đến nam du thưởng thức ngay những món đặc sản nào ?

Thảo luận trong 'Tour du lịch trong nước' bắt đầu bởi bobotrip1, 16/1/19.

  1. bobotrip1

    bobotrip1 New Member

    Đặc sản ở biển là một trong những điều lôi kéo bước chân của du khách tìm đến du lịch ở các vùng biển. Nam Du cũng thế, nơi đây nổi danh với các món ăn hải sản mà bất cứ ai cũng muốn một lần được đến để thưởng thức.

    Cá xương xanh nướng bẹ chuối

    Cá xương xanh là loại cá khá đặc biệt ở Nam Du. Như đúng cái tên của nó, xương cá có màu xanh và sau khi chế biến thịt dậy mùi thơm rất ngon. Những con cá tươi vừa được đem về từ biển sẽ được làm sạch và dùng bẹ chuối ốp lại, quấn dây thật chắc. Món ăn nức tiếng này được làm khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn vô cùng.



    [​IMG]



    Thịt cá không chỉ ngọt, dai dai mà còn có vị thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nhiều người chuộng ăn món này với bánh tráng và các loại rau hoang dã trên đảo. Cũng chính vì sự kết hợp độc đáo như thế đã khiến món cá xương xanh nướng bẹ chuối ở Nam Du trở nên đặc biệt và hấp dẫn.

    Lẩu chua cá bớp

    Đến Nam Du thì chắc chắn không thể bỏ qua các món về cá bớp. Bởi đây là loại cá được nuôi nhiều nhất tại một số Hòn trên đảo. Cá có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Nhưng ngon nhất vẫn là cá bớp nấu lẩu chua. Thưởng thức qua món này bạn sẽ không khỏi vương vấn với vị chua từ trái sấu. Có khi là me hoặc măng chua. Vị ngọt tự nhiên từ cá và rau. Khiến cho người ta cảm giác như được thưởng thức trọn cái vị đậm đà của biển cả.



    [​IMG]



    Mực trứng hấp gừng

    Mực trứng hấp gừng là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Nam Du. Thường người ta hay dùng mực chế biến thành món nướng. Thế nhưng, mực trứng tươi thì đem đi hấp với gừng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời rất đáng cho bạn thử đấy! Mùi thơm của gừng không chỉ làm mất đi vị tanh vốn có của mực mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn này. Những con mực trứng tươi vừa béo vừa ngọt được nung hun hút khói. Hòa cùng cái vị cay nhẹ và thơm của gừng thì quả là khó lòng mà cưỡng lại được.



    [​IMG]



    Sò điệp, sò quạt mỡ hành

    Người ta hay bảo đến Nam Du mà không thưởng thức món qua Sò điệp và sò quạt nướng mỡ hành là điều vô cùng đáng tiếc. Đúng là như thế, đây là những loại hải sản nướng nổi danh ở vùng biển. Bạn có thể mua tại chợ về tự chế biển cho buổi tiệc tối hoặc thưởng thức tại các hàng quán trên đảo. Món sò điệp và sò quạt nướng mỡ hành sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi sò có độ dai ăn sẽ không thấy ngán, vị thơm của mỡ hành cũng sẽ làm cho món ăn thêm phần ngon hơn.



    [​IMG]



    Nhum nướng mỡ hành

    Trong danh sách các món nướng, có lẽ phải kể đến món nhum nướng huyền thoại. Đây là món đã làm không biết bao nhiêu thực khách xiêu lòng. Nhum được nướng với mỡ hành và đậu phộng. Do vốn đã có vị béo nên món ăn này thêm phần hấp dẫn hơn khi được chế biến một cách khéo léo như vậy. Vị thơm và bùi của đậu phộng cũng là điểm cuốn hút ở món ăn này. Thưởng thức qua một lần chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen ngợi và mê mẩn không thôi.



    [​IMG]



    Ghẹ luộc

    Thưởng thức món ghẹ luộc tại biển thì không gì có thể sánh bằng. Khác hẳn khi dùng tại đất liền. Ghẹ còn sống được buộc chặt và đem đi luộc thì đảm bảo sẽ giữ được trọn vẹn vị ngọt và ngon của loại hải sản này. Ngoài ra, nhiều thực khách có thể gọi món Ghẹ rang me cũng ngon không kém. Đến Nam Du, thưởng thức món ghẹ dưới cái không khí vô cùng mát mẻ ở biển cả thì không gì tuyệt vời nữa.



    [​IMG]



    Ốc tai tượng xào bơ

    Nam Du có một loại ốc tai tượng rất to, du khách đến đây thường phải săn lùng mới có thể thưởng thức được. Do nó sống dưới vào các bãi đá ngầm nên khá khó để bắt. Thế nhưng ốc này rất ngon, thịt ốc không dai nhưng lại giòn giòn. Người dân địa phương hay chế biến thành các món xào. Đơn giản nhất là món Ốc tai tượng xào bơ. Vị thơm và béo của bơ cùng độ giòn giòn của ốc, ắt hẳn sẽ làm thực khách thích ngay từ lần gấp đầu tiên.



    [​IMG]



    Khô cá

    Đến Nam Du, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sạp cá khô với nhiều loại khác nhau. Nào là: khô cá mối tẩm gia vị, khô cá phèn tỏi ớt, khô cá đuối giòn, khô cá suốt tiêu đường, khô cá xanh xương một nắng ướp muối ớt,… Nghe đến tên thôi cũng thấy kích thích rồi.



    [​IMG]



    Bạn tha hồ lựa chọn mua về thưởng thức hoặc làm quà. Khô cá ở Nam Du được chế biến thủ công với gia vị được tẩm phong phú và phơi dưới cái nắng hanh của vùng biển. Nên không những vị rất vừa ăn mà còn có tiếng là ngon và đặc trưng không đâu sánh bằng.

    Tham khảo các tour đi Nam Du tại đây nhé !!!

Chia sẻ trang này