4 điều phải tránh nếu không muốn cây thủy sinh dễ chết

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi nhandat048, 22/2/21.

  1. nhandat048

    nhandat048 New Member

    Lắp đặt hồ thủy sinh bên trong căn nhà hiển nhiên không thể thiếu những loại cây thủy sinh. Có điều chăm sóc cây thủy sinh như thế nào để cây phát triển và ít chết đây?

    Suốt quá trình chăm sóc khách hàng trong bước chăm sóc hồ cá và hồ thủy sinh, Nhân viên Cát Tường thường hay nhận phản ánh và thắc mắc của nhiều bạn chơi hồ thủy sinh về việc: Vì sao cây thủy sinh lại nhanh chết?

    Đó cũng chính là hiện tượng mà rất nhiều người chơi bể cảnh thường xuyên gặp phải và không biết nên giảm và xử lý như thế nào? Dưới đây, Cát Tường sẽ bổ sung những thông tin về điều này nhé!

    1. Không đủ chất dinh dưỡng
    Đó cũng chính là một nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng cây thủy sinh chết nhiều.

    [​IMG]
    Trên thực tế, nguồn cung cấp các dưỡng chất quan trọng cần có cho cây thủy sinh chính là lớp nền ở dưới đáy hồ. Tuy nhiên, hoàn toàn khác với một số phần nền đất khác, lớp nền này thường không được bổ sung chất dinh dưỡng và tưới bón như bình thường. Do vậy, sau một khoảng thời gian lắp đặt hồ thủy sinh, chất dinh dưỡng chứa trong phần nền không còn đủ để cung cấp cho các cây thủy sinh. Từ đó, cây thủy sinh dần trở nên còi cọc và rất chậm sinh trưởng rồi chết đi.

    Trường hợp gia đình bạn có lắp hồ thủy sinh đẹp và lớn, phần nền dày và bổ sung những chất dinh dưỡng đầy đủ thì bạn có thể dùng các loại cây cần có nhiều dinh dưỡng. Ngược lại, nếu thiết kế hồ thủy sinh của bạn chỉ là một hồ cá, có lớp nền mỏng hoặc nhà bạn chỉ sử dụng duy nhất một loại phân thủy sinh thì bạn chỉ cần mua trồng một vài loại cây cần ít chất dinh dưỡng. Nếu bạn cố ý trồng thêm một vài loại thủy sinh đòi hỏi dinh dưỡng mạnh thì khả năng cây thủy sinh chết đi có thể xảy ra.

    Chính vì thế, nếu muốn ngăn chặn trường hợp cây thủy sinh chết, gia đình bạn cần phải lựa chọn loại cây thích hợp với lớp đất nền. Song song đó, quan tâm việc bổ sung phân thủy sinh cho đất nền để đảm bảo 100% là bổ sung dinh dưỡng cho toàn bộ các loại cây thủy sinh.

    2. Thiết bị đèn hồ cá chẳng thích hợp
    Thực tế thì, hệ thống đèn chiếu sáng không chỉ có tác dụng bày trí khi lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà mà nó còn cung cấp lượng ánh sáng cho các cây thủy sinh phát triển. Vì vậy, nếu bộ phận ánh sáng không phù hợp không những ảnh hưởng đến màu xanh tự nhiên của cây thủy sinh, mà nó còn dẫn đến tình huống cây thủy sinh chết hết.

    Vậy thì, muốn chắc chắn các cây thủy sinh trong hồ cá thủy sinh không bị chết, chủ nhân nhất định phải thiết lập hệ thống ánh sáng tốt nhất với hệ thực vật trong bể. Khi muốn trồng thêm loại cây thủy sinh mới, cần tìm hiểu những thông tin dưỡng chất và cả ánh sáng của những cây đó để biết nó có thích nghi được với bể thủy sinh nhà bạn hay không được để chọn mua. Tránh chọn sai cây thủy sinh khiến cho chúng dễ bị chết hết hoặc là phá hoại vòng tròn sinh thái trong bể.

    3. Thiếu hụt lượng CO2
    Cũng giống như một vài loại cây xanh khác, các cây thủy sinh bên trong bể ở điều kiện ánh sáng sẽ hút sạch CO2 và nhả ra O2. Tuy nhiên, trong môi trường nước, lượng khí CO2 hòa tan để cây thủy sinh hấp thụ thường thì khá ít. Vì vậy, khi mà bạn chẳng có những biện pháp bổ sung lượng khí CO2 cho thi công hồ thủy sinh nhà mình, thì nguy cơ cây thủy sinh chết hết chính là điều có khả năng diễn ra.

    [​IMG]
    Khi mà chúng ta muốn chơi bể thủy sinh và đảm bảo cho các cây thủy sinh lớn lên khỏe mạnh, hãy lắp đặt một bình CO2 khi lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh của nhà bạn.

    4. Nhiệt độ nước trong bể chẳng phù hợp
    Nhiệt độ nước hồ cũng ảnh hưởng nhiều và hoàn toàn có thể quyết định tới tình trạng cây thủy sinh bị chết. Bởi mỗi một cây thủy sinh lại có sự thích nghi khác nhau với khả năng chịu nhiệt rất khác nhau. Vì thế cho nên, khi mà không đảm bảo được mức nhiệt hợp lý cho chúng, thì cây thủy sinh sẽ khó sinh trưởng và thường dễ bị chết.

    Ngoài ra, việc không có kiến thức về chăm sóc hồ thủy sinh và nuôi thêm một số loại cá ăn cây thủy sinh cũng chính là nguyên nhân dẫn tới việc cây thủy sinh chết.

    Trên đây là chia sẻ của Cát Tường về nguyên nhân cây thủy tinh chết hết. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho Quý khách hiểu cụ thể hơn về nguyên nhân dẫn tới tình huống trên và có được phương pháp hạn chế kịp thời.

Chia sẻ trang này