CẨM NANG KHUẾCH TÁN TINH DẦU TOÀN TẬP

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi Binh.15, 4/8/21.

  1. Binh.15

    Binh.15 Member

    ví như bạn là nhân tình tinh dầu thì có lẽ bạn biết rằng sử dụng máy khuếch tán tinh dầu là 1 cách lý tưởng để tận hưởng niềm vui! Máy khuếch tán giải phóng tinh dầu trong ko khí, và lúc bạn hít vào, các thụ thể trong màng khứu giác của bạn sẽ xác định và đưa các thông điệp kích thích giác quan tới não của bạn, giúp bạn nhận biết mùi hương và thu giãn các lợi ích trị liệu trong khoảng tinh dầu.



    Nhưng bạn sẽ rất dễ bị choáng ngợp bởi các thông báo về những mẫu máy khuếch tán tinh dầu lúc mua kiếm trên mạng. Có quá rộng rãi loại khác nhau với các chức năng khác nhau. Làm thế nào để bạn tìm ra chiếc máy phù hợp với mình, sử dụng máy khuếch tán tinh dầu có tốt không? Sau đó, giả dụ bạn Đánh giá sâu hơn nữa, bạn sẽ khởi đầu thấy rằng những máy khuếch tán này ko phải là bí quyết độc nhất để khuếch tán tinh dầu! Thực tiễn, sở hữu phổ biến cách thức để lan tỏa mùi hương của tinh dầu.



    kỳ vọng bài viết này sẽ giúp bạn sáng tỏ phần nào những câu hỏi. Tương tự, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi tiêu dùng bất kỳ phương pháp khuếch tán tinh dầu nào phù hợp có bạn!

    [​IMG]



    các bí quyết khuếch tán tinh dầu

    với ba phương pháp khuếch tán chính. Bạn mang thể chọn sử dụng máy phun sương, máy khuếch tán siêu thanh hoặc khuếch tán thụ động (bất kỳ thứ gì cũng có thể trở thành công cụ khuếch tán tinh dầu, từ vòng cổ hương liệu đến 1 miếng vải nỉ được nhỏ tinh dầu).



    trước tiên bạn nên biết, máy khuếch tán có đủ mọi hình dạng, kích thước, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Không chỉ có sự khác biệt về thẩm mỹ, nó còn với phổ thông sự khác biệt về chức năng.



    Để tìm được loại mày phù hợp mang nhu cầu, bạn cần định hình được mục đích dùng và vị trí bạn muốn khuếch tán tinh dầu. Chúng tôi không khuyên bạn sử dụng trong không gian công cùng vì sở hữu khả năng 1 người trong khu vực ấy có thể bị dị ứng có loại tinh dầu bạn xài.



    >>> Xem thêm có nên dùng máy phun sương tạo ẩm



    • Khuếch tán phun sương:

    [​IMG]

    sử dụng máy khuếch tán dạng này, bạn sẽ có được 1 mẫu tinh dầu liên tiếp. 1 Chai tinh dầu 10ml được gắn trực tiếp vào bộ khuếch tán. 1 Luồng không khí thổi qua một ống nhỏ tạo ra chân không, kéo tinh dầu từ chai qua một cái ống. Bộ phận thổi khí ở đầu ống sẽ thổi tinh dầu thành một màn sương mịn hoặc phun sương. Loại khuếch tán này đưa đa số tinh dầu vào không khí dưới dạng các giọt nhỏ. Bộ khuếch tán này không cần nhiệt hoặc nước.

    • Khuếch tán siêu âm:

    Nó sắp giống như máy khuếch tán phun sương ở chỗ nó cũng tạo ra một màn sương mịn, nhưng dòng này cần dùng nước. Dòng máy phát ra những tần số điện tử để khiến cho một đĩa nhỏ dưới bề mặt chất lỏng (thường là nước) rung mang tốc độ cực nhanh. Các rung động siêu thanh này phá tan vỡ tinh dầu thành các vi hạt nhỏ, phân tán dầu trong 1 màn sương mịn. Phổi tiếp thụ các hạt tinh dầu nhỏ này mang lại hiệu quả điều trị lớn hơn đối với cơ thể, tâm khảm và ý thức. Cái máy này mang thể coi là máy tạo ẩm vì nó sở hữu tiêu dùng nước.

    • Chai xịt phòng cũng sở hữu thể sử dụng để khuếch tán tinh dầu. Chỉ cần đổ đầy nước vào chai ghẹ và thêm 9 giọt tinh dầu cho mỗi ounce nước (29.57ml). Hãy nhớ rằng tinh dầu và nước ko tan vào nhau nên hãy lắc đều trước khi dùng. Đây là độ pha loãng 1%, bạn mang thể pha loãng 2% nếu dùng 18 giọt dầu mỗi ounce nước. Dung dịch này cần phải được lưu trữ trong chai nhựa PET hoặc chai thủy tinh vì tinh dầu theo thời gian sẽ làm hỏng nhựa. Nhựa PET là mẫu nhựa an toàn và được chỉ định để sử dụng có những loại tinh dầu. Nếu dùng nước, bạn cũng sẽ cần thêm chất bảo quản như Optiphen Plus giả dụ muốn tiêu dùng trong vòng vài ngày.

    • Vòng cổ hương liệu:

    Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu lên miếng vải, hạt gỗ của vòng cổ. Tinh dầu trên bề mặt sẽ bay hơi và bạn sẽ ngửi được những phân tử tinh dầu này. Cái vòng cổ tinh dầu này vừa làm trang sức vừa tiện lợi.

