chỉ dẫn khảo tra Giấy Phép kinh dinh Nhanh Nhất

Thảo luận trong 'Hệ thống điện nhẹ' bắt đầu bởi Mai7Phuonga, 25/2/20.

  1. Mai7Phuonga

    Mai7Phuonga New Member

    Việc tra hỏi giấy phép kinh doanh là rất cần thiết để các cơ sở kinh doanh có thể kịp thời điều chỉnh các thông báo cho xác thực theo quy định. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được cách tra khảo giấy phép kinh dinh. Do đó trong bài viết này Luật Hồng Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lục vấn thông tin giấy phép kinh dinh online một cách chóng vánh và hiệu quả.

    1. Một số thông báo về giấy phép kinh doanh
    Giấy phép kinh dinh là gì?
    phải giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh được coi là “giấy khai sinh” công nhận sự tồn tại của các cơ sở kinh dinh thì giấy phép kinh dinh là điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp và hộ gia đình có thể thực hiện các hoạt động kinh dinh dưới sự quản lý của quốc gia và sự điều chỉnh của luật pháp. Theo đó, các doanh nghiệp và hộ gia đình muốn kinh dinh trong các ngành nghề nhất quyết phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện và thủ tục cụ thể theo quy định.

    XEM THÊM: tra cứu doanh nghiệp

    Ngoài những nội dung cơ bản của doanh nghiệp như tên, mã số thuế, hội sở chính, số vốn, người đại diện về mặt luật pháp, ngành nghề kinh dinh thì trên giấy phép kinh dinh còn có các thông báo can dự tới chứng chỉ hành nghề và các loại giấy chứng thực đủ điều kiện kinh doanh khác.

    [​IMG]

    Thời hạn của giấy phép kinh doanh
    Giấy phép kinh doanh mang bản chất của cơ chế yêu cầu – cấp và song song cũng là quyền kinh dinh hợp pháp của công dân. kì hạn của giấy phép kinh doanh ở mỗi ngành nghề khác nhau là hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào quy định của Nhà nước đối với từng ngành nghề kinh doanh cụ thể và được ghi rõ bởi cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn tối đa nhất cho một giấy phép kinh dinh có thể lên tới 50 năm

    Giấy phép kinh doanh để làm gì?
    Giấy phép kinh doanh là một trong số các công cụ quản lý và kiểm soát các hoạt động kinh dinh của các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, từ đó đưa ra những chính sách và phương án phát triển hiệp. ngoại giả, chỉ khi các cơ sở kinh doanh đảm bảo đầy đủ các điều kiện và yêu cầu đối với ngành nghề mà mình đăng ký thì mới được cơ quan quốc gia cấp giấy phép kinh dinh. Do đó các khách hàng và đối tác có thể yên tâm hiệp tác và làm việc với các cơ sở này dưới sự bảo đảm của pháp luật.

    2. Cách tra hỏi giấy phép kinh doanh trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp
    Để gieo giấy phép kinh doanh doanh nghiệp cũng như tra giấy phép kinh doanh hộ cá thể thì bạn thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1:
    Truy cập vào trang web lục vấn giấy phép kinh dinh trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử quốc gia để tiến hành tra giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp hoặc hộ gia đình.

    -> Link truy cập cổng thông báo nhà nước về đăng ký doanh nghiệp: dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

    Cổng thông tin nhà nước về đăng ký doanh nghiệp

    Bước 2:
    Tại ô lớp ở góc trên cùng bên tay trái của trang chủ, bạn hãy nhập mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp rồi nhấn vào nút cỡ.

    Bước 3:
    Nếu bạn lục vấn giấy phép kinh dinh của công ty qua mã số thuế hoặc mã số doanh nghiệp thì kết quả sẽ được hiển thị xác thực các thông tin của doanh nghiệp mà bạn đang cần tìm, bao gồm:

    Tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài; tên doanh nghiệp viết tắt.
    Tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh dinh.
    Mã số doanh nghiệp hoặc mã số thuế của hộ kinh doanh.
    Loại hình pháp lý của cơ sở kinh dinh.
    Ngày bắt đầu thành lập cơ sở kinh doanh.
    Tên người đại diện theo luật pháp trên giấy đăng ký kinh doanh.
    Địa chỉ trụ sở chính của cơ sở kinh doanh.
    Ngành nghề kinh doanh theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.
    Nếu bạn kiếm thông tin bằng Tên doanh nghiệp, tên cơ sở thì có thể hệ thống sẽ cho hiển thị rất nhiều kết quả trùng nhau và bạn cần phải tìm đúng cơ sở kinh dinh của mình bằng cách click vào tên doanh nghiệp được hiển thị để xem thông tin chi tiết. Như vậy là bạn đã thực hành thành công thao tác gieo giấy phép kinh dinh Hà Nội, TP HCM hay các đô thị khác trên cả nước. Để tra hỏi giấy phép kinh dinh của hộ kinh doanh thì bạn cũng thực hiện các thao tác hao hao như trên.

    Trên đây là những quan điểm tư vấn của Luật Hồng Minh chúng tôi về cách hướng dẫn tra khảo giấy phép kinh doanh trực tuyến trên cổng thông tin nhà nước về doanh nghiệp. coi những quan điểm tư vấn của chúng tôi có thể giúp ích cho các bạn.

Chia sẻ trang này