Những giới thiệu chung về khái niệm của dịch vụ customer insight

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi wifim001, 24/7/21.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    Hiên nay đặt người tiêu dùng làm trung tâm và đáp ứng nhu cầu của họ một cách lý tưởng – nhanh nhất. Điều này đòi công ty phải liên tục cập nhật được sở thích dịch vụ theo mong muốn và nhu cầu của quý khách. đấy được gọi là Customer Insight, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích.

    1. Cách giới thiệu chung về khái niệm của dịch vụ customer insight

    Customer insight là việc diễn giải về hành vi và xu hướng của người dùng dựa trên Những data mà chúng ta có về họ để thông qua ấy có thể thực hiện Cách hành động nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để cả các bên (thương hiệu và khách hàng) đều có lợi ích.

    2. Môt số đặc tính nổi bật của dịch vụ Customer insight mà bạn cần biết

    Không phải là sự thật hiển nhiên

    Nếu nó hiển nhiên thì nó đã không có được gọi là sự thật ngầm hiểu.

    Ví dụ: Dựa vào Google Analytics, bạn biết rằng có 70% khách ghé qua website thuộc độ tuổi 18 – 24 tuổi. Từ ấy bạn có thể suy ra phần lớn khách viếng thăm của website đa phần là người trẻ tuổi.

    Điều này quá hiển nhiên nên không thể gọi đây là customer insight được.



    [​IMG]

    Không chỉ dựa trên 1 loại data

    Bạn cần phối hợp khá nhiều nguồn/ chỉ số/ dữ liệu/ thể loại thì mới có thể tạo ra Cách customer insight xác thực.

    Dựa trên insight ấy có thể đưa ra Những hành động thực tế

    Nếu chỉ là lý thuyết mà không có vận dụng hoặc kiểm chứng được thì cũng chẳng phải là insight customer. Ví dụ: doanh nghiệp bạn hoạt động 2 mảng kinh doanh:

    • B2B (khách hàng doanh nghiệp)
    • B2C (khách hàng hóa lẻ).
    Mảng khách hàng B2B thì đang siêu tốt nhưng cần cải thiện doanh thu từ nhóm B2C hơn.

    Sau lúc nghiên cứu nhóm B2C thì bạn rút ra nhận định rằng:

    Người dùng lẻ yêu thích giới thiệu dịch vụ cho bạn bè và nhận hoa hồng.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về trade marketing là gì

    3. Bạn đã nhận biết được cách thức xây dựng customer insight như thế nào?

    B1: Xây dựng đội ngũ chuyên về customer insight

    Nếu bạn muốn tìm hiểu customer insight thì hãy tìm ngay “đồng đội” cùng chí hướng tiềm năng.

    B2: trả lời 6 nghi vấn chiến lược xây dựng Customer Insight

    – Mục tiêu buôn bán của bạn là gì?

    – lúc nào kế hoạch được thực hiện?

    – Cách giảm thiểu hoặc giới hạn nào mà bạn phải cân nhắc?

    – Phân khúc khách hàng nào liên quan đến việc nghiên cứu customer insight của bạn?

    – Loại dữ liệu nào bạn cần phải thu thập?

    – Ai sẽ là người thực hiện & chịu trách nhiệm chính?



    [​IMG]



    B3: Xây dựng bản đồ hành trình quý khách

    B4: Tiến hành khảo sát customer insight

    Kúc đã hoàn tất sơ đồ hành trình người tiêu dùng, bạn nên khảo sát tập trung vào Cách phần cụ thể của hành trình ấy. Để có thể hiểu rõ hơn về đối tượng của mình.

    B5: Chọn sàn tảng customer insight phù hợp

    Customer Insight được xem là một phương thức tuyệt vời để triển khai khảo sát, phát triển ý tưởng và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ với người tiêu dùng.

    Để tạo ra insight, bạn cần phải từ khi việc thu thập Cách data từ rất nhiều nguồn khác nhau và sau đó diễn giải Cách data để tạo ra Cách đánh giá về quý khách. Bạn đang muốn tìm đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chất lượng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi - WIFIM theo wbsite:wifim.vn

Chia sẻ trang này