Chi phí nhượng quyền highland coffee và những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi hanhnguyenneee, 28/1/23.

  1. Kinh doanh cafe nhượng quyền đang là một trong những lựa chọn hàng đầu khi bất cứ ai có ý định kinh doanh trong ngành f&B. Thương hiệu Highland coffee đang là thương hiệu nhượng quyền uy tín được ưa chuộng. Đó cũng là lý do nhiều bạn quan tâm đến chính sách kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe Highland. Trong bài viết này, GoSELL sẽ tổng hợp kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu Highland Coffee.


    [​IMG]


    Highland Coffee là gì? Quá trình hình thành thương hiệu Highland Coffee
    Chẳng có một định nghĩa cụ thể nào về Highland Coffee cả, nhưng chắc hẳn đây đây là một cái tên vô cùng quen thuộc đối với ai đam mê về cafe tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ hay những người đi làm công sở. Đồ uống tại Highland đã trở thành một thức uống không thể thiếu vào mỗi buổi sáng đi làm, hoặc những buổi tụ tập vui đùa cùng bạn bè.

    Bởi vì nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người như vậy, nên Highland Coffee đã trở thành một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam như hiện tại. Bên cạnh đó, Highland Coffee còn sở hữu hơn 400 chi nhánh phân bố tại nhiều địa điểm “ăn khách” trên cả nước, cho nên có rất nhiều chủ đầu tư muốn tìm hiểu về quá trình hình thành nên thương hiệu cũng như thủ tục nhượng quyền highland coffee như thế nào.

    Để nói về quá trình hình thành lên thương hiệu Highland Coffee thì ông Lê Anh Thái (hay còn gọi là David Thái) người thành lập ra hãng cafe này, đã trải qua các giai đoạn thử thách khác nhau mới có được vị trí như bây giờ. Ông sinh năm 1072 và theo học tại một trường đại học nổi tiếng bên mỹ là Washington, Hoa Kỳ.

    Sau khi đã học xong thì ông quay về nước vào năm 1996, bắt đầu sự nghiệp với một quán cafe nhỏ tên là Âu Lạc. Nhưng do không nhận được đầu tư nên David Thái đã rút ra khỏi cửa hàng và bắt đầu dự án mới, tự mình thành lập lên doanh nghiệp tư nhân riêng vào năm 1998 mang tên tập đoàn Việt Thái.

    Khi đã có cơ ngơi cho riêng mình, ông quyết định thành lập ra chuỗi thương hiệu mang tên Highland Coffee năm 1999. Kể từ hôm đó trở đi, thương hiệu ngày càng phát triển và nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ các khách hàng, đến năm 2008 thì tập đoàn của ông đã phục vụ hơn 4 triệu ly cafe cho 5 triệu khách hàng. Đây quả thật là con số ấn tượng và đáng nể đối với các thương hiệu cafe ở Việt Nam.

    Thực đơn tại Highland Coffee cũng đơn giản, chỉ bao gồm đồ uống (nước ngọt, cafe và những loại trà…), thức ăn nhanh (bánh mì, bánh ngọt). Tuy vậy, Highland Coffee luôn biết cách nắm bắt lấy tâm lý khách hàng nên không ngừng làm phong phú menu của quán, mỗi kỳ sẽ cho ra một loại đồ uống mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    >>Xem thêm: Chi phí và điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê

    Các chi nhánh của Highland Coffee
    Cho đến hiện tại thì con số về các chi nhánh Highland Coffee vẫn đang không ngừng tăng lên, cụ thể vào năm 2021 thì có khoảng 437 chi nhánh trên khắp 32 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, tại Hồ Chí Minh đang sở hữu nhiều chi nhánh nhất với 156 chi nhánh, kế tiếp là Hà Nội với 112 chi nhánh. Ngoài ra, vài tình thành có trung bình 20 chi nhánh của Highland bao gồm: Hải Phòng, Đà Nẵng,…

    Trong năm 2022, con số này còn có thể tăng lên nữa cho nên những nhà đầu tư đang có ý định mở quán cafe highland và quan tâm đến nhượng quyền highland, thì hãy mau liên hệ với văn phòng chính của Highland Coffee để nhận được tư vấn nhanh nhất có thể.

    Địa chỉ văn phòng chính: 123 – 125 Nguyễn Cơ Thạch, P.An Lợi Đông, Quận 2 TP. Hồ Chí Minh.

    Tại sao nhượng quyền Highland Coffee lại được nhiều người quan tâm
    Giữa vô vàn nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng như Starbucks, Trung Nguyên, Milano Coffee, Cộng Cafe… tại sao các nhà đầu tư quan tâm và chọn Highland nhượng quyền? Đó là vì những lợi ích tuyệt vời đằng sau:
    • Có mức độ nhận diện thương hiệu và độ phủ sóng cao ở trong nước: Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển như hiện giờ, Highland Coffee không còn xa lạ với người dân sinh sống tại Việt Nam. Với chuỗi chi nhánh xuất hiện ở mọi nơi trong trung tâm thương mại, những tòa nhà lớn… cùng các vị trí vàng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thu hút nhiều khách hàng biết đến tên thương hiệu.

    • Không nói quá khi bảo rằng Highland Coffee chính là chuỗi cửa hàng thành công nhất hiện tại trong lĩnh vực này. Có thể nói nhượng quyền highland là cơ hội được tiếp cận với số lượng khách hàng cực lớn

    • Được Highland Coffee hỗ trợ nhiệt tình về nhiều mặt: tìm địa điểm kinh doanh dễ tiếp cận khách hàng, hoàn thành các thủ tục kinh doanh theo quy định của pháp luật, hướng dẫn quy trình pha chế và cách vận hành cửa hàng…

    • Có nguồn thu nhập ổn định và khả năng thu hồi vốn cực nhanh

    • Thiết kế không gian cửa hàng rộng, thoải mái, độc đáo, có sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Đặc biệt, phong cách trang trí của tất cả các chi nhánh của Highland Coffee đều có view nhìn rất đẹp

    • Với mức giá hợp lý, đồ uống ngon miệng, đó chính là điểm nhấn khác biệt so với những loại đồ uống uống khác có trên thị trường
    Chi phí nhượng quyền Highland Coffee là bao nhiêu?
    Vì là chuỗi cafe có tiếng hàng đầu tại Việt Nam, nên giá nhượng quyền Highland khá cao so với mặt bằng chung của những thương hiệu cafe khác trong nước. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị một số tiền nhất định trước nhượng quyền Highland, chi phí cụ thể như sau:
    • Chi phí đầu tư ban đầu để nhượng quyền thương hiệu Highland là khoảng 3 – 5 tỷ đồng

    • Chi phí Highland nhượng quyền hàng tháng là 7% trên tổng doanh số sẽ kéo dài trong suốt 5 năm

    • Chi phí quản lý cửa hàng Highland hàng tháng là 5% trên tổng doanh số sẽ kéo dài trong suốt 5 năm
    Ngoài chi phí ra thì muốn được nhượng quyền Highland, các nhà đầu tư phải tuân thủ theo các quy định được đặt ra từ phía thương hiệu. Điển hình như là nơi mở quán cafe highland phải là khu vực có vị trí tốt, gần nơi đông dân, chung cư và các tòa văn phòng. Yêu cầu của mỗi cửa hàng về diện tích khi nhượng quyền là từ 150 – 250 m2.


    Đó là những thông tin mà GoSELL đã tìm hiểu về nhượng quyền Highland Coffee, hy vong các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Chia sẻ trang này