Vệ sinh giày sạch như mới đơn giản tại nhà cho mọi loại giày

Thảo luận trong 'Trang trí nội ngoại thất' bắt đầu bởi beomkt1, 27/1/21.

  1. beomkt1

    beomkt1 Member

    Bật mí cách làm sạch từng loại giày khỏi vết bẩn cực hay. Bỏ túi ngay những thông tin do Hành Tinh Xanh tổng hợp.

    Cách làm sạch giày vải
    Giày vải là giày phổ biến nhất trong các tủ giày của giới trẻ Việt, với giày vải mỗi lần bẩn bạn thường đi ngâm nước xà phòng rồi sau đó dùng bàn chải chà. Cách này đúng nhưng lâu ngày sẽ làm màu của đôi giày không còn như ban đầu và dễ làm giày vải bị mục nữa.

    Cách tốt nhất để làm sạch bạn đừng ngâm giày mà chà trực tiếp hỗn hợp xà phòng sau đó lau khô.

    Đối với những vết ố vàng trên đế giày, bạn có thể xử lý bằng cách dùng bàn chải đánh răng cũ lấy một ít kem đánh răng để chà sạch những vết ố này rất hiệu quả.

    ==============

    =>>>> XEM THÊM: Sự phát triển của công nghệ cho ra đời dòng máy đánh bóng giày da giúp bạn giải quyết vấn đề khó khăn này. Khả năng làm sạch giày nhanh chỉ cần mất vài phút đồng hồ bạn đã có đôi giày sáng bóng như mới

    [​IMG]


    ==============

    Cách làm sạch giày trắng
    Những loại giày có màu trắng như giày vải kể trên, giày thể thao đều rất dễ bị ố vàng nếu làm sạch không đúng cách. Ngoài những cách làm sạch thông thường bằng kem đánh răng, chanh, giấm, baking soda mà cách thực mình giặt giày trắng cũng rất là quan trọng.

    Để làm sạch giày trắng bạn cần lưu ý điều này, sau khi hoàn tất công đoạn làm sạch của giày xong, bạn dùng giấy báo bọc kín đôi giày, nhét giấy báo vào bên trong đôi giày rồi đem phơi, như vậy giày trắng sẽ rất khó bị ố vàng theo thời gian.

    - Cách giặt giày trắng không bao giờ bị ố vàng

    [​IMG]

    Cách làm sạch giày da thường
    Giày da thường được sử dụng trong những ngày mưa gió nhờ vào tính chống thấm nước, hãy làm sạch chúng ngay sau khi sử dụng để giày tránh bị nấm mốc xâm nhập.

    Bạn cần pha hỗn hợp nước + giấm trắng, chất axit axetic trong giấm có công dụng tẩy rửa khá cao. Bạn dùng giẻ lau thấm vào dung dịch và lau chùi đôi giày, cuối cùng dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. Lưu ý phơi giày nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc.

    Bên cạnh đó với giày da trắng cũng cần phải có cách thức vệ sinh riêng. Bạn tham khảo bài viết "Giày da trắng bị bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn không cần chỉnh".

    [​IMG]

    Cách làm sạch giày da bóng
    Giày da bóng khá dễ lau chùi, bạn có thể dùng khăn giấy lau sạch, hoặc hòa xà phòng hay nước rửa chén với nước ấm sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sạch vết bẩn.

    Nếu đôi giày của bạn có vết nứt, hãy dùng mực tàu pha vào lòng trắng trứng sau đó thoa lên vết nứt, cuối cùng dùng xi đánh giày lại, vết nứt sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện.

    Còn nhiều cách làm sạch vết bẩn khó tẩy và đánh bóng giày da nữa, tham khảo tại Cách làm sạch giày da bóng nhanh chóng.


    =>>>>>>>> XEM THÊM: Máy đánh bóng giày mini

    [​IMG]

    Cách làm sạch giày da lộn
    Giày da lộn có thể là loại giày khó vệ sinh nhất trong các loại giày vì chỉ cần vô ý vệ sinh sai cách thôi là sẽ hỏng ngay. Khi vệ sinh giày da lộn với những vết bẩn nhẹ bạn chỉ cần dùng bàn chải chuyên dụng để làm sạch vết bẩn. Nếu không có bàn chải chuyên dụng bạn có thể sử dụng các loại bàn chải đánh răng lông mềm.

    Với vết bẩn khô bạn nên dùng tẩy bút chì, xoa nhẹ lên vùng bám bẩn để làm sạch. Tiếp tục dùng bàn chải chà nhẹ theo chiều thuận của da quét sạch vết bẩn còn sót lại.

    Ngoài ra còn có những cách vệ sinh giày da lộn từ các nguyên liệu thiên nhiên nữa. Tham khảo ngay cách làm sạch giày da lộn ngày nhé/


    Nếu bạn có nhu cầu mua máy đánh xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    =======================

    CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Chia sẻ trang này