Khối nối mềm

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi toaneriko, 23/11/21.

  1. toaneriko

    toaneriko Member


    Khớp Mối mềm là gì ?


    - Khớp nối là một chi tiết máy được dùng để liên kết các chi tiết lại với nhau, làm nhiệm vụ truyền chuyển động từ chi tiết này sang chi tiết khác. Ngoài ra khớp nối còn có tác dụng đóng mở các cơ cấu, ngăn ngừa quá tải, giảm tải trọng động, bù sai lệnh tâm giữa các trục.

    -Khớp Nối mềm (Tiếng Anh là expansion joints) hay mối nối mềm là khớp nối bằng cao su, gang, Inox… Với kiểu nối ren hoặc mặt bích, nhưng mặt bích vẫn là phổ biến nhất. Dùng để nối ống với ống, ống với van. Ở đấy ống có thể là ống HDPE, uPVC, ống thép, ống inox,… Còn van có thể là van cổng hoặc van bướm. Tác dụng của khớp nối mềm là hấp thụ lực rung lắc của đường ống để hạn chế tiếng ồn. Đồng thời có thể bù đắp lại sai lệch kích thước và chênh lệch địa hình.

    Tại sao phải dùng Khớp nối mềm?

    -Hiện nay trong các nhà máy , các tòa nhà cao tầng, các công trình công cộng dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đều có hệ thống chất lỏng đi kèm, chất lỏng ở đây có thể là hệ thống cấp nước sạch, hệ thống cấp thoát nước thải, công nghiệp, ngoài ra còn có hệ thống khí nén.

    -Ở môi trường bình thường đã tạo nên sự chênh lệch về nhiệt độ, áp suất khi được lắp đặt trong nhà máy, tòa nhà, công trình thì môi trường về nhiệt độ, áp suất còn thay đổi nhiều hơn.

    -Sự thay đổi đó sẽ tạo ra sự giãn nở đường ống, sự rung lắc, chấn động sẽ làm cho hệ thống đường ống mau chóng bị hư hỏng, tạo ra thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động, sử dụng.

    - Khớp nối là một phụ kiện quan trọng dùng để liên kết các chi tiết lại với nhau đồng thời thực hiện nhiệm vụ truyền chuyển động từ chi tiết này sang chi tiết khác đảm bảo sự ổn định của hệ thống vận hành. Ngoài ra khớp nối còn có chức năng đóng mở các cơ cấu, giảm đáng kể tải trọng động đồng thời ngăn ngừa tình trạng quá tải, cũng như bù sai lệnh tâm giữa các trục…

    -Chính vì vậy mà khớp nối chống rung đã ra đời và trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với các hệ thống đường ống dù lớn hay nhỏ.

    Phân Loại.

    +, PHÂN LOẠI THEO VẬT LIỆU:

    -Khớp nối mềm cao su hay còn được gọi là khớp nối cao su, khớp nối cao su chống rung, khớp nối cao su giảm chấn, khớp nối cao su mặt bích, khớp nối cao su mặt bích, khớp nối… cao su chống rung, khớp nối cao su mặt bích inox…

    -Là dòng khớp nối này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khớp nối cao su được sản xuất bởi vật liệu chính là cao su. Chúng có phần bầu cao su 3 lớp, 2 lớp EPDM ở ngoài và 1 lớp sợi gia cường nylon ở giữa. Phần mặt bích của khớp nối được làm từ thép, inox

    -Sản phẩm này cũng được lắp đặt 2 đầu của đường ống, phụ kiện với nhau hoặc trên những đường ống cứng cố định quá dài. Với khả năng co giãn tốt sẽ đảm bảo và bảo vệ hoạt động của các thiết bị, hệ thống đường ống tốt hơn, được an toàn khi sử dụng. Đồng thời cũng giúp cho việc lắp ráp đường ống và các thiết bị trên đường ống thuận lợi, ngoài ra nó còn giúp chống rung động làm vặn ống trong quá trình vận hành lưu chất trong ống.

