Hành vi chiến lượt Marketing là gì ? hiệu quả ra sao trong DOANH NGHIỆP ?

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi GEC1404, 19/11/20.

  1. GEC1404

    GEC1404 Member

    Chiến lượt marketing có quan trọng không

    [​IMG]
    Con đường mà doanh nghiệp dự định đi để đến được mục tiêu thì gọi là hành vi chiến lược Marketing. Tất cả mọi chiến lược marketing được vạch ra không phải chỉ nhằm tạo ra doanh số, mà nhằm để tạo ra lợi nhuận.
    Chiến Lược Marketing Hỗn Hợp 4P (marketing mix)
    Chiến lược marketing về cơ bản thường được triển khai chung quanh 4 yết tố, thường được gọi là 4Ps cho dễ nhớ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place). Tuỳ vào tình hình thực tế của thị trường mà người ta vận dụng một hay nhiều yếu tố để thực hiện chiến lược thị trường.
    Các doanh nghiệp mà sản phẩm chủ yếu là sản phẩm dịch vụ thường có xu hướng triển khai từ 4 yếu tố chính nầy thành 7 yếu tố (và được gọi là 7P) để phản ánh sự chú tâm của mình đối với sự đặc thù của sản phẩm dịch vụ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion), Kênh phân phối (place), Con người (people), Qui trình (process) và Chứng minh thực tế (physical evidence).
    Dưới đây là một số giải pháp cơ bản về chiến lược marketing được triển khai từ 4P.

    1. Sản phẩm.
    – Phát triển dải sản phẩm
    – Cải tiến chất lượng, đặc điểm, ứng dụng
    – Hợp nhất dải sản phẩm
    – Quy chuẩn hoá mẫu mã
    – Định vị
    – Nhãn hiệu

    2. Giá
    – Thay đổi giá, điều kiện, thời hạn thanh toán
    – Áp dụng chính sách hớt bọt (skimming)
    – Áp dụng chính sách thâm nhập (penetration)

    3. Truyền thông
    – Thay đổi nội dung quảng cáo hoặc khuyến mại
    – Thay đổi định vị cho thương hiệu (tái định vị)
    – Thay đổi phương thức truyền thông
    – Thay đổi cách tiếp cận

    4. Kênh
    – Thay đổi phương thức giao hàng hoăc phân phối
    – Thay đổi dịch vụ
    – Thay đổi kênh phân phối
    – Phần triển khai thêm đối với sản phẩm dịch vụ.

    5. Con người.
    – Bổ sung nhân lực có đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết mà công việc đòi hỏi.
    – Huấn luyện bổ sung để nâng cao chuyên môn về kiến thức sản phẩm khi có sản phẩm mới
    – Chuẩn hoá dịch vụ khách hàng
    – Đánh giá năng lực và hiệu quả công việc thông qua nhận xét của khách hàng về mức độ hài lòng

    6. Qui trình.
    – Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO … nhằm chuẩn hoá qui trình và tăng hiệu quả.
    – Cải tiến, rút ngắn qui trình nhằm tạo ra tiện lợi hơn cho khách hàng như qui trình đặt hàng, qui trình thu tiền, qui trình nhận hàng, qui trình bảo hành …
    – Đầu tư thiết bị, công nghệ mới, thải hồi thiết bị, công nghệ cũ lạc hậu.

    7. Chứng minh cụ thể
    Các cơ sở hạ tầng như trụ sở, văn phòng giao dịch, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm bảo hành, điểm phục vụ.

    Những chiến lược Marketing thành công đáng để học hỏi
    Điện máy xanh

    Có thể nói đây là một thương hiệu làm mưa làm gió trong năm qua với chiến lược Marketing được xếp vào hàng kinh điển. Đây cũng là thương hiệu đến từ Việt Nam, hơn thế nữa với một ngành bán lẻ như các đồ dùng gia dụng thì Điện máy xanh đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn, hãng biết chiến lược là gì, biết được nước đi của mình là gì. Điện máy xanh đã tạo ra được Viral Video quảng cáo thực sự “khuấy đảo” cộng đồng mạng tại Việt Nam một thời gian rất dài, và chính nó đã làm độ nhận diện của thương hiệu này tăng lên đáng kể, độ “reach” tại thời điểm đó thuộc hàng Top tại Việt Nam. Đây được coi là chiến lược được xếp vào hàng kinh điển tại Việt Nam, người khơi mào chiến lược Marketing “Ám ảnh” nhưng dễ đi vào tâm trí khách hàng.
    [​IMG]

    Shopee
    Lại một thương hiệu sử dụng Viral Video quảng cáo để tạo ra chiến lược khác biệt cho mình với các đối thủ còn lại. Nếu tính về ngành thương mại điện tử tại thị trường Đông Nam Á thì Shopee được coi là “đầu đàn” với chiến lược đỉnh cao và chịu chơi nhất trong “làng” E-commerce. Dựa vào bài “Baby Shark” của trẻ em mà hãng đã chế ra một trong những bài hát gây nghiện nhất năm ở nhiều nước Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam, giai điệu đã tạo ra trào lưu lớn trong nửa đầu năm 2018 với “Shopee…pee…pee”. Shopee biết chiến lược là gì và đã đi trước một bước so với đối thủ như Lazada, Tiki, Alibaba tại thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

    [​IMG]

    Coca-cola
    Chiến lược Marketing của Coca-cola thành công lớn là từ chính cách hãng xây dựng thương hiệu từ cách đây hàng trăm năm trở về trước. Khi mà những sự nhất quán về thương hiệu từ màu sắc đến phông chữ hay những cách thiết kế chai khiến cho người dùng cảm thấy dễ dàng nhận biết. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola vì nó mang lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ. Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Đây được xem chiến lược kinh điển của hãng tạo ra tấm gương cho các thương hiệu khác noi theo.

    [​IMG]

    Bạn muốn được thành công như họ hãy đến với GEC

Chia sẻ trang này