Những tầm quan trọng của EAT trong SEO website

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi wifim001, 4/9/21.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    Schema là gì?

    Schema là 1 đoạn code html hay code javascript sử dụng để đánh dấu những dữ liệu có cấu trúc gắn. Schema có công dụng giúp những công cụ tìm kiếm đọc website của bạn thuận tiện hơn, và tăng khả năng xếp hạng bạn trên những kết quả tìm kiếm.

    Google schema là gì?

    Với cùng một nội dung tìm kiếm, nhưng Google Engine có thể hiểu theo khá nhiều khía cạnh khác nhau dẫn đến kết quả trả về có thể không như quý khách mong muốn. Schema đó là nơi cung cấp những dữ liệu cụ thể để Search Engine có thể hiểu chính xác nội dung mà website đang muốn đề cập tới, chủ đề nói đến,…từ đấy đưa ra các hiển thị đúng với mong muốn người sử dụng.

    [​IMG]

    Schema ảnh hưởng như thế nào đến SEO & công cụ tìm kiếm?

    Theo những gì Google công bố, thì Schema Markup không phải là yếu tố/tín hiệu xếp hạng.

    Trong thực tại, có nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề này. Nhưng chắc chắn 1 điều nên biết là: không nên tin tưởng 100% vào những gì Google nói, không phải họ không có minh bạch mà họ phải giữ bí mật về thuật toán.

    EAT là gì trong seo?

    EAT là viết tắt của Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Những trang càng chất lượng sẽ càng có mức độ EAT cao và ngược lại.

    – Expertise (Chuyên môn): Tác giả sản xuất ra nội dung nên là chuyên gia có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực hay chủ đề đấy. Tác giả đấy phải có hiểu biết chuyên môn để có thể bàn bạc về chủ đề 1 cách thông minh và đưa ra thông tin xác thực.

    – Authoritativeness (Thẩm quyền): Để đáp ứng tiêu chí Thẩm quyền, mọi thông tin chính xác về tác giả phải được hiển thị. Hơn thế nữa, nội dung của bạn phải đơn giản hiểu, phản ánh đúng sự thật, có mức giá trị và hữu ích với quý khách.

    – Trustworthiness (Độ tin cậy): Nội dung trên website phải an toàn, được đảm bảo bằng các yếu tố như độ bảo mật của trang, chất lượng tổng quan của trang, profile link nội bộ, đánh giá…

    [​IMG]

    Breadcrumb là gì?

    Breadcrumb là 1 tập hợp các liên kết giúp người sử dụng xác định vị trí hiện ở của mình trong cấu trúc site. Thuật ngữ này gắn với câu chuyện cổ Grimm: Hansel và Gretel, trong ấy 2 đứa trẻ đã rải những mẩu bánh mỳ vụn (breadcrumb) dọc đường để tìm về nhà.
    Đây cũng chính là nhiệm vụ của breadcrumb trong User Experience của website và SEO. Trong một website có cấu tạo phức tạp hay chứa nhiều nội dung, breadcrumb là gì? breadcrumb navigation là 1 cách thức hiệu quả để giúp khách hàng định vị vị trí trong website và giúp việc đi lại giữa các trang đơn giản hơn.


    Cách sử dụng thẻ nonical url là gì ?


    Canonical URL thường được gọi là canonical link, là 1 thành phần HTML giúp ngăn chặn những vấn đề nội dung trùng lặp bằng cách chỉ định “Canonical URL” hay phiên bản ưa rất thích (preferred) của 1 trang web.

    Ý tưởng vô cùng đơn giản: Nếu như bạn có một vài phiên bản tương tự của cùng 1 nội dung, bạn chọn một phiên bản “canonical” và hướng các phương tiện kiếm tìm vào đấy. Điều này khắc phục vấn đề trùng lặp nội dung khi những công cụ kiếm tìm không có biết phiên bản nội dung nào sẽ hiển thị trong kết quả của họ.

    Trên đây là những thông tin về EAT là gì và cách để trang bạn đạt EAT tốt nhất trong năm 2021. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành quả sau khi tham khảo bài viết trên. Hãy cùng WIFIM tìm hiểu các điểm sau để hiểu thêm về sự ảnh hưởng của Schema Markup tới SEO:

Chia sẻ trang này