Ông Nguyễn Phước Việt Dũng tẩu tán tài sản trước khi bị thanh tra

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi vippro11202020, 29/9/20.

  1. vippro11202020

    vippro11202020 New Member

    Sau loạt bài phản ánh của tuổi trẻ thủ đô về việc con ông Nguyễn Phước Việt Dũng, là Nguyễn Phước Việt Hùng giàu có bất ngờ, có dấu hiệu rửa tiền tham nhũng từ cục trưởng hải quan tỉnh Bình Dương, thì đột ngột các công ty đề cập trong bài viết được sang tên chủ sở hữu và người đại diện pháp luật.

    Ngay trước đợt thanh tra định kỳ của bộ tài chính tại cục hải quan Bình Dương, con trai ông Dũng vội sang tên hết các công ty mình sở hữu cho người khác. Đây có phải dấu hiệu tẩu tán tài sản tham nhũng? Phải nói thêm rằng ông Nguyễn Phước Việt Hùng, chủ sở hữu khối tài sản ngàn tỷ vừa bán đi vẫn còn rất trẻ, khi mới hơn 20 tuổi ông đã có nhà máy trị giá hàng trăm tỷ. Nhân vật bí ẩn này cũng không có danh tiếng gì trong giới làm ăn tại Bình Dương, vậy tiền từ đâu ra nếu không phải rửa tiền tham nhũng?

    [​IMG]


    Nhà máy của ông Nguyễn Phước Việt Hùng làm chủ đầu tư, tại Lô E5, 1 ( Khu B4), Đường D9, Khu công nghiệp Rạch Bắp, Xã An Tây, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. Theo đăng ký kinh doanh, công ty TNHH đầu tư và phát triển xuất nhập khẩu Minh Huy hoạt động ở một số lĩnh vực kinh doanh có điều kiện như sau: Sản xuất nhựa, hạt nhựa, gia công hạt nhựa, kho bãi và lưu giữ hàng hoá, dịch vụ đóng gói (Chỉ được hoạt động khi ngành, nghề sản xuất kinh doanh phù hợp với quy hoạch, được thu hút đầu tư vào khu công nghiệp và hoàn thành đầy đủ các thủ tục xây dựng, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường). Đặc biệt, công ty còn kinh doanh trong lĩnh vực trực thuộc quản lý trực tiếp của ông Nguyễn Phước Việt Dũng, cục trưởng hải quan tỉnh Bình Dương, cũng là cha ruột của ông Nguyễn Phước Việt Hùng, người đại diện pháp luật của công ty. Đó là xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh, đại lý làm thủ tục hải quan. Điều 37, luật phòng, chống tham nhũng ban hành năm 2005, mục 2 có quy định: “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, vợ hoặc chồng của những người đó không được góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành, nghề mà người đó trực tiếp thực hiện việc quản lý nhà nước”. Mục 4 có quy định: “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp.”. Như vậy, ông Nguyễn Phước Việt Dũng, cục trưởng hải quan tỉnh Bình Dương đã vi phạm cả hai mục trên trong luật phòng, chống tham nhũng khi để con trai vừa góp vốn vừa kinh doanh trong phạm vi ngành nghề mình trực tiếp quản lý.

    Công văn số TTTĐ/HQ 01092020 tuổi trẻ thủ đô gửi cho thanh tra bộ tài chính ngày 01/09/2020 có đoạn: “đề nghị làm rõ dấu hiệu tham nhũng tại hải quan Bình Dương khi con trai chi cục trưởng ông Nguyễn Phước Việt Dũng là Nguyễn Phước Việt Hùng góp vốn và kinh doanh trong phạm vi ngành nghề ông Dũng trực tiếp quản lý. Việc này có được ông Dũng báo cáo cấp trên và được sự cho phép từ tổng cục hải quan hay không? Công ty TNHH đầu tư và phát triển xuất nhập khẩu Minh Huy đã hoạt động được 2 năm và xây dựng nhà máy rộng 5000 m2, trị giá hàng trăm tỷ đồng.” Tới nay chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ tổng cục hải quan dù đã quá thời hạn 15 ngày trả lời đơn thư khiếu nại theo quy định của pháp luật.

    Ngoài sở hữu nhà máy khủng tại Bình Dương, doanh nhân 27 tuổi Nguyễn Phước Việt Hùng còn có nhà máy may tại Vũng Tàu và gara buôn bán, nhập khẩu ô tô tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH đầu tư Thiên Tường đặt trụ sở tại Khu Phố Suối Nhum - Phường Hắc Dịch - Thị Xã Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu, đã hoạt động được 6 năm. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tín Phú Hưng, số 4 & 4a đường số 36, Phường Tân Quy, Quận 7, Hồ Chí Minh, mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2020.

    Công văn số TTTĐ/BTC 06052020 tạp chí môi trường và đô thị Việt Nam gửi cho bộ tài chính ngày 06/05/2020 có đoạn: “có hay không dấu hiệu tham nhũng tại hải quan Bình Dương khi con trai cục trưởng ông Nguyễn Phước Việt Dũng là Nguyễn Phước Việt Hùng chỉ mới 27 tuổi mà đã sở hữu khối tài sản khủng?”

    Theo nguồn tin chúng tôi được cung cấp thì ủy ban kiểm tra trung ương đã vào cuộc để làm rõ vụ việc. Tuổi trẻ Thủ Đô sẽ sớm thông tin lại bạn đọc kết quả điều tra của ủy ban kiểm tra trung ương.

Chia sẻ trang này