Lưu Ý Gì Khi Chăm Sóc Da Tại Spa?

Thảo luận trong 'Thời trang' bắt đầu bởi NgHanhNhan, 7/1/21.

  1. NgHanhNhan

    NgHanhNhan New Member

    Với nhiều chị em phụ nữ hiện đại, việc chăm sóc da tại các spa, thẩm mỹ viện dường như đã trở thành một nhu cầu rất quen thuộc. Những vấn đề da đang khiến bạn phiền lòng sẽ nhanh chóng được giải quyết bởi các trang thiết bị và công nghệ làm đẹp tiên tiến.

    Tuy nhiên, không phải cơ sở làm đẹp nào cũng đủ điều kiện để đem lại kết quả như ý nhất cho làn da của bạn. Do đó, bài viết xin chia sẻ những điểm cần lưu ý khi lựa chọn các liệu trình chăm sóc da ở Spa, Thẩm Mỹ Viện.

    1. Hãy chọn Spa/Thẩm mỹ viện có cơ sở vật chất tốt
    Một Spa, Thẩm mỹ viện uy tín sẽ luôn có một cơ sở vật chất tốt: không gian thoáng đãng, thoải mái và được thiết kế từng khu vực riêng biệt nhằm đem lại sự chuyên nghiệp cũng như cảm giác tin cậy nhất cho khách hàng.

    Đặc biệt, bạn cần chú ý đến các trang thiết bị làm đẹp có hiện đại, vệ sinh hay không? Đồng phục Spa/Thẩm mỹ viện có tươm tất hay không? Các đồ dùng cá nhân cho khách như: khăn mặt, khăn tắm, quần áo, các dụng cụ chăm sóc da có được chuẩn bị chu đáo và sạch sẽ hay không? Bởi chắc không ai muốn phải dùng những chiếc khăn khô ráp, ẩm mốc, có mùi và đặc biệt là dính lông, tóc đâu nhỉ.

    Và quan trọng là với một Spa có cơ sở vật chất tốt, ít nhất bạn cũng an tâm phần nào, vì chắc chắn các dịch vụ ở đó đều được đảm bảo về khâu vệ sinh và an toàn. Do đó, đây là điều kiện tiên quyết đầu tiên mà bạn cần kiểm chứng nếu muốn trải nghiệm những liệu trình chăm sóc da chất lượng.

    [​IMG]
    Spa có cơ sở vật chất tốt, hiện đại

    2. Chọn liệu trình chăm sóc da phù hợp
    Sau khi kiểm chứng về cơ sở vật chất của Spa/Thẩm mỹ viện, hãy yêu cầu nhân viên thăm khám và tư vấn các gói chăm sóc da phù hợp.

    [​IMG]
    Được tư vấn liệu trình chăm sóc da phù hợp nhất

    Thông thường, chuyên viên sẽ tiến hành soi da để giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da hiện tại. Kết quả soi da cũng là cơ sở để chuyên viên tư vấn đưa ra những gói liệu trình phù hợp nhất cho bạn lựa chọn. Ví dụ như:

