Mách bạn các loại chao đèn ngủ 2022

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi baokhanh, 3/3/22.

  1. baokhanh

    baokhanh Member

    Các thiết bị chiếu sáng hiện đại hiện nay không thể thiếu bộ phận chao đèn để tạo sự hoàn chỉnh cho ánh sáng. Chao đèn là gì? Có những kiểu chao đèn nào phổ biến hiện nay? Tham khảo ngay bài viết này nhé.


    Chao đèn là gì?

    Chao đèn là gì? Đây là một bộ phận nằm úp trên bóng đèn để với hai mục đích. Đó là cố định bóng đèn và kiểm soát lượng ánh sáng khuếch tán ra bên ngoài. Bên cạnh mục đích tán quang, chao đèn còn có tác dụng lớp trong việc trang trí và gia tăng tính thẩm mỹ.

    Chao đèn hiện nay được thiết kế đa dạng từ kiểu dáng cho đến chất liệu. Chao đèn có thể làm từ giấy, vải, nhựa cứng hay kim loại, thủy tinh hoặc đá.

    [​IMG]

    Các loại chao đèn làm từ kim loại như nhôm, thép, nhựa nano, thủy tinh có đặc tính tỏa nhiệt tốt và được sơn tĩnh điện bên ngoài. Một số loại đèn còn có chóa phản quang bằng nhôm tinh chất, được đánh bóng và anot hóa.

    Bên cạnh đó, ngành công nghiệp trang trí đèn ngày nay vô cùng sáng tạo. Không chỉ các loại đèn kim loại, ta có thể dễ dàng tìm thấy các chụp đèn từ vật liệu giấy, gỗ… thậm chí bằng pha lê. Những loại chao này phù hợp với các loại đèn trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian.

    Công dụng của chao đèn là gì?

    Công dụng của chao đèn là gì? Một chiếc chao đèn ngoài những tác dụng cơ bản là điều chỉnh ánh sáng và trang trí, chúng còn giúp bảo vệ bóng đèn khỏi bụi bặm, giảm độ chói của ánh đèn, bảo vệ cho mắt tránh bị nhức mỏi khi làm việc lâu dưới ánh đèn điện.

    Tăng hiệu quả tập trung ánh sáng

    Chao đèn đặc biệt cần thiết đối với những loại đèn ngủ, đèn trang trí. Chiếc chụp bao quanh bóng đèn giống như vạch kẻ giới hạn khiến ánh sáng khó vượt qua được trọn vẹn.

    Vì thế, những chiếc đèn có chao sẽ hạn chế được diện tích phát sáng, giúp ánh sáng tập trung về một chỗ để phục vụ tối đa cho nhu cầu sử dụng của con người. Có thể kể đến đó là những chiếc đèn cây, đèn bàn có nguồn ánh sáng thứ cấp tập trung cho việc đọc sách, làm việc, thư giãn…

    Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/chao-den-la-gi-cac-loai-chao-den-pho-bien-hien-nay.html

Chia sẻ trang này