Hướng dẫn bảo dưỡng sàn gạch hoa luôn sáng bóng như mới

Thảo luận trong 'Các thể loại khác' bắt đầu bởi hanhanh, 4/11/21.

  1. hanhanh

    hanhanh Member

    Sàn nhà là vị trí thường xuyên tiếp xúc với các thành viên trong gia đình. Đây là nơi diễn ra những bữa cơm, buổi họp mặt,... Chính vì vậy, việc vệ sinh và bảo dưỡng sàn gạch hoa sao cho sạch sẽ, thoáng mát là nỗi bận tâm của nhiều chị em phụ nữ. Từ đó đảm bảo môi trường an toàn và tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Tuy nhiên, mặt sàn gạch hoa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị xuống cấp, trầy xước hoặc mất đi lớp sáng bóng. Để đạt được tính thẩm mỹ của căn nhà, Nhuận Phát xin chia sẻ một số mẹo bảo dưỡng sàn gạch hoa luôn sáng bóng như mới cho bạn đọc tham khảo tại bài viết dưới đây.

    Ưu điểm khi sử dụng sàn gạch hoa
    Gạch hoa là một trong những vật liệu được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn. Việc sử dụng gạch hoa mang lại những ưu điểm vượt trội như:

    - Tuổi thọ của gạch hoa rất cao, có thể thi công tại hầu hết các vị trí trong căn nhà. Việc sử dụng gạch hoa giúp chống trơn trượt và ố vàng rất hiệu quả. Đồng thời khả năng chống thấm được đánh giá rất cao.

    - Các tấm gạch được thiết kế với vô vàn các mẫu mã đa dạng, phù hợp với từng cá tính và sở thích của gia chủ. Bên cạnh đó, gạch được phối trộn với nhiều màu sắc khác nhau, các mẫu mã phong phú có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất.

    - Không giống các loại sàn khác, gạch hoa có thể sản xuất với những màu sắc và hoa văn tuỳ ý theo yêu cầu riêng tại một số cơ sở sản xuất gạch.

    - Quy trình sản xuất gạch bông được đánh giá thân thiện với môi trường. Đồng thời, việc thi công cũng tương đối đơn giản, được thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho gạch hoa khá rẻ so với các loại sàn khác, bất kỳ công trình nào cũng có thể sử dụng.

    - Gạch có khả năng chống mòn hiệu quả. Từ đó tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, thay thế cho sàn nhà.

    - Không giống như các loại sàn khác, đối với gạch hoa, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh một cách dễ dàng.

    [​IMG]





    Bảo dưỡng sàn gạch hoa như thế nào để luôn sáng bóng
    Sử dụng nền gạch hoa mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội cho công trình. Chính vì vậy đa số các căn nhà hiện nay đều lựa chọn vật liệu này. Để sàn gạch hoa luôn sáng bóng, dưới đây Nhuận Phát sẽ chia sẻ cách bảo dưỡng sàn với dung dịch S90:

    Bước 1: Kiểm tra tình trạng sàn
    Hiện nay, đa số các gia đình thường sử dụng nước lau sàn hàng ngày để lau chùi sàn. Tuy nhiên, những vết bẩn cứng đầu có thể không được loại bỏ hoàn toàn. Trước khi tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng sàn, bạn hãy kiểm tra tình trạng sàn như: trầy xước, ố vàng, vết bẩn,... Để lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp.

    Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ
    Cần chuẩn bị dụng cụ như: gang tay, khẩu trang, chổi, bàn chải, khăn khô, xô đựng nước, dung dịch S90,...

    Bước 3: Làm sạch từng khu vực riêng biệt
    Đối với từng vết bẩn, từng khu vực sẽ có phương pháp làm sạch khác nhau. Đối với vết ố vàng, bạn chỉ cần pha dung dịch S90 theo tỉ lệ có trên thân chai. Sau đó trộn đều với nhau để khoảng 2 phút rồi dùng bàn chải chà lên vết ố. Sau khi loại bỏ hoàn toàn, chỉ cần xả lại với nước sạch là vết ố biến mất hoàn toàn. Tương tự với các vết bẩn do gỉ sét cũng thực hiện như vậy. Đối với vết xi măng hoặc ẩm mốc, nên pha với nồng độ đậm đặc hơn, chà lên bề mặt sau đó làm sạch với nước.


    [​IMG]


    Những lưu ý khi sử dụng sàn gạch hoa
    Sàn gạch hoa mang lại nhiều ưu điểm như sạch sẽ, mát mẻ và tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần lưu ý những điều sau:

    - Nên vệ sinh sàn nhà thường xuyên, phải đảm bảo sàn nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát.

    - Cần làm sạch sàn ngay lập tức nếu có những vết bẩn xuất hiện trên mặt sàn. Tránh để chúng tồn tại quá lâu có thể gây khô dính và rất khó để làm sạch, thậm chí bị trầy xước mặt sàn.

    - Đối với các vết bẩn cứng đầu, để làm sạch chúng cần làm ướt mặt sàn, sau đó mới sử dụng các biện pháp khác.

    Trên đây là một số thông tin mà Nhuận Phát chia sẻ về cách sử dụng và bảo dưỡng sàn gạch hoa luôn sáng bóng như mới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dọn dẹp và sử dụng sàn gạch hoa lâu bền hơn. Nên vệ sinh định kỳ cho sàn nhà, nếu diện tích quá rộng và khó khăn trong quá trình làm sạch, bạn có thể sử dụng dịch vụ Vệ sinh công nghiệp, đánh bóng và bảo dưỡng sàn tại Nhuận Phát.

    Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ:

    Hotline: 0913382062

    Email: thuynt@nhuanphat.com.vn

    Địa chỉ:160 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

    Website: https://nhuanphat.com.vn/
  2. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

    sex Xem thêm

Chia sẻ trang này