Kinh nghiệm mở quán cafe từ A-Z cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi seomoahue, 13/5/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Member

    Quán cafe không chỉ là một nơi tiếp khách hàng, làm việc tương đối lý tưởng mà còn là địa điểm để thư giãn. Nhờ vào nhu cầu cao, lượng khách hàng lớn mà kinh doanh cafe trở thành lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để bắt đầu quá trình khởi nghiệp của mình. Tuy nhiên tính cạnh tranh cao trong ngành khiến cho rất nhiều quán cafe “chết yểu” ngay những tháng đầu ra mắt.

    =>> Kính mời mọi người tham gia cộng đồng kinh doanh đồ uống Việt Nam để cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, giúp nhau kinh doanh Có Lãi.

    Quy trình theo kinh nghiệm mở quán cafe cần có những gì?
    1. Lên kế hoạch theo kinh nghiệm mở quán cafe học được từ người đi trước
    2. Chuẩn bị vốn để đầu tư
    3. Tìm mặt bằng
    4. Lên menu
    5. Thiết kế tên quán và logo
    6. Thi công
    7. Thiết bị, vật dụng
    8. Chuẩn bị danh sách các nhà cung cấp
    9. Lên chiến lược kinh doanh, marketing
    10. Thuê và đào tạo nhân viên
    11. Đăng ký kinh doanh
    12. Khai trương
    Chỉ cần 1 số vốn nho nhỏ, một mặt bằng thuận lợi và nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng là bạn đã có thể khởi nghiệp kinh doanh cafe rồi. Với kinh nghiệm mở quán cafe cả những người đã thành công thì mặc dù cạnh tranh cao nhưng nếu cố gắng củng cố chất lượng của đồ uống cũng như xây dựng một không gian quán chất lượng thì chẳng có khách hàng nào lại bỏ qua quán cafe của bạn cả.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại Học Viện NUU

    Nguyên nhân thất bại theo kinh nghiệm kinh doanh cafe:
    Thiếu sự chuẩn bị

    Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc kinh doanh thua lỗ theo kinh nghiệm mở quán cafe được chia sẻ rất nhiều. Điều này không chỉ đúng trong lĩnh vực kinh doanh cafe mà cả trong những lĩnh vực kinh doanh khác. Đối với bất kì hình thức kinh doanh nào cũng cần người chủ có được những kiến thức nhất định để mở và duy trì quán như khả năng quản lý, khả năng tài chính,… và nhất là các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh.

    Nếu bạn mở quán cafe chỉ vì thấy những người khác đã làm thành công và nghĩ bản thân cũng dễ dàng thành công thì quán cafe của bạn chắc chắn sẽ sớm phải đóng cửa.

    Chọn địa điểm không hợp lý
    Kinh nghiệm mở quán cafe của những người đi trước chỉ ra rằng địa điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định tới thành công của quán. Vì dù quán có đồ uống ngon, dịch vụ tốt tới đâu nhưng địa điểm trong ngõ, không thuận lợi thì vẫn rất ít khách, trừ khi quán của bạn thực sự nổi trội. Đây là nguyên nhân chính gây nên 70% thất bại của các quán cafe.

    Cafe không ngon, phục vụ kém
    Kinh nghiệm mở quán cafe của rất nhiều người đi trước chỉ ra rằng: nếu bạn không chú ý đến phong cách phục vụ và chất lượng cafe thì khách sẽ chỉ tới 1 lần mà không có lần hai. Phong cách phục vụ phải tận tâm, chu đáo và chiều khách.

    Những nguyên nhân khác: quán đơn giản, sơ sài, ít đồ uống, để khách hàng đợi quá lâu …

    Vậy cần phải làm gì để có thể kinh doanh quán cafe thành công?
    Điều kiện để khởi nghiệp
    Theo kinh nghiệm mở quán cafe thì vốn tối thiểu ban đầu cần ít nhất là 90-100 triệu (cho quán cafe nhỏ), sử dụng cho:

    – Đặt cọc thuê mặt bằng (Nếu đã có mặt bằng sẵn thì không cần đến bước này)

    – Sửa chữa và trang trí quán cafe (thiết kế quán cafe, mua đèn trang trí,…)

    – Các dụng cụ (bàn, ghế, cốc, ly,…), thiết bị khác (máy pha cafe, máy xay cafe, tủ lạnh,…)

    – Một khoản vốn dự phòng ít nhất cho 3 tháng đầu kinh doanh (Vì hầu hết ba tháng đầu kinh doanh sẽ lỗ)


    Con người

    Nếu quán có quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tuyển 1 nhân viên pha chế, 1 thu ngân kiêm phục vụ và có thể thêm 1 nhân viên nếu quán đông. Tùy theo quy mô phát triển của quán mà sau này, bạn có thể tuyển thêm nhân viên.

    Và nếu bạn chỉ mới start up, hãy bắt đầu vào nghiên cứu về các loại cafe, cách pha chế và bảo quản cafe để trang bị cho bản thân một kiến thức chuyên môn thật chắc chắn.

    Về mặt pháp lý

    Theo kinh nghiệm mở quán cafe, pháp lý là một trong những điểm bạn cần nắm rất rõ khi kinh doanh. Khi đã có mặt bằng kinh doanh phù hợp, bạn cần đến chính quyền địa phương để làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh. Quán cafe bình dân chỉ phải đóng thuế khóa dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

    Công tác chuẩn bị
    Hãy tìm hiểu kỹ và liên hệ trước với các nhà cung cấp nguyên vật liệu và dụng cụ . Học hỏi từ những người đi trước, bạn bè, những người quen đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để tìm được mô hình kinh doanh tốt, giúp tránh các sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.

    Địa điểm kinh doanh tốt nhất là nằm gần trường học, công ty, siêu thị hay trung tâm thương mại… Nếu có một số quán cafe khác cũng không sao, hãy tạo cho quán của bạn một phong cách khác biệt.

    Thời điểm thích hợp nhất để khởi nghiệp là những ngày hè, khí hậu nắng nóng, nhu cầu uống cafe, giải khát sẽ cao hơn.

    Lên menu
    Có nhiều loại café với các hương vị khác nhau, hãy đưa ra một menu đầy đủ với các loại café phổ biến nhất cùng một vài hương vị khác biệt, giúp tạo nên nét đặc trưng cho quán.

    Bạn nên thêm vào một số thức uống khác để khách hàng có nhiều lựa chọn vì không phải ai vào quán cũng để uống cafe.

    Liệt kê chi tiết các vật dụng cần mua và cả các phương án thay thế phòng trường hợp không có. Cần đảm bảo phục vụ được cả nhu cầu mua mang đi của khách hàng.

Chia sẻ trang này