Có nên đi du học Anh? – Catiedu

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi PNHan111, 11/9/21.

  1. PNHan111

    PNHan111 New Member

    Có nên đi du học Anh? – Catiedu
    Nội Dung Chính
    1. Nền giáo dục Anh.

    2. Ẩm thực và nền văn hóa Anh.

    3. Những điều vô giá nên trải nghiệm tại Anh.

    Anh là quốc gia xếp thứ hai trên thế giới có nhiều trường đại học góp mặt trong bảng xếp hạng 100 trường đại học danh tiếng nhất (sau Mỹ) của Tạp chí Times Higher Education, đồng thời cũng đứng thứ hai thế giới về số lượng giải Nobel danh tiếng (theo The Richest). Vì vậy, du học Anh luôn là tâm điểm của nhiều sinh viên quốc tế. Các trường đại học Anh từng là cái nôi nuôi dưỡng nhân tài trong nhiều lĩnh vực của thế giới. Do đó việc tốt nghiệp và nhận bằng cấp từ một trường thuộc Vương quốc Anh được xem là tấm thẻ thông hành đi đến thành công trong sự nghiệp. Vậy có nên du học Anh? Cùng Catiedu tìm câu trả lời nhé!

    [​IMG]
    1. Nền giáo dục Anh.
    Chất lượng giáo dục của Vương quốc Anh luôn được đảm bảo bởi những tiêu chuẩn cao và chặt chẽ của chính phủ với những giáo trình tốt nhất, phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất. Nền giáo dục nước nhà đã giúp người Anh đạt 78 giải Nobel cùng với hàng nghìn phát minh quan trọng khác.

    [​IMG]
    Theo số liệu cung cấp bởi HESA thế mạnh đến từ chất lượng giáo dục đẳng cấp, mỗi năm Vương quốc Anh đã đón tới 438.000 sinh viên trên toàn thế giới. Việt Nam cũng là một trong những nước có du học sinh đi du học tại Vương quốc Anh ngày một tăng.
    Sự hợp lí trong chi phí học tập cũng là một điểm hấp dẫn rất lớn của nền giáo dục Anh. Các chương trình tại đây thường có thời gian đào tạo ngắn hơn các nước khác giúp tổng chi phí học tập của sinh viên giảm đi đáng kể.
    Theo khảo sát của Tổ chức nghề nghiệp quốc tế, những sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng Anh Quốc có khả năng tìm được việc làm gần như tuyệt đối. Vương Quốc Anh đứng thứ nhì trên thế giới về tỷ lệ hợp tác giữa trường đại học và các doanh nghiệp.
    Phương pháp dạy hướng đến phát triển những kỹ năng các nhà tuyển dụng hướng đến như kỹ năng sáng tạo, kỹ năng quản trị dự án, kỹ năng lãnh đạo… Hơn nữa, một số chương trình của nhiều đại học còn kết hợp thực tập hưởng lương bên cạnh việc học để giúp sinh viên tích lũy vốn kinh nghiệm. Sinh viên được làm việc và tham gia các dự án ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
    Việc sở hữu một tấm bằng Anh Quốc sẽ là lợi thế quan trọng cho việc tìm kiếm một công việc với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp, xây dựng tương lai và phát triển sự nghiệp. Sự thật không thể phủ nhận đó là nguyên do khiến ngày càng nhiều phụ huynh đầu tư cho con học tập các chương trình đào tạo của Vương Quốc Anh.
    Xem thêm: Du học Anh – Catiedu

    2.Ẩm thực và văn hóa nước Anh.
    2.1 Ẩm thực Anh.
    Văn hóa ẩm thực nước Anh khá phong phú và đa dạng. Nếu nói ẩm thực nước Pháp thường thiên về sự cầu kì, mới lạ trong cách bày trí, hương vị và cách thức ăn uống, thì ẩm thực nước Anh mộc mạc, giản dị hơn nhưng hương vị thì không hề thua kém.

