Giá sách gỗ tự nhiên giá sách gỗ công nghiệp lựa chọn nào là hợp lý

Thảo luận trong 'Trang trí nội ngoại thất' bắt đầu bởi maihiedidongvanhoa, 3/8/20.

  1. maihiedidongvanhoa

    maihiedidongvanhoa New Member

    Trong các không gian phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc,… giá sách đóng vai trò như một sản phẩm hỗ trợ sắp xếp cuộc sống của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu giá sách được làm từ chất liệu khác nhau. Và những mẫu giá sách làm từ gỗ được ưa chuộng hơn cả. Vậy bạn đã biết gì về thiết kế giá sách gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp? Ưu nhược điểm của từng loại như thế nào? Nên chọn loại nào? Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!a giá sách gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

    Nhìn chung, cả hai dòng sản phẩm giá sách làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều có chất liệu chính là gỗ. Mặc dù đặc tính của các loại gỗ khác nhau nhưng thiết kế đều rất đa dạng và có độ bền cao. Gỗ trong thiết kế nội thất luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Và các mẫu giá sách cũng như thế. Giá sách chất liệu gỗ luôn là điểm nhấn giúp không gian sống và làm việc tiện nghi hơn, dễ chịu hơn và đẹp mắt hơn.

    Màu sắc của các mẫu giá sách khá phong phú và phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất. Các nhà sản xuất hiện nay luôn mang đến những mẫu giá sách có màu sắc đẹp để khách hàng lựa chọn. Tương tự, kích thước của giá sách cũng có thể thay đổi theo yêu cầu của người dùng.

    Tuổi thọ của giá sách gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp tùy thuộc vào chất liệu. Có những chất liệu giá rẻ và có những chất liệu cao cấp với độ bền được khẳng định là có thể lên đến 10 năm dưới mọi tác động của thời tiết. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào cách sử dụng, bảo quản, vệ sinh sản phẩm mà tuổi thọ của giá sách có thể tăng lên.

    [​IMG]
    Giá sách làm từ gỗ tự nhiên
    Ưu và nhược điểm của giá sách gỗ tự nhiên
    Ưu điểm
    – Tính thẩm mỹ cao: Đặc tính nổi bật nhất của gỗ tự nhiên chính là màu sắc đẹp với các đường vân gỗ độc đáo, không hề trùng lặp. Mỗi loại gỗ lại mang màu sắc và đường vân khác nhau. Vì thế, bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu những mẫu giá sách độc lạ mà không phải ai cũng có. Đối với những căn phòng khách, văn phòng công ty cần sự mới mẻ, sáng tạo và ấn tượng thì chắc chắn đây là thiết kế không thể phù hợp hơn.

    – Bền bỉ dưới tác động của thời tiết: Thiết kế của giá sách làm từ gỗ tự nhiên vốn khá chắc chắn và ổn định. Dù là mẫu treo tường hay giá sách đứng cũng có thể chịu được lực, chống thấm và chống cong vênh cực kỳ hiệu quả. So với những thiết kế giá sách làm từ gỗ công nghiệp thì sản phẩm giá gỗ tự nhiên có độ bền cao hơn.

    – Càng sử dụng càng bóng đẹp: Giá sách gỗ tự nhiên luôn bóng và đẹp hơn theo thời gian. Gỗ càng quý thì thời gian sử dụng càng lâu và càng bóng, nổi lên vân gỗ.

    [​IMG]
    Giá sách làm từ gỗ công nghiệp
    – Dễ dàng bảo quản, vệ sinh và làm mới: Gỗ tự nhiên có thể làm sạch bằng khăn mềm và ẩm. Tất cả những vết bụi bám lâu ngày sẽ sạch ngay khi dùng chổi hoặc khăn lau. Bên cạnh đó, bạn có thể làm mới giá sách bằng cách đánh véc ni và sơn phủ.

    – Phù hợp với nhiều phong cách nội thất: Cho dù là phong cách hiện đại, đơn giản hay phong cách cổ điển, sang trọng thì ban cũng có thể tìm thấy những mẫu giá sách gỗ phù hợp. Hơn thế, gỗ tự nhiên còn có thể đục đẽo, chạm khắc hoa văn nên bạn sẽ có những mẫu kệ đẹp tuyệt vời.

    – Nhiều phân khúc giá: Bạn có thể chọn mua những thiết kế giá sách rẻ làm từ gỗ xoan đào, sồi, keo, cao su, tần bì,… Hoặc các mẫu cao cấp hơn làm từ gỗ trắc, gỗ lim, gỗ hương,… có giá thành rất cao nhưng sản phẩm bền bỉ và luôn sang trọng.

