Tìm nha khoa uy tín chất lượng chuyên bọc răng sứ 2022

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi wifim001, 26/2/22.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    Ưu thế của bọc răng sứ

    Bọc răng sứ có hai loại: chụp răng sứ và mặt dán sứ (veneer). Điểm mạnh nói chung của những loại này là có tính thẩm mỹ cao với màu sắc tương tự như răng thật. Chụp răng sứ còn có điểm mạnh không dẫn điện, dẫn nhiệt nên không ảnh hưởng đến tủy răng với các răng tủy còn sống. Tuy nhiên, loại chụp răng sứ cần mài đi lượng mô răng lớn. Mặt dán sứ khắc phục được việc mài nhiều mô răng, tuy vậy, mặt dán sứ lại ko được dính chắc chắn như chụp sứ nên thường dùng cho các răng trước phục vụ nhu cầu thẩm mỹ.

    Xem thêm: https://nhakhoaplatinum.com/mat-dan-su-veneer-khong-mai-rang/
    [​IMG]

    Quy trình bọc răng sứ

    Buổi đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng tạo cùi để lắp chụp. Với những răng đã điều trị tủy thì ko cần gây tê nhưng với các răng tủy sống thì gây tê là cần thiết. Sau lúc mài sẽ tiến hành lấy dấu, màu răng và gửi về xưởng chế tạo chụp răng. Cùi răng vừa mài được bảo vệ bằng một chụp nhất thời.

    Buổi thứ hai, khi chụp răng đã hoàn thiện, bác sĩ sẽ tiến hành thử chụp trên miệng bệnh nhân, mài chỉnh phù hợp và gắn bởi chất gắn dính. Có thể gắn vĩnh viễn luôn luôn hoặc gắn tạm thời để bệnh nhân ăn nhai quen với chụp mới trong khoảng một vài tuần rồi gắn vĩnh viễn.

    Ai cần bọc răng sứ?

    Về mặt chức năng, những răng đã điều trị tủy hay rạn nứt thân răng cần chụp răng để tránh nguy cơ gãy đổ vỡ thân răng, đặc biệt với những răng phía trước (răng hàm nhỏ, răng nanh, răng cửa) thì chỉ định chụp sứ là phù hợp.

    Về mặt thẩm mỹ, với các bệnh nhân có khấp khểnh nhẹ răng phía trước nhưng bệnh nhân không muốn chỉnh nha hoặc những bệnh nhân nhiễm màu răng nội sinh mức độ nặng, các cách tẩy trắng không hiệu quả thì có thể làm chụp sứ hoặc mặt dán sứ để có bộ răng thẩm mỹ hơn.

    Những vấn đề thường gặp và biến chứng

    Các biến chứng thường gặp lúc chỉ định làm chụp răng sứ không có được chuẩn xác và kỹ thuật làm chụp không có chuẩn xác, xâm phạm đến khoảng sinh học của mô quanh răng.

    Những vấn đề thường gặp sau khi làm chụp sứ: dắt kẽ thức ăn do tiếp xúc với hai răng bên cạnh không có tốt; viêm lợi; tụt lợi ích, gây lộ đường viền phía dưới của chụp gây ra dắt thức ăn hay hiện tượng ê buốt (với các trường hợp tủy còn sống); chết tủy răng do răng sống mài quá nhiều mô răng; mòn răng đối diện do khớp cắn chỉnh không có tốt; gãy thân răng và chụp sau lúc ăn nhai 1 thời gian..

    Lời khuyên của bác sĩ

    Kỹ thuật bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện với sự chuyên sâu và mức giá cao. Do đó, bạn cần phải lưu ý sau khi bọc răng sứ cả về chế độ ăn uống và chăm sóc răng sứ thật cẩn thận mới có thể giữ gìn răng sứ khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Sau lúc bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần để ý liên quan đến việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Bởi thế, nếu như bạn thực hiện cực tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem tới các lợi không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn.

    Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn khá nhiều so với răng thật, tuy nhiên, về bản chất, răng sứ vẫn là răng giả, là 1 khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bằng dây chằng nha chu. Trong lúc răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày - cảm giác làm nên các đặc trưng sinh lý mà một răng giả bằng sứ chẳng thể có được. Do vậy, sau khi bọc răng sứ xong, nếu như không biết phương pháp bảo quản và vệ sinh răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi ích cho vi khuẩn xâm nhập kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do ở sao cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách thức chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.
    [​IMG]
    Không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ. Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả để làm giàu thêm vitamin. Không những thế, một vài loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo... Có tác dụng làm sạch răng vô cùng hiệu quả. Lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng; nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang...

    Việc thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần để được những nha sĩ kiểm soát lại độ sát khít của viền nướu, độ hồng hào của nướu là vô cùng cần thiết. Lưu ý: sau lúc bọc răng sứ, nếu như bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ như đau nhức răng, gặp trắc trở trong ăn nhai, cần đến ngay bác sĩ nha khoa để được rà soát và có biện pháp giải quyết sớm. Tham khảo ngay http://nhakhoaplatinum.com

Chia sẻ trang này