Điểm giống và khác nhau giữa quảng cáo tại siêu thị và chợ

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi trancamvan, 6/9/21.

  1. trancamvan

    trancamvan New Member

    Doanh nghiệp bạn đang có dự định quảng bá thương hiệu và đang phân vân nên chọn quảng cáo tại siêu thị hay là chợ truyền thống? Thực tế, mỗi hình thức quảng cáo sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng thương hiệu, từng mục đích quảng bá riêng.

    Cùng điểm qua những ưu điểm của 2 hình thức quảng cáo này...

    Đôi Nét Về Siêu Thị Và Chợ Truyền Thống
    • Siêu thị
    Siêu thị là một khu mua sắm kín, có quy mô rộng và bày bán đa dạng các loại mặt hàng với mức giá bình ổn của những thương hiệu uy tín. Siêu thị hướng đến cuộc sống hiện đại, chất lượng và tiết kiệm thời gian hơn cho con người nên cơ sở vật chất, hạ tầng và chất lượng các sản phẩm tại đây luôn được chú trọng.

    upload_2021-9-6_15-30-25.jpeg
    Quảng cáo tại các siêu thị
    Bên cạnh sự ra đời và phát triển của siêu thị thì quảng cáo siêu thị cũng xuất hiện với đa dạng hình thức. Với lượng khách hàng đông đảo hằng ngày thì đây là một kênh quảng bá thương hiệu cực kỳ lý tưởng.

    Hiện nay, các siêu thị như Coopmart, Big C, Lotte, Vinmart… là những địa chỉ tin cậy hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu book quảng cáo. Bởi đây là những hệ thống siêu thị lớn, có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước và thu hút một lượng lớn khách hàng đến hằng ngày.

    • Chợ truyền thống
    Chợ truyền thống là một không gian mua sắm ngoài trời có diện tích lớn. Với những quầy hàng nhỏ tụ họp chung lại với nhau, cung cấp đa dạng các mặt hàng từ nhu yếu phẩm đến đồ gia dụng, đồ thời trang… hình thức mua bán này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mua sắm cơ bản của con người.

    upload_2021-9-6_15-30-25.jpeg
    Quảng cáo tại chợ truyền thống
    Chợ truyền thống là một loại hình kinh doanh trao đổi – mua bán lâu đời nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu bị “lỗi thời”. Hằng ngày vẫn có rất nhiều người chọn đến chợ để mua sắm bởi sự phong phú, sự thay đổi linh hoạt, giá cả cạnh tranh và đặc biệt là sự tươi sống của thực phẩm.

    So Sánh Quảng Cáo Ở Siêu Thị Và Chợ Truyền Thống
    Để so sánh hai hình thức quảng cáo này, trước tiên hãy tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của chợ truyền thống và siêu thị:

    Đặc điểmSiêu thịChợ truyền thống
    Không gian mua sắm
    + Sạch sẽ, gọn gàng, có điều hòa, mái che.
    + Người mua hàng sẽ thoải mái thăm quan hơn.+ Không được sạch – gọn như siêu thị, không phải sạp hàng nào cũng có mái che.
    + Người mua hàng đến mua đồ là chủ yếu.
    Dịch vụCó dịch vụ chăm sóc và tư vấn khách hàngMua bán riêng lẻ nên hầu như không có dịch vụ. Nhưng nhiều hoạt động mua bán vẫn có chế độ bảo hành, đổi trả nếu có thỏa thuận trước khi mua bán.
    Hình thức mua sắmKhách hàng tự chọn hàng hóa trực tiếp hoặc online, sau đó thanh toán cho tổng hóa đơn.Khách hàng trực tiếp chọn hàng, có thể trả giá và thanh toán ở từng sạp hàng. Với những đơn hàng sỉ vẫn có thể gọi vận chuyển tận nơi.
    Sự đa dạng mặt hàngSự đa dạng mặt hàng của siêu thị tùy vào quy mô. Nhưng thông thường, siêu thị sẽ có nguồn hàng đa dạng hơn so với ở chợ.Chỉ những chợ lớn mới đa dạng và đầy đủ các mặt hàng. Khả năng cung ứng ở chợ dễ biến đổi và không ổn định.
    Chất lượng nguồn hàngCó cam kết về chất lượng nên người dùng không cần quá kỹ càng khi mua.Nhiều sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, nhất là hàng thực phẩm. Nên để mua được hàng tốt, người mua hàng cần có kinh nghiệm.
    Thời gian mua sắmĐa số khách hàng sẽ không đi siêu thị thường xuyên và mỗi lần mua sẽ mua số lượng lớn nên thời gian mua sắm tại đây khá dài.Đa số khách mua hàng thường đi chợ hằng ngày hoặc 2-3 ngày/lần nên thời gian đi chợ sẽ ngắn hơn khi đi siêu thị.
    Thời gian mở cửa+ Từ sáng đến tối.
    + Thời gian đông khách nhất thường là buổi chiều – tối.+ Đa số các chợ chỉ mở từ sáng đến chiều.
    + Thời gian đông khách nhất thường là buổi sáng và cuối buổi chiều.

    Nguồn: adsngoaitroi.vn/quang-cao-sieu-thi-va-cho-truyen-thong

Chia sẻ trang này