    Tình trạng daLiệu trình gợi ýGhi chú
    Da bị mụn
    • Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional
    • Điều trị mụn bằng công nghệ Green Laser/Blue light, công nghệ Oxy Jet, Công nghệ Nano Skin, Công nghệ Bio Light…
    • Cần sử dụng công nghệ và máy móc hiện đại, phù hợp với loại mụn
    • Cần kết hợp với chăm sóc da đúng cách tại nhà và tuân thủ theo lộ trình điều trị
    Da có lỗ chân lông to, không đều màuLiệu trình Tảo xoắn giúp Trắng mịn, Se khít lỗ chân lôngPhù hợp với hầu hết mọi loại da
    Da xỉn màu, bóng nhờn, sần sùi, lỗ chân lông to và dần mất đi độ đàn hồi
    • Liệu trình thải độc da bằng CO2
    • Liệu trình thải độc da bằng ánh sáng sinh học
    Phù hợp với hầu hết mọi loại da
    Da có dấu hiệu lão hóa sớm (kém đàn hồi, có nếp nhăn, da xỉn màu) có nhiều vết thâm và khô rápLiệu trình cấy chỉ Nano Kim cươngÍt nhất nên sử dụng vài liệu trình để đem lại kết quả rõ rệt nhất
    Da kém săn chắc, chảy xệ, có thâm námLiệu trình Điện di DNA Cá HồiChống chỉ định với người có làn da mụn nặng, dị ứng kim loại, dị ứng hải sản
    Da xỉn màu, có nhiều vết sạm, nám, tàn nhang hay nếp nhănLiệu trình trắng sáng da Laser Carbon hoạt tính
    • Trẻ hóa da hiệu quả nhưng không giải quyết được vấn đề da chảy xệ
    • Cần sử dụng bước sóng Laser phù hợp, nếu không sẽ gây ảnh hưởng trên da
    Da có nhiều dấu hiệu lão hóa: nếp nhăn, chảy xệ, kém săn chắc
    • Liệu trình xóa bọng mỡ, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis
    • Liệu trình trẻ hóa da, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+
    Cần lưu ý hạn chế sử dụng cơ mặt nhiều ngay sau liệu trình: cười lớn, nhai kẹo cao su, ăn đồ cứng để các sợi collagen di chuyển về vị trí cố định
    Da nám, xỉn màuLiệu trình xóa nám bằng công nghệ Laser YagCần được xây dựng lộ trình xóa nám phù hợp và tuân thủ lộ trình mới loại bỏ hoàn toàn các vết nám trên da
    Bạn hãy hỏi thật kỹ về các gói liệu trình: sử dụng công nghệ nào, quy trình như thế nào, lộ trình và cam kết sau khi hoàn thành…. Bởi với từng liệu trình chăm sóc/điều trị da sẽ có những lộ trình dài ngắn và chi phí khác nhau. Nếu bạn đang gặp những vấn đề mụn, nám, tàn nhang thì liệu trình điều trị có thể sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn so với thải độc da, làm trắng hay trẻ hóa da đấy.

    Đặc biệt, hãy thoải mái chia sẻ về các quy trình chăm sóc da và các dòng mỹ phẩm bạn sử dụng hàng ngày với chuyên viên tư vấn nhé, có thể họ sẽ tìm ra nguyên nhân khiến da bạn gặp vấn để cũng như giúp bạn điều chỉnh các bước skincare hợp lý hơn.

    3. Hãy đảm bảo Spa/Thẩm mỹ viện có hợp đồng cam kết dịch vụ
    Sau khi lựa chọn gói liệu trình, bạn hãy đảm bảo Spa/Thẩm mỹ viện có hợp đồng cam kết rõ ràng nhé. Việc có hợp đồng cam kết vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của cơ sở làm đẹp, vừa tăng độ an tâm và tin cậy của bạn về chất lượng dịch vụ.

    Do đó, hãy cân nhắc quyết định sử dụng dịch vụ khi Spa/Thẩm mỹ viện không có hợp đồng cam kết, hoặc nội dung hợp đồng không rõ ràng/không có xác nhận pháp nhân.

    [​IMG]
    Spa được cấp phép hợp đồng cam kết dịch vụ

    4. Nên chụp hình tình trạng da trước và sau liệu trình để có sự so sánh

    Việc chụp hình trình trạng da trước và sau từng lộ trình điều trị sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và so sánh kết quả chăm sóc da như thế nào. Tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra đánh giá quá sớm khi chưa hoàn thành hết liệu trình nhé. Bởi tùy thuộc vào tình trạng da và cơ địa mà quá trình hồi phục da của bạn cần nhiều hay ít thời gian.

    [​IMG]

    Ảnh trước và sau điều trị mụn, lỗ chân lông to bằng công nghệ Laser C02 kết hợp dưỡng chất độc quyền

    5. Tuân thủ đúng các liệu trình chăm sóc da mặt
    Đa số những liệu trình chăm sóc da cơ bản như massage thư giãn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông, thải độc da, làm trắng da,… không yêu cầu/bắt buộc có nhiều lộ trình. Tuy nhiên, với những liệu trình điều trị mụn, trị nám, tàn nhang,… bạn cần phải tuân theo một lộ trình nhất định để đạt được kết quả như ý nhất.

