Các kiểu màn hình ghép theo công nghệ hiển thị

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Linhtran2512, 22/5/20.

  1. Linhtran2512

    Linhtran2512 New Member

    Các doanh nghiệp lớn hiện nay đều nhận thấy rằng màn hình ghép rất quan trọng trong công tác truyền thông điệp của mình. Tuy nhiên việc đầu tư kinh phí và lựa chọn loại man hinh ghep phù hợp cho mọi yếu tố là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu các công nghệ màn hình ghép hiện nay để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất


    Màn hình ghép CRT
    Được xuất hiện khá lâu, đây chính là màn hình ghép thế hệ đầu tiên, tính đến hiện nay nó không còn được sử dụng vì công nghệ lạc hậu và thiết kế thô cứng.

    Cũng như nguyên lý màn hình ghép là được ghép từ các màn hình CRT lại với nhau. Mỗi màn hình CRT nhỏ thường có bề mặt cong, mí ghép lớn, bề mặt cồng kềnh.

    Chính vì là công nghệ đời dầu nên màn hình ghéo CRT rất tiêu hao điện năng mà chất lượng hình ảnh hiển thị cũng không được tốt.
    [​IMG]

    Màn hình ghép LCD
    LCD màn hình tinh thể lỏng chính là công nghệ tiếp theo sau màn hình CRT. Màn hình LCD (hay màn hình tinh thể lỏng) là màn hình phẳng sử dụng tính chất điều biến ánh sáng của tinh thể lỏng để hiển thị một tấm ảnh. Mỗi điểm ảnh của LCD bao gồm một lớp các phân tử tinh thể lỏng kết hợp giữa hai điện cực trong suốt và hai bộ lọc phân cực. Khi một điện trường được áp dụng, các tinh thể lỏng xoắn hoặc định hướng, cho phép ánh sáng đi qua và tạo ra các hình ảnh màu hoặc đơn sắc. Đây có thể nói là một sự nhảy vọt trong công nghệ màn hình khi mọi tính năng đều được cải thiện rõ rệt . Màn hình LCD sắc nét hơn, viền màn hình nhỏ hơn, kích thước nhỏ hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn.

    Xem thêm: Màn hình ghép là gì? Giá cả và kích thước

    [​IMG]
    LCD được ứng dụng cao trong các san rphaamr điện tử như màn hình ti vi, máy tính, điện thoại và cả màn hình ghép. Nhờ LCD sản phẩm màn hình ghép đã trở nên tốt hơn nhiều và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đầu tư trong truyền thông và truyền tin.

    Màn hình ghép LED

    LCD đã là một công nghệ tốt tuy nhiên để người dùng muốn một màn hình lớn không viền nên màn hình Led đã ra đời. Màn hình led không có viền nối giữa các màn hình mà tính về tuổi thọ và điện năng cũng tiết kiệm hơn LCD. Tuy nhiên vì ch phi đàu tư và lắp đặt màn hình ghép Led khá phức tạp và nhiều chi phí nên nó thường được dùng ở những sự kiện lớn, công trình lớn hoặc làm quảng cáo ngoài trời
    [​IMG]

Chia sẻ trang này