Nên mua máy phát điện chạy dầu hay xăng BẠN CÓ BIẾT

Discussion in 'Máy móc thiết bị trong ngành công nghiệp' started by tongkhomayphatdien, Jul 10, 2020.

  1. tongkhomayphatdien

    tongkhomayphatdien New Member

    Việc lựa chọn nên mua máy phát điện chạy dầu hay xăng luôn là vấn đề khiến cho người tiêu dùng phải phân vân đau đầu. Nếu bạn gặp phải điều trên thì hãy theo dõi bài viết sau của Tổng kho máy phát điện để được tư vấn chi tiết nên chọn mua loại máy nào.

    [​IMG]

    1. Máy phát điện chạy xăng

    - Máy phát điện chạy xăng là loại máy có động cơ chính sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động.

    - Máy sử dụng bugi tạo ra tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu và không khí ( được trộn lẫn trong chế hòa khí ) trong xi lanh để sinh ra công và nhiệt. Máy phát điện động cơ xăng sẽ sử dụng công cơ học trên trục động cơ để tạo ra điện.

    - Loại máy này thường có công suất nhỏ, thích hợp sử dụng trong gia đình, văn phòng hoặc không gian có diện tích vừa phải.

    1.1 Ưu điểm
    - Khi hoạt động máy phát điện chạy xăng có độ ồn thấp không gây khó chịu đến môi trường xung quanh. Do đó rất được ưa chuộng sử dụng cho địa điểm khu dân cư mà không bị phân tâm nhiều, như tại nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

    - Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, thuận tiện cho việc di chuyển máy đến địa điểm khác. Có khung bảo vệ giúp cho có thể ổn định trên nền đất.

    - Sử dụng nhiên liệu là xăng nên có thể khởi động tương đối dễ dàng ở nhiệt độ thấp.

    - Có giá thành rẻ nên chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với các dòng máy phát diesel cùng phân khúc.

    1.2 Nhược điểm
    - Xăng làm hỏng linh kiện cao su trong máy khiến động cơ bị mòn nhanh hơn nên cần phải bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên.

    - Xăng dễ cháy và có thời hạn sử dụng ngắn hơn nhiều so với các loại nhiên liệu khác nên việc lưu trữ xăng khó khăn hơn và khả năng cháy nổ cao hơn.

    - Giá thành của xăng cũng đắt hơn dầu nên chi phí khi sử dụng máy cũng sẽ cao hơn.

    - Tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn máy phát điện chạy dầu.

    2. Máy phát điện chạy dầu

    [​IMG]

    - Máy phát điện chạy dầu là loại máy có động cơ chính sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sử dụng nhiên liệu dầu để hoạt động. Trong đó loại dầu diesel là được ưa chuộng và phổ biến nhất nên chúng còn thường được gọi là máy phát điện dầu diesel.

    - Khác với máy phát điện chạy xăng, máy phát điện dầu diesel không có bugi và bộ chế hòa khí. Thay vào đó nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt hòa trộn với không khí được nén ở áp suất và nhiệt độ cao tự bốc cháy. Hỗn hợp cháy giãn nở sinh công cho động cơ.

    - Máy phát điện chạy dầu có hiệu suất động cơ cao hơn so với máy động cơ xăng cùng phân khúc 1,5 lần nên thường được sử dụng cho các xí nghiệp, doanh nghiệp lớn.

    2.1 Ưu điểm
    - Máy phát điện chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu riêng tốt hơn máy phát điện chạy xăng.

    - Giá dầu diesel rẻ hơn xăng. Ở nhiệt độ bình thường thì dầu diesel không bốc cháy nên sử dụng máy phát điện dầu an toàn hơn.

    - Ít hư hỏng vặt do không có các bộ phận như bugi và bình xăng con.

    - Với hiệu suất cao hơn nên khả năng chịu quá tải của máy phát điện diesel tốt hơn máy phát điện chạy xăng.

    - Tuổi thọ sử dụng động cơ dầu cao,động cơ diesel mạnh mẽ.

    2.2 Nhược điểm
    - Máy phát điện chạy dầu có khối lượng nặng hơn và kiểu dáng cồng kềnh so với các dòng máy phát điện dùng xăng cùng phân khúc. Tuy nhiên một số máy được lắp bánh xe dưới thân khung để dễ dàng hơn cho việc di chuyển máy.

    - Chi phí đầu tư ban đầu của máy phát điện dầu cao hơn máy xăng do chế tạo động cơ diesel đắt hơn động cơ xăng.

    - Việc bảo dưỡng, sửa chữa máy phát điện dầu cũng yêu cầu trình độ chuyên môn cao, loại máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền do đó chi phí cũng sẽ cao hơn máy chạy xăng.

    - Tiếng ồn luôn là vấn đề gây khó chịu của máy phát điện diesel, đặc biệt là các dòng máy cũ.

    - Dầu diesel cũng được coi là một chất gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến một khu vực môi trường nhất định.

    >>> Máy phát điện chạy xăng và dầu đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng tùy theo nhu cầu mà lựa chọn dòng máy thích hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề tài chính của mình cũng như giá máy phát điện ra sao để có những quyết định mua hàng thông minh.

    Tham khảo máy phát điện chạy dầu cummins tại đây

Share This Page