    Rất nhiều người bỏ dở giữa chừng khi chưa thực hiện đủ liệu trình chăm sóc/điều trị da. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong thời gian đầu hoặc không sắp xếp được thời gian. Những sự thiếu kiên trì này sẽ khiến quá trình làm đẹp không thu được kết quả như mong muốn. Vì thế, một khi đã lựa chọn liệu trình, bạn cần tin tưởng và tuân thủ đúng quy trình chuẩn của nó nếu muốn có được làn da khỏe đẹp như ý.

    Một lưu ý là bạn cần cảnh giác với những chuyên viên thẩm mỹ mời mọc mua các sản phẩm trong buổi trị liệu đầu tiên. Bởi họ chưa hiểu tình trạng da của bạn cũng như chưa biết được phản ứng da như thế nào sau liệu trình (đa số cần vài giờ đến vài ngày để biết được hiệu quả của một liệu trình chăm sóc da).

    Hơn thế nữa, theo các chuyên gia da liễu thì hiệu quả của một buổi trị liệu không bao giờ phụ thuộc vào việc mua những sản phẩm đi kèm để sử dụng tại nhà. Vì vậy, đừng vội mua một sản phẩm chăm sóc da mới ngay từ buổi trị liệu đầu tiên khi chưa hiểu rõ về chúng nhé.

    [​IMG]
    Ảnh kết quả điều trị tái tạo da với Laser CO2 Fractional kết hợp Serum thảo dược sau 4 tháng

    Với mỗi liệu trình sẽ có sử dụng các công nghệ hoặc phương pháp chăm sóc da khác nhau. Nhưng nhìn chung, đa số sau các liệu trình chăm sóc da, làn da của bạn đều sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, hãy chú ý chăm sóc da mặt đúng cách sau liệu trình:
    • Không sờ tay hay tác động mạnh lên da mặt.
    • Không rửa mặt hay dưỡng da trong vòng 12 giờ để các dưỡng chất đã sử dụng trong liệu trình có thể phát huy tác dụng. Thời gian này, bạn cũng chỉ nên sử dụng các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
    • Không nên xông hơi hoặc hoạt động mạnh ngay sau liệu trình. Điều này sẽ khiến mồ hôi tiết ra quá nhiều, làm mất các dưỡng chất trên da.
    • Không thực hiện waxing, cạo lông mặt hay trị liệu laser trong 5-7 ngày sau liệu trình.
    • Không nên tẩy tế bào chết trong khoảng 2-5 ngày sau liệu trình để da được nghỉ ngơi.
    • Luôn tránh nắng và chống nắng kỹ càng sau liệu trình. 3-5 ngày sau liệu trình. Bởi làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng bởi các sản phẩm makeup.
    • Hạn chế trang điểm khoảng
    • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là luôn uống đủ nước mỗi ngày để làn da nhanh chóng phục hồi và khỏe đẹp từ bên trong.
    [​IMG]
    Chú ý đến việc chăm sóc da sau liệu trình

    Trên đây là những chia sẻ của Miss Tram – Natural Beauty Center về những lưu ý khi lựa chọn các liệu trình chăm sóc da ở Spa/Thẩm mỹ viện. Để có một làn da khỏe đẹp nhất, bạn cần chọn một cơ sở làm đẹp uy tín, có những liệu trình chăm sóc da đa dạng và đội ngũ chuyên viên có chuyên môn cao. Ngoài ra, hãy luôn tuân thủ theo đúng lộ trình và có chế độ chăm sóc da tại nhà kỹ càng để đem lại kết quả như ý nhất nhé.

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

    Nguồn bài: https://thammymisstram.vn/top-06-dieu-can-luu-y-khi-cham-soc-da-tai-spa/

Chia sẻ trang này