    [​IMG]
    Các món ăn truyền thống, thường có mặt trong bữa ăn của mọi người dân bản xứ nước Anh sinh viên quốc tế có thể dễ dàng nhận thấy là thịt hầm, cá phi lê chiên, áp chảo, pho mát, bánh nướng. Còn trong các nhà hàng, hai món ăn chính bạn có thể dễ dàng bắt gặp là cá và khoai tây, với các kiểu chế biến đa dạng.
    2.2 Văn hóa nước Anh.
    - Tôn giáo nước Anh:
    Mặc dù tôn giáo chính là Thiên Chúa Giáo nhưng Anh là đất nước đa tôn giáo, đa tín ngưỡng. Nếu bạn là người có đạo, bạn vẫn có thể tham dự các buổi lễ tôn giáo như tại quê nhà. Hầu hết các thành phố ở Vương quốc Anh đều có các trung tâm tôn giáo của đạo Phật, Hồi giáo, Hindu… cũng như các giáo đường và nhà thờ cho rất nhiều các giáo phái.
    - Thưởng thức trà chiều: Uống trà chiều là nét đẹp truyền thống được lưu giữ khá lâu tại Anh. Theo văn hóa nước Anh, người ta thường pha trà trong ấm bằng sứ, họ đổ nước đun sôi tinh khiết lên lá chè rồi hãm trong vài phút, màu và hương vị của chè từ từ phai dần hòa tan trong nước. Để tăng thêm vị đậm đà cho chén trà, hầu hết người Anh khi uống đều kết hợp với một lượng sữa hay đường tùy theo khẩu vị và sở thích từng người, họ thường chọn uống trà vào buổi chiều để cảm nhận trọn vẹn hương vị của trà.
    [​IMG]
    Nếu bạn là người thích uống trà và ngắm cảnh đẹp, du học Anhchính là cơ hội tuyệt vời để khám phá.
    - Tình thân ái và hữu nghị: Nước Anh là điểm đến du học thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Du học Anh bạn sẽ có nhiều cơ hội làm quen, kết bạn, giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế trên khắp năm châu, trau dồi thêm kiến thức, mở rộng tầm nhìn trong môi trường của tình thân ái và hữu nghị.
    - Boxing Day - Lễ hội độc đáo của văn hóa nước Anh: Nếu các bạn có cơ hội du học Anh ngay đúng vào dịp Noel, bạn sẽ được tham dự vào ngày lễ mở hộp Boxing Day 26/12. Đây là lễ hội truyền thống của người Anh sau lễ Noel, ý nghĩa của lễ hội này là san sẻ yêu thương bằng cách mở những hộp quà Noel và trao tặng chúng cho những người nghèo khó. Lễ hội mang không khí ấm áp đầy yêu thương và sự chia sẻ.
    [​IMG]
    Hãy cùng Catiedu trải nghiệm những điều tuyệt vời và thú vị của nền văn hóa nước Anh đầy màu sắc nhé!

    3. Những điều vô giá nên trải nghiệm trong chuyến du học Anh.
    - Đến thăm vòng tròn đá bí ẩn Stonehenge: Vòng tròn đá huyền bí này ở vùng nông thôn Wiltshire thu hút hàng trăm du khách viếng thăm mỗi ngày. Năm 2017, con số đáng kinh ngạc lên đến 1,4 triệu người một năm.
    [​IMG]

    - Xem một trong những vở kịch của Shakespeare tại chính quê hương ông: ở South Bank London là một địa điểm khá đặc biệt để xem một trong những vở kịch yêu thích của Shakespeare
    - Thưởng thức hải sản tươi sống ở Whitstable: Thị trấn xinh đẹp Whitstable ở Kent hoàn hảo như tranh vẽ cho một ngày bên bờ biển. Bạn sẽ được ngắm những ngôi nhà sơn đầy màu sắc, bãi biển rộng đầy sỏi, cửa hàng mát mẻ và một số phòng trưng bày nghệ thuật ven biển tuyệt vời. Điều thực sự của hành trình này chính là các món ăn, đừng quên đến và nhấp một ly rượu tại The Old Neptune trước khi đến The Lobster Shack nhé.
    [​IMG]

    - Tản bộ dọc theo South Bank ở London.
    [​IMG]


    - Chiêm ngưỡng quang cảnh từ Glastonbury Tor: Vào một ngày đẹp trời, bạn có thể thấy Glastonbury Tor từ xa ngàn dặm. Nó có thể sẽ khiến bạn phải leo vài con dốc cao, một trải nghiệm vô cùng lí thú khi được đứng trên tòa tháp ngắm nhìn xung quanh hay đắm chìm trong lịch sử và truyền thuyết nơi đây.
    [​IMG]

    - Ngắm các cung điện ở Brighton: Đây là điểm đến hoàn hảo cho một ngày bên bờ biển Great British dành cho bạn. Thị trấn chứa sự đầy sáng tạo và nét đẹp văn hóa.
    [​IMG]

    Trên đây là một vài trải nghiệm đáng để thử trong chuyến du học Anh, Catiedu mang đến bạn. Catiedu hỗ trợ du học Anh không chứng minh tài chính, săn học bổng dễ dàng lên đến 100%, chương trình học ngắn chỉ từ 1-3 năm, được ở lại làm việc 2-3 năm sau tốt nghiệp.
    Để có thể giải đáp những thắc mắc và chương trình du học Anh bạn có thể truy cập Catiedu để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU

    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11

    [​IMG] Lợi ích đăng kí xét tuyển cao đẳng trực tuyến.

Chia sẻ trang này