Công nghệ Z wave trong hệ thống Smathome

Thảo luận trong 'Nội thất' bắt đầu bởi fibarovn, 29/9/20.

  1. fibarovn

    fibarovn Member

    Được ví như là chuẩn mở KNX không dây, công nghệ Z-Wave là tiêu chuẩn quốc tế cho các giao tiếp không dây giữa các thiết bị khác nhau trong nhà và văn phòng. Mặc dù ra sau nhưng với ưu điểm vượt trội Z Wave nhanh chóng được đón nhận và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đến nay chuẩn mở của Z wave đã có hơn 200 nhà cung cấp từ khắp các châu lục với tất cả các quy mô khác nhau và cung cấp hơn 2.000 chủng loại sản phẩm phục vụ cho các giải pháp nhà thông minh.
    Sự xuất hiện của chuẩn Z Wave trong làng công nghệ nhà thông minh cũng tương tự như sự xuất hiện của Wifi đã làm thay đổi toàn bộ công nghệ mạng internet. Với chuẩn không dây Z Wave đã mở ra cuộc cách mạng mới cho nhà thông minh.

    Lý do bạn nên chọn Công nghệ Z Wave cho hệ thống Smarthome nhà mình
    Z-Wave là tiêu chuẩn không dây đầu tiên mà quy định tất cả các khía cạnh của truyền thông và được thông qua bởi các nhà cung cấp khác nhau. Và điều này cho phép sử dụng các sản phẩm khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau với nhau và ngăn chặn có thể khóa lại bởi một nhà cung cấp giải pháp độc quyền
    Z-Wave là công nghệ có thể tạo nên hệ thống điều khiển hoàn chỉnh cho. căn nhà bao gồm các chức năng an toàn, an ninh, giải pháp tiêu thụ điện năng mà không phải thay đổi nhiều thứ hiện hữu. Với hệ thống tự động căn nhà sử dụng công nghệ Z-Wave, người sử dụng có thể lập chương trình cho tất cả các thiết bị điện của căn nhà như đèn chiếu sáng, điều hòa, hệ thống âm thanh, ti vi, hệ thống an ninh, hệ thống điều khiển giám sát ngôi nhà từ xa…
    Các điểm mạnh của Z-Wave không chỉ dừng lại đó, công nghệ còn đáp ứng cho các hệ thống phức tạp, tuy nhiên việc sử dụng lại rất đơn giản giúp chủ nhà giảm các chi phí hóa đơn tiền điện.
    Hệ thống làm việc qua điều khiển từ xa và sử dụng sóng radio công suất rất thấp (1/4.000 công suất radio của điện thoại di động). Hệ thống mạng có cấu trúc mạng lưới thông minh (intelligent mesh network) bao phủ toàn bộ các khu vực trong căn nhà, các tín hiệu sóng radio có khả năng truyền qua các bức tường, sàn nhà, tủ gỗ tạo nên khả năng kết nối đảm bảo độ tin cậy 100%.


    Việc kết nối đơn giản này cho phép người sử dụng có thể bắt đầy lắp đặt hệ thống cho căn nhà đơn giản và xây dựng hệ thống đầy đủ, phức tạp bằng việc bổ sung thêm các thiết bị trên cơ sở nhu cầu theo thời gian.
    Mỗi modul Z-Wave có thể hoạt động như bộ lặp tín hiệu và lệnh điều khiên có thể định tuyến thông qua tới bốn thiết bị khác. Chức năng này cho phép thiết lập hệ thống tối đa trong khoảng cách tới 120 m. Các thiết bị bao gồm ổ cắm, công tắc, chiết áp, điều khiển từ xa, các cảm biến, camera, bộ gateway có thể thiết lập các cảnh, sự kiện, bộ thời gian theo nhu cầu mong muốn.

    Xem thêm một số tin tức khác
    Nguồn: https://fibarovn.com/cong-nghe-z-wave/
    NHÀ THÔNG MINH FIBARO VIỆT NAM: fibarovn.com/vi
    Liên hệ: 0913 699 545

Chia sẻ trang này