Quy tắc của những mini game thông dụng

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi hgmetech, 4/8/21.

  1. hgmetech

    hgmetech Member

    Quy tắc của những mini game thông dụng

    Có rất nhiều cách thu hút người xem livestream của bạn, nhưng cách đơn giản nhất là tạo mini game trong livestream. Mini game là một trong những định dạng nội dung được tối ưu trong livestream để tăng lượt tương tác, đo được lượng tương tác thực ảo. Hãy cùng tìm hiểu quy tắc của mini game ở bài viết bên dưới nhé!

    [​IMG]

    Quy tắc của những mini game thông dụng

    Mini game ghép hình

    Bạn chọn một tấm hình về thương hiệu hay sản phẩm của bạn, hoặc ảnh đại diện, ảnh bìa fanpage,.. Sau đó cắt ảnh ra thành nhiều mảnh rồi yêu cầu người chơi xếp lại thành một hình ảnh hoàn chỉnh. Kèm theo vài điều kiện sau khi hoàn thành ảnh như like và share vào 3-5 groups khác nhau ở chế độ công khai. Nếu muốn tăng độ khó, bạn có thể yêu cầu người chơi comment thêm một con số may mắn mà đã được định sẵn có ngày tháng chứng minh.

    Mini game toán học - Thử thách IQ, gây hứng thú cao

    Quy ước những sản phẩm của bạn bằng một số nào đó tương ứng với các phép tính cộng trừ nhân chia phù hợp, yêu cầu người chơi thực hiện tính toán theo quy ước và tìm ra đáp án cuối cùng. Đây là kiểu mini game có nhiều đáp án và gây ra tranh cãi nhiều nếu bạn không làm và quy ước kỹ câu hỏi. Những dạng câu hỏi này phải làm logic và có đáp án chính xác, duy nhất. Dạng mini game này sẽ tạo ra lượng tương tác cao nhất định cho livestream, hỗ trợ tăng nhanh doanh thu, nổi bật được livestream.

    Mini game giải ô chữ

    Hãy soạn ra một bộ câu hỏi liên quan đến brand, sản phẩm cũng như dịch vụ và thương hiệu của bạn. Sắp xếp logic chúng thành 1 hàng dọc chữ có ý nghĩa liên quan đến sản phẩm của bạn.

    Đuổi hình bắt chữ

    Đầu tiên, đáp án mà bạn hướng đến là tên một sản phẩm mà bạn bán, hay brand mà bạn hướng đến, tên fanpage hay hội nhóm mà bạn đang xây dựng. Sau đó, tìm những hình ảnh liên quan đến đáp án, thường là 2-3 hình. Tiếp theo là để mọi người trả lời, hãy chọn người trả lời đúng và bình luận sớm nhất là người trúng giải.

    Vòng quay may mắn

    Vòng quay may mắn là một trong những game hay, đơn giản, dễ ứng dụng nhất. Chỉ cần một gif mini game của bạn sẽ trở nên sống động hơn. Các vật phẩm được sắp xếp theo hình tròn, có mũi tên ở giữa. Khách hàng bấm quay và bấm dừng lại, phần thưởng nhận được khi mũi tên dừng lại ở đó.

    Tổng kết kết quả

    Sau khi kết thúc mini game, bạn cần đánh giá thành quả đạt được. Đo lượng tương tác của khách hàng trong quá trình livestream. Rút kinh nghiệm khi tổ chức livestream và mini game. Để đánh giá sự thành công của mini game mang lại, hãy tự trả lời những câu hỏi dưới đây:

    • Bạn đã tổ chức đúng loại hình mini game cho đối tượng khách hàng của mình chưa?

    • Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng của mình chưa?

    • Luật chơi có làm khó người chơi không?

    • Phần thưởng của bạn có thỏa mãn khách hàng mục tiêu của bạn chưa?

    • Bạn thu lại được những gì sau khi tổ chức mini game?
    Hãy thận trọng phân tích tất cả các yếu tố: mục tiêu của bạn, suy nghĩ của khách hàng, thời gian tổ chức,... Để chọn ra mini game phù hợp. Hơn thế nữa, bạn phải không ngừng rút kinh nghiệm để có thể tổ chức mini game sao cho hiệu quả. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé!

    Xem thêm tại: Cách tạo mini game trên Facebook

Chia sẻ trang này