    • Khăn giấy: Bạn sở hữu thể nhỏ 1-2 giọt lên khăn giấy và giữ nó bên mình. Bạn sở hữu thể nhét nó vào lỗ thông hơi của xe hoặc giữ nó sắp mũi và nhỏ thêm tinh dầu sau mỗi giờ. Cách thức này giúp tiết kiệm giá thành mua máy khuếch tán.

    • Xông hơi: Là cách đưa không khí ấm và ẩm vào phổi qua mũi và cổ họng để đem đến lợi ích trị liệu. Đây là 1 bí quyết phù hợp để điều trị những vấn đề hô hấp. Đổ nước sôi vào 1 loại bát sau đó thêm 1 giọt tinh dầu, phủ khăn lên che đầu vào bát nước khi mà hít thở màn sương. Đấy là phương pháp xông đơn thuần và dễ thực hiện nhất.

    • Ống hít cá nhân:

    Ống hít với mùi hương vào thân thể qua phổi. Hít tinh dầu cũng là một cách hiệu quả. Sự thuận lợi của ống hít tư nhân ấy là bạn với thể mang đi khắp nơi. Đây là cách thức mà lượng tinh dầu hít phải đa dạng hơn so với việc chỉ nhỏ 1 giọt tinh dầu lên khăn giấy hay sử dụng máy khuếch tán trong phòng. Tinh dầu được nằm trong ống bảo vệ nên ít bị bay khá, làm cho thời hạn sử dụng rất dài.

    • Que khuếch tán: như vậy như một bó hoa, que khuếch tán tinh dầu cũng giúp không khí có 1 hương thơm dễ chịu. Bạn cũng sở hữu thể sử dụng nó để trang trí và tạo phong cách cho nhà cửa.

    • Đồ trang trí bằng đất sét: Bạn với thể tìm những món đồ trang trí bằng đất sét hoặc tự làm cho ra chúng. Nhỏ một vài giọt tinh dầu lên những món đồ đấy và treo ở các nơi bạn thích như trong xe khá, phòng giặt ủi, phòng tắm…

    Lưu ý

    ko nên hít tinh dầu trực tiếp và liên tiếp chỉ mất khoảng dài hơn 15-20 phút (ví dụ xông tương đối lâu). Ngoài ra, giả dụ bạn sử dụng các phương pháp khuếch tán tinh dầu vào không khí thì tuyệt vời nhất là hãy sử dụng trong 30-60 phút. Điều này ko chỉ an toàn hơn mà còn hiệu quả hơn, giúp thân thể và hệ tâm thần của chúng ta quen dần sở hữu các mẫu tinh dầu.

    lúc bạn hít tinh dầu, mùi hương sẽ bay lên mũi, chúng bị giữ lại bởi màng khứu giác. Sau đấy chúng được đưa đến hệ viền (limbic system). Từ hệ viền, các thông điệp mùi được gửi đến những phần khác của não như tuyến yên ổn, tuyến tùng và hạch hạnh nhân. Nó cũng đi khắp thân thể duyệt y hệ thống thần kinh tự chủ, hệ thống nội tiết, các cơ quan chức năng, hệ miễn dịch, hormone và enzyme trên khắp thân thể. Khứu giác là cơ quan độc nhất vô nhị đi trực tiếp vào hệ viền. Các mẫu tinh dầu giúp điều chỉnh tâm cảnh rất tích cực.



    >>> Tìm hiểu có nên để máy phun sương trong phòng điều hòa



    Nguyên tắc khuếch tán an toàn

    Chúng ta đã điểm qua những phương pháp khuếch tán tinh dầu, hãy tiếp tục Đánh giá xem khiến cho thế nào để khuếch tán tinh dầu một cách thức an toàn nhé!

    giả dụ bạn tiêu dùng máy khuếch tán phun sương hoặc siêu âm, điều quan trọng là phải tuân theo hướng dẫn dùng của dòng máy đó. Sách hướng dẫn đi kèm sẽ cho bạn biết phương pháp sử dụng máy an toàn nhất sở hữu thể.

    giả dụ mang thể, hãy mua một mẫu máy khuếch tán với chức năng hứa giờ và tự động tắt. Điều này đảm bảo rằng bộ khuếch tán sẽ ko hoạt động liên tiếp cả ngày (không phải là cách an toàn và hiệu quả để khuếch tán tinh dầu). Nếu bạn muốn tiêu dùng nguyên ngày hãy cài chế độ cho máy chạy 15 phút nghỉ 30 phút là phải chăng nhất.

    [​IMG]

    Đối mang trẻ thơ

    chẳng hề mọi dòng tinh dầu đều an toàn để khuếch tán xung quanh trẻ nhỏ, bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Nếu như bạn với con trẻ trong nhà, xin hãy đọc thêm những bài viết khác của chúng tôi về việc dùng tinh dầu an toàn cho trẻ nhỏ.

    chăm sóc máy khuếch tán tinh dầu

    ví như bạn tậu một bộ khuếch tán phun sương hoặc siêu thanh, bạn cần vệ sinh nó thường xuyên. Sự tàng trữ cặn trong máy sở hữu thể tác động tới hiệu quả của máy và chất lượng tinh dầu bạn sử dụng.

    1 chiếc máy dơ có thể khuếch tán kém hoặc ko khuếch tán nổi tinh dầu, sở hữu các tiếng động lạ, máy chạy kêu to. Chúng tôi sẽ viết thêm bài chỉ dẫn cách vệ sinh máy khuếch tán tinh dầu, khách hàng hãy đón đọc nhé!



    >>> Xem thêm các sản phẩm công nghệ đáng mua tại Ruby.vn

Chia sẻ trang này