Máy sấy nông sản Bạn đồng hành của nhà nông

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị trong ngành công nghiệp' bắt đầu bởi Quạt công nghiệp TOMECO, 29/5/20.

  1. Là một nước nông nghiệp với tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản vô cùng lớn, nếu như trước đây bà con nông dân hay sử dụng phương pháp phơi khô truyền thống để bảo quản nông sản thì nay đã chuyển dần sang các phương pháp bảo quản hiện đại hơn vừa nâng cao chất lượng của sản phẩm vừa giúp sản phẩm có giá trị cao hơn.

    Một trong những phương pháp đó là sử dụng máy sấy tĩnh vỉ ngang để sấy khô nông sản. Đây là loại máy sấy có cấu tạo đơn giản với mức đầu tư tháp trong các loại máy sấy có cùng công suất. Loại máy này có thể dùng để sấy các loại nông sản dạng hạt, lát, quả với nhiều chủng loại nông sản khác nhau

    Cấu tạo của máy sấy nông sản

    Lò cấp nhiệt: sử dụng các vật liệu đốt đa dạng như củi, than, gas, điện hay sử dụng năng lượng mặt trời. Lò thường được xây bằng gạch chịu nhiệt độ bền cao.
    Quạt sấy công nghiệp thường sử dụng loại quạt công nghiệp có lưu lượng gió lớn, vận tốc gió ổn định. Quạt được lắp đặt ở trước lò đốt để liên tục cấp khí vào buồng sấy.

    Cánh đảo chiều gió và cửa gió là bộ phận ngăn gió và chỉnh hướng để thay đổi chiều gió đi vào nguyên liệu sấy.

    Buồng sấy được chia làm 3 phần chính: buồng gió dưới, buồng chứa vật liệu sấy và buồng gió trên

    · Buồng gió dưới: Được thiết kế kín, cố định, mặt đáy thường là mặt sàn xưởng, các mặt bên được làm bằng thép có cách bảo ôn. Buồng gió dưới có một cửa gió vào đồng thời là cửa gió ra nếu đảo chiều gió. Trong buồng gió dưới có thể được đặt thêm nhiều cánh tản gió nhằm đảm bảo gió đều ở tất cả các khu vực trong buồng sấy.

    · Buồng chứa vật liệu sấy: Làm một mặt sàn lưới đục lỗ hoặc lưới đan tùy theo vật liệu sấy là gì. Buồng chứa phải được thiết kế cứng vững, để nâng được lớp vật liệu sấy phía trên nó.

    · Buồng gió trên: Kết cấu bao gồm 4 phía được làm cố định bằng thép và bảo ôn cách nhiệt, và mặt nắp dạng bạt vải dù. Khi chạy ở chế độ gió thuận (gió đi từ phía dưới lên) nắp này được thu gọn lại để ẩm thoát ra, khi chạy ở chế độ gió nghịch, nắp được đóng lại. Trong một số hình thức đặc biệt, nắp có thể được đặt cố định trong suốt quá trình sấy. Thoát ẩm sẽ được thiết kế một cửa riêng biệt.

    Đồng hành cùng nhà nông trong việc cơ giới hóa nền công nghiệp, TOMECO sẵn sàng tư vấn cho các bà con loại quạt sấy nông sản phù hợp
    Công ty CP Cơ Điện TOMECO
    Hotline: 0917 704 186
    Email: toancau@tomeco.vn

Chia sẻ trang này