HỌC MÓC THÚ BÔNG LEN ĐÂU CÓ KHÓ

Thảo luận trong 'Hỗ trợ đồ án' bắt đầu bởi Tiệm len Muncut, 22/3/24.

  1. Tiệm len Muncut

    Tiệm len Muncut New Member

    HỌC MÓC THÚ BÔNG LEN ĐÂU CÓ KHÓ

    Học móc thú bông len là một bộ môn thủ công thú vị và sáng tạo, giúp bạn có thể tự tay tạo ra những bé thú bông xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc móc thú bông len có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn và e ngại. Ở bài viết hôm nay, Tiệm len Muncut sẽ làm chứng minh cho bạn thấy việc học móc thú bông len không khó như bạn nghĩ nha.

    1. Những khó khăn thường gặp khi mới học
    1.1 Học móc len thú ở đâu
    [​IMG]
    Học móc thú bông len thú đi học


    Khi bạn mới biết đến bộ môn đan lát này và không biết học móc thú bông len ở đâu vì hiện tại đã có quá nhiều nguồn thông tin dạy móc len nói chung và móc thú bông len nói riêng, khiến bạn hoang mang không biết nên theo dõi kênh nào để học.

    1.2 Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ gì, mua ở đâu


    [​IMG]
    Học móc len thú bông cần gì

    Khi tham gia bộ môn mới này bạn sẽ thấy có rất nhiều loại kim móc và loại sợi len, kích thước và hình dạng khác nhau. Bạn không biết phải mua len gì để móc thú bông len, mua kim móc loại nào, size số như thế nào, rồi mua nguyên liệu và phụ kiện móc thú bông ở đâu.

    1.3 Các kĩ thuật cần thiết cho việc học móc thú bông len là gì?
    Không biết các mũi móc và kỹ thuật móc: Ban đầu bạn sẽ thấy tên các mũi móc (mũi đơn, mũi kép, mũi tăng, mũi giảm…), các kỹ thuật móc (móc vòng tròn ma thuật, móc xoắn ốc, móc kết hàng, móc kiểu đế giày…)… thật lạ lẫm và rằng quá trời tên gọi như vậy làm sao phân biệt được.

    1.4 Làm sao để đọc chart móc thú len
    Không biết cách đọc chart móc thú bông, cách khâu ráp tạo hình thú len: Khi bắt đầu học móc thú bông len, bạn sẽ được tiếp cận với các mẫu móc thú bông được thể hiện bằng chart. Chart móc thú bông là một hình ảnh biểu thị các mũi móc cần thực hiện để tạo ra một mẫu thú bông. Cách đọc chart móc thú bông cũng không hề đơn giản đối với những người mới bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách khâu ráp tạo hình thú len để hoàn thiện sản phẩm của mình.

    Trên đây là những khó khăn và những câu hỏi thường gặp phải của các bạn Crocheter mới bước chân vào tìm hiểu và có hứng thú với bộ môn này những chưa biết bắt đầu từ đâu. Các bạn hãy yên tâm vì chúng mình đã lập sẵn những bước bạn cần làm để thành thục việc học móc len thú, các bạn hãy đọc hết bài viết này để nắm rõ những yếu tố và điều kiện để có thể tạo nên những bé len đáng yêu cho mình nhé


    Đọc thêm: Hướng dẫn móc mẫu CHART kHỦNG LONG VÀNG DỄ THƯƠNG nguồn sưu tầm

    2. Từng bước thành thạo việc học móc len thú


    Vậy làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi bắt đầu móc thú bông len? Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn

    2.1 Xác định tâm lý khi học móc thú bông len
    Để vượt qua những khó khăn khi bắt đầu móc thú bông len, bạn cần chuẩn bị trước về mặt tâm lý. Hãy xác định rằng móc thú bông len là một bộ môn cần có thời gian và sự kiên trì để học hỏi và phát triển cũng như bạn cần tìm được nguồn học uy tín. Hiện nay có rất nhiều nguồn tự học và hướng dẫn móc len trên Youtube, hội nhóm Facebook… Việc của bạn là hãy tìm hiểu và lựa chọn những nguồn học uy tín, có hướng dẫn chi và dễ hiểu và phù hợp với bạn.

    [​IMG]
    Học móc len thú ngộ nghĩnh


    2.2 Tìm nguồn nguyên liệu chất lượng
    Khi học móc thú bông len, để đạt được những thành phẩm tiêu chuẩn và đúng với sở thích của bạn, bạn sẽ cần một nguồn nguyên liệu và dụng cụ đan móc len chất lượng. Mỗi nguyên liệu và dụng cụ để học móc len thú rất quan trọng, chúng giống như những món đồ nghề cho người thợ, nên bạn cần xác định rõ những thứ bạn cần trước khi bạn bắt tay vào việc học móc thú len.
    [​IMG]
    Len sợi tự nhiên nguyên liệu học móc len

    Sau khi lựa chọn được dụng cụ và nguyên liệu cần thiết, bạn hãy lựa chọn sợi len phù hợp cho sản phẩm vì việc lựa chọn sợi len là yếu tổ có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm cuối của bạn.


    Tham khảo thêm các bài viết:

    TOP 5 DỤNG CỤ MÓC LEN VÀ NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ CHO NGƯỜI MỚI
    CÁC LOẠI LEN SỢI PHỔ BIẾN NHẤT CHO NGƯỜI MỚI HỌC MÓC LEN

    Hiện tại các trang thương mại điện tử cũng có bán rất nhiều các loại len và nguyên liệu làm móc len khác nhau, Tiệm len Muncut chúng mình cũng cung cấp những nguyên liệu và dụng cụ chất lượng, đảm để móc len cho người mới bắt đầu học, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại trang “Sản phẩm” trên website hoặc tại link Shopee của tiệm nhaa!

    2.3 Học móc thú bông len từ những bước cơ bản
    [​IMG]
    Học móc len thú đơn giản

    Khi đã xác định đây là một bộ môn cần nhiều kĩ năng và thời gian, bạn hãy bắt đầu từ những bước nhỏ với những mũi và mẫu móc đơn giản. Đừng vội bắt đầu với những mẫu khó và nhiều chi tiết vội vì sau khi nắm vững các kỹ thuật cơ bản, việc bạn đan được mẫu mới hay thậm chí sáng tạo ra mẫu chart riêng là việc bạn hoàn toàn có thể làm được.

    2.4 Luyện tập thường xuyên
    Hãy luyện tập thường xuyên để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm và kĩ năng móc của mình. Tiệm len Muncut đảm bawro rằng sau khi bạn thực hiện hằng ngày và thành thục ác mũi len cơ bản, các bé gấu của bạn sẽ có được những hàng len đều tay và chắc chắn hơn rất nhiều, từ đó cũng tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm.
    [​IMG]
    Học móc len thú ngộ nghĩnh

    Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên học móc thú bông len ở đâu thì chúng mình có 1 Group nhỏ “Tập tành đan móc“, là nơi để chúng mình và các bạn trong cộng đồng đan móc len chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về đan móc len và hứa hẹn sẽ có rất nhiều các chart đan móc xinh xắn cho các bạn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu đan móc len dễ thương khác tại Fanpage “Tiệm Len Muncut” của chúng mình để tìm ra các mẫu phù hợp để đan hoặc để sưu tầm, mua làm quà tăng cho người thân hoặc bạn bè quen của bạn nha!

    Với sự kiên trì và nỗ lực học hỏi, Tiệm len Muncut tin rằng bạn sẽ sớm tạo ra những bé thú bông xinh xắn và đáng yêu cho riêng mình.

Chia sẻ trang này