    -Nhiệm vụ của khớp nối mềm cao su mặt bích cũng rất quan trọng. Khi lắp đặt thiết bị này sẽ giúp giảm các rung động, giảm sự truyền tiếng ồn và nâng cao tuổi thọ của hệ thống. Đồng thời, nhờ vật liệu cao su nên áp suất được phân bổ đều lên tất cả các bề mặt bên trong khớp nối. Vì vậy mà các đường ống, van, máy bơm sẽ được giảm bớt lực tác động.

    -Sản phẩm khớp nối chống rung cao su có độ bền cao, độ đàn hồi tốt và dùng được cho nhiều môi trường. Vì vậy, đây là sự lựa chọn tuyệt vời và lý tưởng dành cho các đơn vị.

    -Ngày nay các loại khớp nối mềm cao su được sử dụng rất nhiều đặc biệt trong hoạt động lắp đặt hệ thống máy bơm, trong các hệ thống làm mát, hệ thống chữa cháy, các đường ống trong nhà máy.

    +++, Khớp nối mềm inox:

    -Đây là một trong các loại khớp nối chống rung đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống đường ống công nghiệp. Sản phẩm này được làm từ vật liệu inox 304, 316 hoặc 201.

    -Cũng giống như các lọai khớp nối giảm chấn khác , khớp nối mềm inox cũng có chức năng là đảm bảo sự ổn định và an toàn cho đường ống, bảo vệ đường ống khỏi sự thay đổi của áp suất và nhiệt độ. Chúng cũng có tác dụng giảm tiếng ồn, giảm rung chấn và các lực tác động trên hệ thống. Nhờ có khớp nối chống rung inox các thiệt hại, sự giãn nở trên đường ống sẽ được giảm thiểu.

    -Khớp nối mềm inox hay còn gọi là thép không gỉ, mặc dù được làm từ chất liệu inox nhưng loại khớp nối này lại có chức năng co giản tốt và chịu được áp lực cao đặc biệt là khả năng chịu nhiệt của phụ iện này còn lên đến 250oC. Nên loại khớp nối này thường được lựa chọn nhiều cho hệ xử lý nước thải, hóa chất, lò hơi…


    [​IMG]


    Khớp nối inox.

    +++, Khớp nối mềm gang:

    -Loại khớp nối này cũng tương tự như khớp nối Inox, chúng được làm hoàn toàn bằng gang giống y hệt tên gọi của chúng.chúng được dùng để giúp bù trừ sai lệch cho đường ống và giúp cho quá trình lắp đặt trở nên dễ dàng. Những loại khớp nối làm bằng gang tiêu biểu như khớp nối mềm EE, BE.

    -Khớp nối chống rung bằng gang đang được sử dụng phổ biến trong các hệ thống PCCC, hệ thống trụ cứu hỏa…

    PHÂN LOẠI DỰA TRÊN KIỂU LẮP:

    -Dựa vào việc lắp ráp với đường ống chúng ta có các loại khớp nối chống rung như:

    * Khớp nối mềm 2 đầu rắc co - khớp nối mềm nối ren.

    -Thân của khớp nối chống rung cao su lắp ren được làm bằng chất liệu cao cấp như cao su, inox, gang. Mỗi chất liệu có đặc tính và khả năng riêng biệt của mỗi loại. Cao su thì có độ đàn hồi co giãn, inox chống gỉ, gang thì chịu nhiệt chịu lưc. Hai đầu lắp vào đường ống được làm bằng thép, inox tiện sẵn ren.

    [​IMG]



    +, Khớp nối mềm lắp bích.


    -Cũng giống như loại trên khớp nối giảm chấn lắp bích cũng có thân làm bắng chất liệu cao cấp như cao su, inox, gang. Hai đầu kết nối với đường ống được làm bằng thép, inox và lắp sẵn bích.

    [​IMG]

    * KHỚP NỐI MỀM EE, BE.

