Cấp nước' bắt đầu bởi minhly453536, 20/4/24.

  1. minhly453536

    minhly453536 New Member

    Hiện nay vẫn còn có rất nhiều gia đình sống ở nông thôn và thậm chí ngay tại thành thị đang sử dụng nước giếng trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng đây là nguồn nước có chứa nhiều phèn nên buộc mọi người phải sử dụng vật liệu lọc nước phèn mới có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ được Nguyễn Nhâm chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    >>>>>> Xem thêm: cách làm mềm nước cứng
    Vật liệu lọc nước phèn là vật liệu như thế nào?

    Vật liệu lọc nước phèn là những vật liệu lọc bể cá được tìm thấy trong thiên nhiên ví dụ như cát thạch anh, than gáo dừa, cát mangan và sỏi lọc nước, . … hoặc những loại sản phẩm được con người làm ra từ các vật liệu có trong thiên nhiên như hạt cation và hạt nâng pH, . ..
    Các vật liệu lọc nước phèn được sử dụng phối hợp với nhau và sắp xếp theo các lớp với mục đích sản xuất ra nguồn nước sạch cho sinh hoạt hoặc trong công nghiệp sản xuất.
    Các vật liệu lọc nước thường dễ dàng thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng, không bị ăn mòn và không có tác dụng phụ.
    Vật liệu lọc phèn và vật liệu lọc nước giếng khoan được gọi chung với cái tên là vật liệu lọc nước.
    Tại sao chúng ta cần phải sử dụng vật liệu lọc nước phèn để khử phèn trong nước?
    Rõ ràng nước nhiễm phèn là vì nguyên nhân nó nằm sâu ở dưới lòng đất nên có nhiều kim loại nặng, ví dụ như: Sắt (Fe 2 +) , Canxi (Ca 2 +) , Mangan (Mn 2 +) hay Magie (Mg 2 +) . .. Bên cạnh đó những giếng nước được đào nông hoặc khu vực khoan giếng sâu cũng sẽ khiến nguồn nước bị ô nhiễm một số chất độc khác như Asen, hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, hoá chất. .. Nước bị nhiễm phèn sẽ có vị chua, màu hơi vàng và có thể ngửi được mùi hôi của nước. Ngoài ra khi sử dụng nước phèn cũng sẽ dẫn đến tình trạng tương tự:
    Quần áo hay bất kì vật dụng nào sau một thời gian dài tiếp xúc với nước nhiễm phèn cũng sẽ bị ố vàng và bị xỉn hoặc đổi sang màu khác.
    Nếu sử dụng nguồn nước nhiễm phèn này lâu dài để tắm rửa thì chỉ cần một thời gian là những chất độc sẽ bám vào da và huỷ hoại làn da, làm teo da và bong vảy làm gia tăng khả năng bị bệnh về da.
    Mà nếu dùng thường xuyên sẽ có thể bị ung thư.
    TỔNG KHO NGUYỄN NHÂM
    Địa chỉ: BT5, khu A, KDT Thanh Hà, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
    Hotline: 0399.352.119
    Fanpage: Tổng kho Nguyễn Nhâm
    Website: https://nguyennham.com/

Chia sẻ trang này