    Nhược điểm
    – So với gỗ công nghiệp thì giá sách làm từ gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn hẳn: Lý do là gỗ tự nhiên ngày càng bị khai thác nhiều dẫn đến nguồn cung cạn kiệt. Việc gia công sản xuất giá sách từ gỗ tự nhiên cũng phải làm thủ công nên chi phí sẽ cao.

    – Không xử lý kỹ có thể bị co ngót, cong vênh: Trường hợp này xảy ra khi người thợ thủ công làm không đúng quy trình và không có kinh nghiệm. Gỗ không được làm khô sẽ bị cong vênh dẫn đến lỏng lẻo, biến dạng và mất an toàn.

    Ưu và nhược điểm của giá sách gỗ công nghiệp
    Ưu điểm
    Gỗ công nghiệp khắc phục được khá nhiều nhược điểm của gỗ tự nhiên. Do đó, các sản phẩm giá sách từ gỗ công nghiệp cũng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống.

    – Thiết kế đa dạng, hợp với phong cách nội thất hiện đại: Gỗ công nghiệp hiện nay được sử dụng để chế tác ra các mẫu giá sách phù hợp với không gian hiện đại, cần sự đa năng, tiện dụng. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng giá sách đều rất trang nhã, tinh tế và trẻ trung. Nhờ lớp phủ melamine bên ngoài nên việc thay đổi màu giá sách cũng rất đơn giản. Thậm chí bạn có thể sở hữu những mẫu giá sách giả vân gỗ độc đáo y như giá sách gỗ tự nhiên.

    – Trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt: Kết cấu của gỗ công nghiệp bao gồm các dăm, sợi hoặc bột gỗ trộn với keo công nghiệp và hóa chất chuyên dụng. Vì thế, việc di chuyển cũng như lắp đặt sản phẩm vô cùng dễ dàng và gọn nhẹ. Việc gắn giá sách bằng ốc, vít, định cũng đơn giản hơn so với gỗ tự nhiên.

    – Độ bền cao: Với những thiết kế giá sách làm từ gỗ công nghiệp MDF hoặc HDF thì độ bền không thua kém gì so với gỗ sồi, gỗ tần mì, cao su.

    – Giá thành rẻ hơn so với sản phẩm gỗ tự nhiên: Đây chính là lý do mà giá sách làm từ gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn cả. Các thiết kế giá sách gỗ công nghiệp có giá chỉ từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, phù hợp với các gia đình cũng như doanh nghiệp.

    Nhược điểm
    – Chống nước kém, dễ phồng rộp: Lớp melamine bên ngoài gỗ công nghiệp thường dễ bị phồng rộp nếu thấm nước quá lâu hoặc ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Nếu không bảo quản cẩn thận, bạn sẽ có những bề mặt giá sách nứt gãy rất mất thẩm mỹ.

    – Tuổi thọ không cao: Trung bình các mẫu giá sách làm từ gỗ công nghiệp có thể sử dụng trong khoảng 5 năm. Nếu so với gỗ tự nhiên thì tuổi thọ này không cao và bạn sẽ mất thời gian thay mới sản phẩm.

    Một số mẫu giá sách gỗ đẹp mà bạn có thể chọn
    Giá sách treo tường
    Sự đơn giản đến mức tối giản lại là điểm cộng của mẫu giá sách treo tường. Hình dáng giá sách đa dạng từ vuông, lục giác cho đến tam giác hay chỉ là một thanh gỗ bắt ngang. Tuy nhiên, nhờ vậy mà bạn có thể sáng tạo để có những không gian sống tuyệt vời.

    Giá sách đa năng
    Mẫu giá sách này là nơi mà bạn có thể lưu trữ tài liệu, sách vở cũng như các món đồ trang trí. Thậm chí bạn có thể kết hợp giá sách với kệ để tivi giúp không gian phòng khách tăng tính thẩm mỹ. Thiết kế giá sách có thể nhỏ gọn hoặc kích thước lớn tùy theo nhu cầu sử dụng.

    >>>> Xem thêm: Sàn gỗ Teak
    Giá sách đứng

    Sản phẩm có thiết kế đơn giản được đặt trong phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng của trẻ em giúp không gian luôn gọn gàng và ngăn nắp. Màu sắc sản phẩm có thể cùng tông hoặc đối lập với màu tường để tạo nên sự ấn tượng.

    Cho dù bạn yêu thích giá sách gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì cũng nên tìm đến nhà cung cấp uy tín. Tại Việt Nam có nhiều cơ sở chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm với chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu. Hơn thế, bạn có thể nhận được nhiều chính sách bảo hành, ưu đãi về giá, được tư vấn miễn phí để có được mẫu giá sách phù hợp với sở thích, phong thủy và không gian sống của mình. Chúc các bạn có được giá sách đẹp và chất lượng!
  2. shinhinichan

    shinhinichan Member

    Nếu có điệu kiện mua sàn gỗ tự nhiên dùng cho thích

Chia sẻ trang này