    -Mối nối mềm EE hay mối nối mềm BE là loại khớp nối mềm nối dùng để nối các đường ống lại với nhau hoặc nối ống với van. Ở đây ống có thể là: uPVC, HDPE, ống tráng kẽm, ống gang, ống thép… còn van thì có thể là van bướm hoặc van cổng. Phố biến nhất trên thị trường là mối nối mềm d100.

    [​IMG]



    +, Mối nối mềm EE.

    -Mối nối mềm EE là mối nối dùng có vật liệu bằng Gang, dùng để nối ống với ống lại với nhau. Có thể nối ống: HDPE, uPVC, ống gang, ống thép tráng kẽm, ống thép lại với nhau.

    -Mối nối EE được cấu tạo từ 3 bộ phận chính. Thân được làm từ gang pha thép, zoăng được làm bằng cao xu và bulong được làm từ chất liệu inox 304 để chống han rỉ và tăng khả năng chịu lực

    -Ngày nay mối nối mềm EE đang được sử dụng phổ biến trong quá trình lắp đặt đường ống bởi lắp đặt nhanh tiết kiệm được thời gian và nhân lực và thuận lợi cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng.

    +, Mối nối mềm BE.

    -Mối nối mềm BE là mối nối với vật liệu bằng gang đúc và có cấu tạo gồm 2 đầu: 1 đầu là mặt bích và đầu kia là hình tròn để nối trực tiếp với ống

    -Ở đây ống có thể dùng là ống thép, ống inox, ống gang, Ống nhựa HDPE, uPVC, Dekko, Ống thép mạ kẽm… Còn về đầu mặt bích dùng để lắp van có thể là van cổng dạng ty chìm, ty nổi, nắp chụp, hoặc van bướm nhưng phổ biến nhất vẫn là van cổng.

    -Dạng mối nối này có nhiều kích cỡ khác nhau từ DN50 đến các kích cỡ lớn hơn DN1000 để mọi người sử dụng. Với ưu điểm là tháo lắp nhanh và gọn gang nên được ứng dụng ngày càng nhiều trong thực tế.

    >>>>Xem thêm KHỚP NỐI MỀM CAO SU CHỐNG RUNG

    Ứng Dụng Khớp Nối Mềm .

    -Trong các hệ thống đường ống công nghiệp khớp nối mềm rất được tin dùng và sử dụng nhiều.

    -Chúng cũng được sử dụng nhiều trong các hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải.

    -Hay trong ngành công nghiệp hàng hải loại khớp nối cao su rất được ưa chuộng và mang lại lợi ích lớn.

    -Ngành công nghiệp hóa chất cũng cần sử dụng khớp nối mềm.

    -Ứng dụng trong các loại môi trường có axit, môi trường có ba zơ, ăn mòn, khí, gas, xăng dầu…

    -Hay trong hệ thống HVAC, PCCC, điều hòa không khí cũng dùng khớp nối mềm.


    [​IMG]


    Ứng dụng khớp nối mềm trong hệ thống bơm.


    Nhà cung cấp khớp nối mềm chính hãng.

    -Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh Eriko là tổng kho phân phối khớp nối mềm chống rung giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho tất cả quý khách hàng.

    -Khi mua hàng tại Cơ Điện Lạnh Eriko quý khách hàng được đảm bảo:

    -Hàng luôn sẵn kho, giao hàng nhanh.

    -Bảo hành 12 tháng, lỗi trả 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày.

    -Hàng đủ giấy tờ CO,CQ với hàng nhập khẩu, đủ chứng chỉ đối với hàng sản xuất trong nước.

    -Giao hàng toàn quốc, miễn phí vận chuyển.

    Mọi thắc mắc cần tư vấn hoặc báo giá xin liên hệ tới:

    CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO

    Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu - Xã Tân Triều - Huyện Thanh Trì - TP Hà nội.

    Tel:0961713490 | MST: 0961713490 | Email: erikovn.sg@gmail.com

    VP - Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM

Chia sẻ trang này