Làm sao để mắt không còn bị sụp mí

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi guccisino, 19/5/15.

  1. guccisino

    guccisino Member

    Mí mắt bị sụp, che khuất tầm nhìn của mắt khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu. Về lâu về dài tình trạng này sẽ khiến cho thị lực của mắt ảnh hưởng rất lớn. Vậy làm sao để mắt không còn bị sụp mí?

    Sụp mí có thể được phân loại như sau:

    + Sụp mí bẩm sinh: Tình trạng này xuất hiện ngay từ khi sinh ra và mức độ sụp mí thường duy trì thời gian dài và không thay đổi tùy theo thể trạng sức khỏe của mỗi người. Chiếm 75% các trường hợp sụp mí. Loại sụp mí này thường xuất hiện ngay khi sinh và mức độ sụp mí không thay đổi theo thời gian và tình trạng sức khoẻ.

    [​IMG]

    + Sụp mí do ngoại cảnh: Một số nguyên nhân như chấn thương do cơ, do u đều có khiến tình trạng sụp mí nghiêm trọng hơn

    + Giả sụp mí: do lớp da mí bị thừa, cơ nâng mi bị co rút

    Cách chữa sụp mí mắt:

    Nâng chân mày: phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp mức đổ dư da không quá lớn, mức độ tụ mỡ ít, nhất là trong trường hợp có kèm theo lỗi xâm ở cung mày. Qua đường mổ nằm nấp dưới cung mày hoặc đường mổ nằm ngay trên cung mày, bác sĩ sẽ lấy đi phần mỡ và da dư. sau mổ mắt sẽ có mí rõ tự nhiên. Nhược điểm của phương pháp này là trong những trường hợp dư da và mỡ quá nhiều, phương pháp nâng chân mày sẽ không hiệu quả lắm.

    [​IMG]

    - Lấy mỡ và da dư qua đường nếp mí mắt: hay còn được gọi theo thông thường là cắt mí mắt. Qua đường mổ nằm trùng với nếp mi mắt, bác sĩ sẽ lấy đi phần mỡ và da dư. Đối với các bác sĩ có kinh nghiệm về phẫu thuật thẩm mỹ mắt thì đây là phương pháp thường được áp dụng vì những ưu điểm của nó như: không để lại sẹo (do đường mổ trùng với nếp mí và da ở vùng mi mắt là da mỏng nên không bao giờ bị sẹo lồi), điều trị triệt để tình trạng dư da và dư mỡ, có thể kết hợp tạo nếp mí rõ hơn ở những người nếp mí cũ quá cạn nhìn không rõ.

    [​IMG]

    - Treo mi trên vào cơ trán: Là phương pháp đơn giản, tương đối thông dụng. Trong phẫu thuật này, người ta dùng các chất liệu sinh học (cân đùi, vạt cân thái dương…) hoặc tổng hợp (chỉ nilon, silicon, chỉ alloderm…) treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi bệnh nhân dùng cơ trán để kéo lông mày lên.
  2. kieuvy95

    kieuvy95 New Member

Chia sẻ trang này